Được phát triển hợp tác với CIVIX Colombia và nhận tài trợ một phần từ dự án “Social Media 4 Peace” (Mạng xã hội vì Hòa bình) của UNESCO, do Liên minh châu Âu tài trợ, bộ công cụ này cung cấp hướng dẫn thực tiễn từng bước giúp nâng cao năng lực và thúc đẩy các sáng kiến do thanh niên dẫn dắt trong việc ứng dụng MIL vào thực tế.
Có gì trong bộ công cụ này?
Được thiết kế như một hành trình tương tác xuyên qua các chiều không gian của MIL, bộ công cụ này hỗ trợ các tổ chức thanh niên trong mọi giai đoạn - từ củng cố nhận thức về MIL đến xây dựng chính sách, chiến lược và kế hoạch hành động phù hợp.
Những điểm nổi bật gồm có: Mô hình đào tạo thực hành, với các nhiệm vụ tương tác nhằm giải quyết những thách thức cấp bách như thông tin sai lệch, thù hận trên mạng và sản xuất nội dung có đạo đức; Mẫu tùy chỉnh cho chính sách, chiến lược và kế hoạch hành động MIL, giúp các tổ chức thanh niên điều chỉnh phù hợp với bối cảnh, nhu cầu và mối quan tâm riêng của họ.
“Bộ công cụ này giúp các tổ chức thanh niên đưa Kiến thức Truyền thông và Thông tin vào cuộc sống một cách hấp dẫn và hiệu quả. Trong một thế giới đầy phức tạp về kỹ thuật số, chúng ta cần những nhà lãnh đạo sẵn sàng điều hướng hệ sinh thái thông tin với sự chính trực, tò mò và cam kết với sự thật", ông awfik Jelassi, Trợ lý Tổng Giám đốc phụ trách Truyền thông và Thông tin của UNESCO phát biểu.
Hợp tác với CIVIX Colombia
CIVIX Colombia, đối tác quan trọng trong việc phát triển tài nguyên này, đã mang đến những hiểu biết quý giá và kinh nghiệm sâu rộng trong việc thu hút thanh niên ở cấp địa phương, đảm bảo bộ công cụ không chỉ mang tính thực tiễn mà còn phù hợp với thực tế mà các tổ chức thanh niên phải đối mặt ngày nay.
Bà Sandra Acero, Điều phối viên dự án tại CIVIX, chia sẻ: "Làm việc cùng UNESCO để phát triển bộ công cụ này là một trải nghiệm thú vị. Chúng tôi đã kết hợp những hiểu biết từ việc tiếp cận thanh niên tại Colombia để thiết kế một bộ tài liệu vừa thực tế, vừa dễ tiếp cận, giúp thanh niên có thể liên hệ qua các tình huống thực tế, bài tập và ví dụ cụ thể."