Ứng dụng Zoom 'ăn nên làm ra' trong thời kỳ đại dịch COVID-19

0:00 / 0:00
0:00
Zoom, công ty cung cấp nền tảng hội nghị trực tuyến có trụ sở tại California, Mỹ, cho biết số lượng khách hàng lớn nhất của công ty tính trên doanh thu đã tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.
Ứng dụng Zoom 'ăn nên làm ra' trong thời kỳ đại dịch COVID-19

Từ năm 2020, Zoom đã trở thành cái tên quen thuộc với mọi gia đình, mọi doanh nghiệp sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát trên toàn thế giới khiến hầu hết các hoạt động hội nghị, gặp gỡ chỉ có thể tiến hành trực tuyến.

Zoom hiện đặt mục tiêu đạt 3,98-3,99 tỷ USD doanh thu năm nay, cao hơn mức 3,76-3,78 tỷ USD công ty đặt ra trước đó. Công ty cũng kỳ vọng giá cổ phiếu của họ sẽ đạt 4,56-4,61 USD/cổ phiếu, cao hơn mức kỳ vọng trước đó là 3,59-3,65 USD/cổ phiếu.

Lên sàn chứng khoán từ năm 2019, Zoom đã nhanh chóng nổi lên là một trong những công ty công nghệ thành công nhất, đánh bật cả những đối thủ lớn như Microsoft, sau khi cả thế giới phải chuyển đổi sang làm việc và học tập bằng hình thức trực tuyến. Số người dùng Zoom có trả phí tăng rất nhanh.

Số khách hàng doanh nghiệp có từ 10 nhân viên trở lên hiện đạt tới 497.000, tăng 87% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính tới 31/1/2021, Zoom có khoảng 467.100 khách hàng doanh nghiệp có từ 10 nhân viên trở lên và khoảng 1.644 khách hàng trả trên 100.000 USD trong một năm. Số khách hàng trả trên 100.000 USD trong 12 tháng qua hiện đã tăng lên 1.999.

Lợi nhuận quý I/2021 của Zoom đạt hơn 227 triệu USD, cao hơn rất nhiều so với mức lợi nhuận 27 triệu USD tại thời điểm trước đó một năm. Doanh thu cùng kỳ đạt 956,2 triệu USD, cao hơn nhiều so với mức doanh thu 328,2 triệu USD một năm trước đó. Tờ Wall Street Journal nhận định kết quả đạt được này nằm ngoài dự báo của cả Zoom cũng như của thị trường chứng khoán Phố Wall.

Zoom đã đầu tư rất mạnh để mở rộng năng lực cung cấp dịch vụ của họ, đồng thời cung cấp tài khoản miễn phí cho người dùng cá nhân cũng như một số khu vực trường sở trong suốt thời gian xảy ra đại dịch COVID-19.

Ông Eric Yuan -Giám đốc điều hành của Zoom cho biết công ty ban đầu tập trung đáp ứng các nhu cầu hợp tác và liên lạc thiết yếu trong đại dịch COVID-19, làm phương tiện giúp các tổ chức và cá nhân tạo lập môi trường làm việc hiện đại ở mọi nơi, mọi lúc nhưng sau đó Zoom đã phát triển thành một nền tảng rộng hơn cung cấp nhiều dịch vụ khác như hội thảo trên web hay trò chuyện và ứng dụng cho các bên thứ ba.

Ngày 1/6, ông Yuan nêu rõ công việc thời nay không còn giới hạn chỉ làm ở một chỗ cụ thể mà đó là một không gian mở mà ở đó, Zoom có thể hỗ trợ tất cả các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân kết nối mọi nơi, mọi lúc và đưa ra những ý tưởng sáng tạo hay nhất có thể.

Kể từ cuối tháng 3 vừa qua, Zoom đã bắt đầu bán công nghệ hội nghị trực tuyến cho các công ty khác để họ có thể tích hợp vào các chương trình của riêng họ, tức là các sự kiện hội nghị trực tuyến đó sẽ vẫn chạy trên nền tảng Zoom, nhưng không mang thương hiệu Zoom nữa.

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.
Nguyễn Trung Cường giúp Điền kinh lập "hat-trick vàng" trong ngày hôm nay.
SEA Games 33: Ngày bùng nổ và kịch tính của Thể thao Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày thi đấu thứ sáu (15/12) tại SEA Games 33 đã khép lại, ghi nhận những khoảnh khắc bùng nổ của Thể thao Việt Nam với cú đúp Huy chương Vàng (HCV) từ điền kinh cho đến chiến thắng thuyết phục của U22 Việt Nam. Những kết quả này giúp Đoàn thể thao Việt Nam tạm thời duy trì vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương với 39 HCV, 47 huy chương Bạc (HCB) và 70 huy chương Đồng (HCĐ).
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
(Ngày Nay) - Không chỉ ghi lại một live concert, “Chân Trời Rực Rỡ” mang đến một cách tiếp cận mới mẻ về văn hóa và nguồn cội thông qua ngôn ngữ điện ảnh tài liệu. Bộ phim mở ra hành trình để khán giả soi chiếu lại tình yêu quê hương, đất nước và những giá trị "căn tính Việt" trong mỗi con người.
Bà Hà Thị Nhân (thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông) gắn bó với nghề dệt thổ cẩm 65 năm. Ảnh: Hoa Mai/TTXVN.
Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông
(Ngày Nay) - Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.