Truy tìm hai đối tượng phóng xe máy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

(Ngày Nay) - Dù đầu tuyến đường có chốt cấm nhưng tài xế xe máy vẫn phóng vun vút vào cao tốc, đi được gần 3km mới quay đầu đi ngược chiều làn khẩn cấp để ra khỏi tuyến đường.

Chiều 15/7, trả lời PV VTC News, đại diện Ban Quản lý cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cho biết, lực lượng chức năng phát hiện một xe máy phóng vun vút trên đường cao tốc.

Cụ thể, lúc 9h53 cùng ngày, camera giám sát trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng ghi lại hình ảnh một người lái xe máy vượt chốt vào đường cao tốc hướng Hà Nội - Hải Phòng.

Đáng nói, xe máy này chạy ở làn đường dành cho xe ô tô chạy với tốc độ cao nhất cho phép là 120 km/giờ. Đến Km2+800, xe máy quay đầu đi ngược chiều làn khẩn cấp về Km0 và ra khỏi cao tốc.

Cũng theo vị đại diện Ban Quản lý cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, xe máy này đi với tốc độ cao nên camera giám sát không ghi lại được biển số xe và chưa thể xử phạt.

Truy tìm hai đối tượng phóng xe máy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng ảnh 1

Xe máy đi trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến.

Theo tìm hiểu của PV báo Tiền Phong, luật giao thông đường bộ, quy định tốc độ tối đa trên đường cao tốc là 120 km/h và cấm xe máy.

Đường cao tốc dành riêng cho ôtô; ở hai đầu của tuyến đường này đều có hệ thống biển báo phân làn, biển cấm môtô, xe máy và người đi bộ tham gia giao thông. Tại những điểm vào, ra dọc hai chiều của đường cao tốc, hệ thống biển báo trên cũng được nhắc lại.

Theo Nghị định 100/2019 về xử phạt vi phạm giao thông, đối với người điều khiển xe máy đi vào đường cao tốc, trừ xe phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc sẽ bị phạt tiền từ 2 - 3 triệu đồng.

Đặc biệt, xe máy đi vào đường cao tốc gây tai nạn giao thông, mức phạt cao hơn, từ 4 - 5 triệu đồng (trước đây chưa quy định).

Ngoài ra, xe máy đi vào đường cao tốc còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 3 - 5 tháng; đi vào đường cao tốc không đúng quy định gây tai nạn giao thông bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 - 4 tháng.

Trong một số trường hợp, nếu gây hậu quả nghiêm trọng thì xe máy đi vào đường cao tốc còn có thể bị xử lý hình sự.

Hiện Ban quản lý tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đang trích xuất biển số chiếc xe này, phối hợp với lực lượng chức năng để xử lý vi phạm.

TIN LIÊN QUAN
Đầu tư 88.635 tỷ đồng chăm sóc sức khỏe người dân, nâng cao chất lượng dân số
Đầu tư 88.635 tỷ đồng chăm sóc sức khỏe người dân, nâng cao chất lượng dân số
(Ngày Nay) - Tại Nghị quyết số 262/2025/QH15 phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về chăm sóc sức khỏe, dân số và phát triển giai đoạn 2026 - 2035 đã được Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn ký chứng thực, Quốc hội quyết nghị tổng nguồn vốn thực hiện giai đoạn 2026 - 2030 là 88.635 tỷ đồng.
 Người nối dài dòng chảy di sản trên giấy điệp
Người nối dài dòng chảy di sản trên giấy điệp
(Ngày Nay) - Sinh ra và lớn lên trong gia đình làm tranh dân gian Đông Hồ tại Thuận Thành, Bắc Ninh, Nguyễn Hữu Đạo là nghệ nhân trẻ nhất của làng tranh. Từ những bản khắc cổ và nền giấy điệp truyền thống, anh đã bền bỉ nối dài dòng chảy di sản, gìn giữ tinh hoa cha ông bằng tinh thần sáng tạo của thế hệ trẻ.
Phát hiện mới mở ra tiềm năng chế tạo vật liệu thông minh và robot siêu nhỏ
Phát hiện mới mở ra tiềm năng chế tạo vật liệu thông minh và robot siêu nhỏ
(Ngày Nay) - Một nghiên cứu mới của Đại học Tel Aviv (Israel) cho thấy các hạt quay theo hai chiều ngược nhau trong môi trường chất lỏng có thể tự kết nối thành những chuỗi dài giống như polyme và đặc biệt là có khả năng tự di chuyển, tương tác và sắp xếp lại cấu trúc - giống cách các hệ thống sống hình thành và tự tổ chức trong tự nhiên.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo
Hoàn thiện cơ chế EPR thúc đẩy tái chế trong nước
(Ngày Nay) - Việc triển khai EPR sẽ hướng các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm thân thiện hơn với môi trường, thông qua sự tham gia trực tiếp của nhà sản xuất, nhà nhập khẩu.
Quang cảnh diễn đàn
Gỡ rào cản cơ chế để tín dụng xanh "tăng tốc"
(Ngày Nay) - Trong tổng dư nợ toàn nền kinh tế Việt Nam hiện khoảng 18,2 triệu tỷ đồng, dư nợ tín dụng xanh mới chỉ đạt khoảng 750.000 tỷ đồng đến dưới 1 triệu tỷ đồng, chiếm tỷ trọng còn rất khiêm tốn. Đặc biệt, một trong những rào cản lớn là đặc thù nguồn vốn.