Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên - Huế Hồ Thắng cho biết, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và trí tuệ nhân tạo (AI) đang tác động sâu rộng đến mọi lĩnh vực, trong đó có giáo dục; từ đó mở ra những cơ hội và thách thức chưa từng có. Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giảng dạy và quản lý giáo dục là một bước đi chiến lược và cần thiết. Với vai trò “tướng lĩnh” các hiệu trưởng sẽ là những người đi đầu trong việc áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo vào công tác giảng dạy, quản lý và xây dựng môi trường học tập thông minh; đồng thời khơi dậy sự sáng tạo và đổi mới trong đội ngũ giáo viên, học sinh, tạo ra một hệ sinh thái giáo dục gắn kết với khoa học và công nghệ.
Tại hội thảo, các nhà giáo dục, chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ đã thảo luận, chia sẻ và cung cấp các kiến thức cập nhật về các ứng dụng của trí tuệ nhân tạo; cũng như nêu bật những vấn đề cấp bách trong việc triển khai trí tuệ nhân tạo vào giáo dục, những khó khăn trong quá trình ứng dụng công nghệ.
Các đại biểu cũng đưa ra những giải pháp nhằm thúc đẩy sự hợp tác trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong quản lý giáo dục, khuyến khích đổi mới sáng tạo trong các trường học và giúp hiệu trưởng các trường tìm kiếm và áp dụng những phương pháp giáo dục đổi mới thông qua công nghệ mới, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo.
Đáng chú ý, nhiều chuyên gia đã chia sẻ nhiều chuyên đề quan trọng giúp nắm bắt và ứng dụng trí tuệ nhân tạo một cách hiệu quả, để trí tuệ nhân tạo không chỉ là một công cụ hỗ trợ mà thực sự trở thành yếu tố cốt lõi trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy và quản lý giáo dục. Tiêu biểu như các chuyên đề về định hướng ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo và chiến lược thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số của ngành giáo dục và đào tạo tại Thừa Thiên - Huế; Bức tranh trí tuệ nhân tạo trong giáo dục và thực trạng ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giáo dục tại thế giới và Việt Nam; Chuyển hóa thách thức thành cơ hội cho ngành giáo dục Thừa Thiên - Huế trong kỷ nguyên công nghệ số 4.0; Thực tiễn triển khai STEM- Robotics tại FPT Schools….