Theo tờ Nikkei, So-Young International, công ty đứng sau nền tảng phẫu thuật thẩm mỹ trên ứng dụng của Trung Quốc, đã nộp cáo bạch sơ bộ dự kiến huy động 150 triệu USD từ các nhà đầu tư phố Wall.
Nền tảng của So-Young nhắm tới phục vụ những người mong muốn cải thiện vẻ ngoài của bản thân, cung cấp cho họ thông tin của 5.000 cơ sở y tế và bệnh viện cũng như gần 10.000 bác sĩ. Người dùng ứng dụng của So-Young International được khuyến khích chia sẻ trải nghiệm của mình với các quy trình thẩm mỹ cụ thể cũng như người thực hiện thẩm mỹ, từ đó giúp những người khác trên nền tảng đưa ra quyết định của mình.
Theo cáo bạch nộp lên Sở Giao dịch và Chứng khoán Mỹ, So-Young đạt doanh thu 617,2 triệu Nhân dân tệ (89,9 triệu USD) trong năm 2018, chủ yếu từ thu phí dịch vụ của các cơ sở y tế sử dụng nền tảng của công ty để thu hút khách hàng. Lợi nhuận ròng của công ty cũng tăng gấp 3 lần so với năm 2017 lên 55,1 triệu Nhân dân tệ (khoảng 8 triệu USD).
Tháng 9/2018, startup có trụ sở tại Bắc Kinh này hoàn thành vòng gọi vốn 70 triệu USD, thu hút các nhà đầu tư như ngân hàng quốc doanh Bank of China và quỹ đầu tư quốc gia China Investment Corp. Đối thủ trực tiếp của So-Young là Gengmei cũng huy động được 50 triệu USD vào tháng 7 năm ngoái.
Nắm bắt xu hướng dịch chuyển cùng văn hóa sử dụng mạng xã hội và thu nhập khả dụng của người tiêu dùng gia tăng, những công ty như So-Young và Gengmei đang chiếm lĩnh thị trường ngách của lĩnh vực chăm sóc y tế trực tuyến đang bùng nổ tại Trung Quốc. Lĩnh vực này đã nhận được đầu tư lớn từ bộ 3 công ty internet hàng đầu Trung Quốc gồm Baidu, Alibaba Group Holding và Tencent Holdings.
Theo hãng nghiên cứu thị trường Frost & Sullivan, ngành công nghiệp dịch vụ thẩm mỹ của Trung Quốc đạt giá trị 17,7 tỷ USD trong năm 2018 và được dự báo sẽ tăng lên 52,4 tỷ USD vào năm 2023. Trung Quốc được dự báo sẽ vượt qua Mỹ trở thành thị trường thẩm mỹ lớn nhất thế giới vào năm 2021.
Theo một báo cáo của So-Young, hơn 80% khách hàng phẫu thuật thẩm mỹ tại Trung Quốc sinh vào năm 1990 hoặc trẻ hơn. Trong đó, bệnh nhân từ 19 tuổi trở xuống chiếm gần 1/5 số người thực hiện phẫu thuật trong năm 2018.
Kể từ khi thành lập vào năm 2013, So-Young đã thu hút 35 triệu người dùng và xây dựng được trang blog với hơn 2 triệu bài viết dựa trên các trường hợp thực tế, có tên là Beauty Diaries.
"Chúng tôi tin tưởng mô hình kinh doanh của mình, giúp kết nối khao khát được trở nên xinh đẹp hơn của người dùng với quá trình khám phá và đánh giá gắn liền với cảm xúc trên nền tảng của chúng tôi, mang lại hiệu quả cao trong việc khuyến khích khách hàng ra quyết định và nâng cao trải nghiệm của họ", So-Young viết trong cáo bạch.