Ngày 20/8, Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM cho biết theo kế hoạch dự kiến, trong tháng 9 này sẽ triển khai đấu giá quảng cáo trên 2.082 chiếc xe buýt trợ giá và sẽ thu được khoảng 200 tỷ đồng.
Theo trung tâm, toàn bộ số tiền thu được từ quảng cáo xe buýt sẽ nộp vào ngân sách thành phố. Riêng đối với xe buýt không hưởng ngân sách trợ giá của TP, các đơn vị vận tải có quyền cho thuê quảng cáo trên thân xe buýt và không phải nộp ngân sách.
Theo báo cáo của Trung tâm, qua một năm thí điểm 10 tuyến xe buýt với 171 xe đã thu hơn 14,6 tỷ đồng. Nếu quảng cáo trên 2.300 xe buýt của TP, số tiền thu được khoảng 170 tỷ đồng/năm. Trong giai đoạn thí điểm, kinh phí thu từ tiền quảng cáo sẽ nộp toàn bộ ngân sách nhà nước.
Việc quảng cáo trên xe buýt vừa tạo mỹ quan vừa đem hiệu quả kinh tế góp phần giảm gánh nặng trợ giá ngân sách cho thành phố.
Theo Báo Giao Thông