Truy trách nhiệm của chiếc xe màu đen trong vụ Camry 'điên'

Nhiều người cho rằng, chiếc xe màu đen trên là nguyên nhân gián tiếp gây ra vụ tai nạn kinh hoàng, cần phải truy trách nhiệm đối với người đỗ xe.
Truy trách nhiệm của chiếc xe màu đen trong vụ Camry 'điên'

Liên quan đến vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng khiến 3 người tử vong trên phố Ái Mộ (Long Biên, Hà Nội) do tài xế Nguyễn Quang Vinh (SN 1977, HKTT tại tổ 15, phường Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội), điều khiển sáng 29/2 vừa qua. Từ hình ảnh của một camera giám sát của người dân cho thấy, chiếc xe 4 chỗ màu đen dừng đỗ bên trái phần đường của mình, ngược chiều di chuyển của xe.

Chiếc xe Captiva lưu thông đến đoạn đường trên phải lấn một phần sang phần đường ngược chiều để tránh chiếc xe đen. Cùng lúc, xe Camry vọt lên trên xe Captiva với tốc độ cao, gây ra vụ tai nạn kinh hoàng.

Truy trách nhiệm của chiếc xe màu đen trong vụ Camry 'điên' ảnh 1

Chiếc xe 4 chỗ màu đen dừng đỗ ngược chiều.

Nhiều người cho rằng, chiếc xe màu đen trên là nguyên nhân gián tiếp gây ra vụ tai nạn kinh hoàng, cần phải truy trách nhiệm đối với người đỗ xe.

Nhận định về vụ việc, tờ Dân trí dẫn lời luật sư Trần Anh Dũng (Công ty luật Đại Phúc), nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn thảm khốc là do người lái xe Camry đã đi xe với tốc độ cao, khi vượt xe đi cùng chiều không quan sát kỹ chướng ngại vật hai bên đường nên không kịp tránh những người tham gia giao thông khác, dẫn đến tai nạn liên hoàn.

Luật sư cũng cho biết, chiếc xe ô tô màu đen đang dừng, đỗ bên trái chiều xe chạy đã vi phạm điểm b, khoản 2 Điều 18 Luật giao thông đường bộ.

Cụ thể: “Người điều khiển phương tiện khi dừng xe, đỗ xe trên đường bộ phải thực hiện quy định sau đây: Cho xe dừng, đỗ ở nơi có lề đường rộng hoặc khu đất ở bên ngoài phần đường xe chạy; trường hợp lề đường hẹp hoặc không có lề đường thì phải cho xe dừng, đỗ sát mép đường phía bên phải theo chiều đi của mình”.

Ông Dũng cũng cho rằng, nếu cần thiết thì cơ quan chức năng có thể tiến hành điều tra, xem xét trách nhiệm của người điều khiển chiếc xe ô tô màu đen đã dừng, đỗ trái quy định.

Đồng quan điểm với luật sư Trần Anh Dũng, luật sư Tạ Anh Tuấn - Trưởng văn phòng luật sư Bách Gia luật và Liên danh (Đoàn Luật sư Hà Nội) - cho rằng, cần phải xử phạt tài xế chiếc xe 4 chỗ màu đen vì đã vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ với hành vi đỗ xe ngược chiều.

Trước thông tin trên, Thượng tá Nguyễn Viết Chức - Phó trưởng Công an quận Long Biên - khẳng định, cơ quan điều tra đang xác minh, nếu có căn cứ sẽ xử lý.

Quỳnh Mai

Tổng thống Vladimir Putin.
Ông Putin: Nga không tìm cách tái gia nhập G7
(Ngày Nay) - Tổng thống Vladimir Putin nói Nga không có kế hoạch quay lại Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7), đồng thời cho rằng tầm quan trọng của nhóm này tiếp tục suy giảm.
Ảnh minh hoạ.
Nhật Bản cấm cấy phôi thai đã qua chỉnh sửa gene
(Ngày Nay) - Ngày 4/12, một hội đồng chuyên gia của Chính phủ Nhật Bản cho biết nước này sẽ xây dựng quy định pháp lý cấm tuyệt đối việc cấy phôi thai đã chỉnh sửa gene vào cơ thể người hoặc động vật có vú, đồng thời áp dụng chế tài xử phạt đối với các vi phạm. Đây được xem là bước đi nhằm lấp khoảng trống pháp lý hiện nay và ngăn chặn việc tạo ra trẻ sơ sinh đã chỉnh sửa gene.
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
(Ngày Nay) - Nvidia đã công bố dữ liệu mới nhất cho thấy máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) mới của hãng có khả năng nâng cao hiệu suất của các mô hình AI tiên tiến, bao gồm những mô hình phổ biến từ Trung Quốc, lên đến 10 lần so với thế hệ máy chủ trước đó.
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
(Ngày Nay) -“Thị trường BĐS bị các đối tượng đầu cơ thao túng, đẩy giá, chính sách nhà ở xã hội bị trục lợi, giá nhà đất liên tục leo thang, vượt xa tầm với của người dân có nhu cầu ở thực dẫn tới tình trạng nhà, đất chủ yếu rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách”, là những vấn đề trăn trở được các chuyên gia BĐS và hoạch định chính sách bàn luận tại Diễn đàn “Xây dựng thị trường BĐS lành mạnh, bền vững – năm 2025” của Đài PTTH Hà Nội, nhằm tìm ra giải pháp chấn chỉnh, khắc phục.