Unilever Việt nam xây dựng chuỗi giá trị không phát thải khí nhà kính

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Unilever Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Chuỗi giá trị không phát thải khí nhà kính” nhằm khẳng định cam kết hành động vì khí hậu thông qua xây dựng chuỗi giá trị không phát thải khí CO2, đồng thời điểm qua các hoạt động cụ thể và thành tựu mà Unilever Việt Nam đã đạt được; từ đó truyền cảm hứng và kêu gọi sự chung tay hợp tác từ các đối tác trong toàn chuỗi giá trị của Unilever để cùng hướng tới mục tiêu toàn bộ chuỗi giá trị đạt lượng phát thải bằng “0” đến năm 2039.
Hội nghị thu hút được nhiều sự quan tâm của các bên liên quan.
Hội nghị thu hút được nhiều sự quan tâm của các bên liên quan.

Hội thảo có sự tham gia của đại diện đến từ Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững - Bộ Công Thương, Hiệp hội các Doanh nghiệp Khu Công nghiệp TP. HCM – HBA; cùng các doanh nghiệp và đơn vị đối tác.

Tầm nhìn của Unilever là thúc đẩy sự phát triển bền vững thông qua việc thực hiện các cam kết về môi trường và xã hội, hướng đến mục đích “mang cuộc sống bền vững trở nên phổ biến”.

Dù vẫn cần nỗ lực hơn nữa để góp phần cải thiện hành tinh và xã hội, doanh nghiệp vẫn luôn kiên định với khát vọng trở thành người tiên phong trong hành trình phát triển bền vững với La Bàn Unilever gồm 3 trụ cột chính: Cải thiện sức khỏe của hành tinh; Cải thiện sức khỏe, sự tự tin và hạnh phúc của con người; Đóng góp vào một xã hội công bằng, hòa nhập hơn cho mọi người.

Unilever Việt Nam đặc biệt quan tâm và đang nỗ lực thực hiện hành động vì khí hậu thuộc trụ cột đầu tiên. Bởi biến đổi khí hậu không còn là vấn đề môi trường trong tương lai mà hiện đã và đang gây ra nhiều tác động đến đời sống, kinh tế và xã hội. Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu do có bờ biển dài. Bão, lũ, sạt lở đất, úng ngập, hạn hán, xâm nhập mặn… là những hậu quả dễ thấy nhất do biến đổi khí hậu gây ra tại đất nước ta.

Unilever Việt nam xây dựng chuỗi giá trị không phát thải khí nhà kính ảnh 1

Bên trong nhà máy sàn xuất của Unilever.

Thông qua hội thảo lần này, Unilever Việt Nam một lần nữa khẳng định cam kết thực hiện các mục tiêu giảm phát thải đã được công bố vào tháng 12/2020.

Trong ngắn hạn: vào năm 2025, giảm 70% lượng phát thải tuyệt đối phát sinh từ hoạt động vận hành của Unilever (thuộc phạm vi 1, 2) so với năm 2015; Trong trung hạn: vào năm 2030, giảm 100% lượng phát thải tuyệt đối phát sinh từ hoạt động vận hành của Unilever (thuộc phạm vi 1, 2) so với năm 2015; Trong dài hạn: vào năm 2039, hướng tới mục tiêu toàn bộ chuỗi giá trị đạt lượng phát thải bằng “0” (thuộc phạm vi 1, 2 và 3).

Để hoàn thành cam kết trên, đầu tiên, Unilever Việt Nam đã loại bỏ khí thải carbon từ chính hoạt động vận hành thuộc tập đoàn. Tuy chiếm một phần nhỏ trong lượng phát thải từ toàn bộ chuỗi giá trị, nhưng đây chính là lượng khí phát thải mà Unilever Việt Nam có thể trực tiếp kiểm soát.

Cụ thể, Unilever Việt Nam đã nghiên cứu và đưa vào sử dụng nhiên liệu Biomass. Đây là những viên gỗ sạch được tái chế từ 100% pallet hư hỏng, gỗ vụn, trấu...để sử dụng cho lò hơi, thay thế hoàn toàn nhiên liệu dầu diesel.

Ngoài ra, để giảm phát thải gián tiếp từ tiêu thụ điện, hướng tới mục tiêu sử dụng 100% năng lượng tái tạo, Unilever Việt Nam đã bổ sung chứng chỉ năng lượng tái tạo IREC đối với nguồn điện đang sử dụng tại tất cả các nhà máy và văn phòng thuộc tập đoàn. Điều này có nghĩa là toàn bộ lượng carbon phát thải qua điện năng tiêu thụ được xem là carbon tích cực.

Từ năm 2007 đến năm 2021, Unilever Việt Nam đã loại bỏ 9.684 tấn CO2 mỗi năm. Riêng sáng kiến sử dụng nhiên liệu Biomass đã đưa Unilever Việt Nam trở thành đơn vị tiên phong thực hiện chuyển đổi từ sử dụng dầu diesel sang nhiên liệu sinh khối có khả năng tái tạo - góp phần giảm 276 tấn khí thải CO2 và 511kg khí SOx mỗi năm.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.