Phương châm mà chúng tôi luôn hướng đến đó là “đưa thế giới tiến lên bằng cách cung cấp những gì quan trọng”. Để có thể đáp ứng được những thách thức của hiện tại và tương lai, UPS đang đồng bộ những nỗ lực về môi trường, xã hội, và sự quản trị (ESG) với chiến lược hoạt động của mình, đó là “Khách hàng là trên hết, Con người dẫn đầu, Thúc đẩy đổi mới”, báo cáo khẳng định.
Là một doanh nghiệp toàn cầu đang hợp tác với nhiều khách hàng tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, UPS đã nhận thấy được sự giao thoa giữa các vấn đề về biến đổi khí hậu, chất lượng không khí và các thách thức kinh tế xã hội. UPS cam kết tạo ra những tác động tích cực đến cuộc sống của 1 tỷ người vào năm 2040 và đạt mục tiêu làm trung hòa khí thải carbon vào năm 2050.
Đa dạng, công bằng và hòa nhập (DEI) cũng là các yếu tố trọng tâm trong chiến lược kinh doanh của UPS, do đó công ty đang nỗ lực đạt được mục tiêu 28% phụ nữ giữ chức vụ quản lý toàn thời gian trên toàn cầu vào năm 2022 và đồng thời nỗ lực duy trì 35% số quản lý tại công ty đa dạng về sắc tộc. UPS cam kết sẽ tiếp tục phát triển và tiến bộ hơn trong lĩnh vực này.
Bên cạnh đó, hướng đến sự đổi mới, UPS đang tái tạo lại mạng lưới hoạt động của mình bằng những sáng kiến mới bao gồm các phương tiện chạy bằng điện cho đường bộ và đường hàng không, nhiên liệu đốt sạch hơn và các cơ sở vật chất được thiết kế với tác động ít nhất có thể tới khí hậu và môi trường.
Các mục tiêu mà UPS hướng đến đó là cam kết cung cấp 30% nhiên liệu hàng không có nguồn gốc bền vững với tư cách là nhà điều hành của một trong những hãng hàng không lớn nhất thế giới. Đồng thời, UPS cũng cam kết làm giảm 50% lượng CO2 trên mỗi gói hàng được phân phối trên toàn cầu vào năm 2035, cung cấp 100% nguồn điện tái tạo cho các cơ sở vật chất chạy bằng điện vào năm 2035, và cuối cùng là đạt được độ trung tính khí thải carbon vào năm 2050.
Các tác động môi trường mà UPS tạo ra là hữu hình chứ không chỉ là những con số. Tính đến thời điểm hiện tại, UPS đã sở hữu một trong những đội xe chạy bằng nhiên liệu thay thế với công nghệ tiên tiến lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó, UPS đã đầu tư hơn 1 tỷ đô la trong thập kỷ qua vào nhiên liệu thay thế, các phương tiện với công nghệ tiên tiến và các trạm tiếp nhiên liệu. Ngoài ra, UPS cũng đã cam kết mua 250 triệu gallon khí tái tạo tự nhiên (RNG) trong vài năm tới và trở thành nhà tiêu thụ RNG lớn nhất trong ngành giao thông vận tải.
UPS nắm rõ mối quan hệ trực tiếp giữa công lý môi trường và xã hội, do đó UPS cam kết thúc đẩy cả hai phương diện này. Từ năm 2015 đến năm 2020, UPS đã trồng hơn 15 triệu cây xanh và sẽ tiếp tục mục tiêu trồng tổng cộng 50 triệu cây xanh đến năm 2030 tại những cộng đồng đang gặp khó khăn. Công ty cũng cam kết cống hiến một triệu giờ của nhân viên trên toàn cầu cho mục đích tình nguyện để hỗ trợ các chương trình cố vấn và giáo dục dành cho cộng đồng người da màu chịu thiệt thòi. UPS ủng hộ việc thay đổi luật pháp bao gồm việc thông qua các dự luật chống lại những tội ác vì thù ghét và các dự luật chống ly khai ở các cấp tiểu bang và liên bang. Quỹ UPS cũng đã cam kết đóng góp 1 triệu USD cho Bảo tàng Quốc Gia Lịch sử và Văn hóa Người Mỹ gốc Phi để hỗ trợ các chương trình giáo dục về nỗ lực thúc đẩy bình đẳng chủng tộc.
Với tiêu chí khách hàng là trên hết, UPS tin rằng sự bền vững bắt đầu từ cam kết và dịch vụ mà công ty cung cấp cho khách hàng.
Thời gian qua, UPS đã nỗ lực hết mình cho mục tiêu này. Cụ thể là các nhân viên chủ chốt của UPS đã luôn cố gắng đẩy mạnh công suất làm việc trong năm 2020 để vận chuyển những mặt hàng cực kỳ cần thiết trong đại dịch COVID-19 đến tay khách hàng trên khắp thế giới. UPS cũng thể hiện cam kết đối với các doanh nghiệp nhỏ đang gặp khó khăn bằng cách cung cấp các khoản hỗ trợ tài chính để giúp họ duy trình kinh doanh trong thời kỳ đại dịch.
Ngoài ra, UPS cũng đảm bảo sự công bằng trong việc phân phối vaccine tới từng đất nước và cung cấp những kiện hàng với tải trọng đặc biệt lớn. UPS cũng tiếp tục phát triển các giải pháp bền vững cho chuỗi cung ứng của khách hàng trên toàn thế giới nhằm giúp giảm thiểu tác động xấu tới khí hậu một cách tối đa.
UPS sẽ đem lại tác động xã hội thông qua cam kết của mình với mục tiêu ''đa dạng, công bằng, và hòa nhập" và qua sự đóng góp của nhân viên từ các hoạt động tình nguyện và từ thiện. Theo đó, nhân viên của UPS đã dành hơn 20 triệu giờ làm tình nguyện từ năm 2015 đến năm 2020, và sẽ tiếp tục tình nguyện thêm 30 triệu giờ đến năm 2030 tại các cộng đồng thiếu sự quan tâm từ các nhà chức trách. Công ty sẽ đem lại tác động tích cực đến đời sống của 1 tỷ người vào năm 2040 thông qua các khoản đầu tư do Quỹ UPS thực hiện.
Nhân viên của UPS đã dành hơn 20 triệu giờ làm tình nguyện từ năm 2015 đến năm 2020 tại các cộng đồng thiếu sự quan tâm từ các nhà chức trách (hoạt động tình nguyện vì môi trường trước đại dịch) |
Vào năm 2021, một phần tư (25%) tổng số quyên góp từ thiện của Quỹ UPS sẽ dành cho phụ nữ, thanh thiếu niên và các cộng đồng đang chịu thiệt thòi. Vì đa dạng, công bằng và hòa nhập (DEI) là yếu tố trọng tâm trong chiến lược kinh doanh của UPS, chúng tôi sẽ nỗ lực để đạt được tỉ lệ 28% phụ nữ nắm giữ vị trí quản lý toàn thời gian trên toàn cầu vào năm 2022 và duy trì 35% số quản lý của công ty đa dạng về sắc tộc. UPS chắc chắn sẽ tiếp tục thúc đẩy các hoạt động này nhiều hơn nữa.
Cam kết lâu dài của UPS với DEI đã tạo ra những thành tựu quan trọng trong những năm qua. Kể từ năm 2017, UPS đã tăng hơn gấp đôi ngân sách của mình vào nhiều lĩnh vực kinh doanh đa dạng. Hơn thế nữa, UPS được lãnh đạo bởi một trong số ít nữ CEO trong bảng xếp hạng Fortune 500 đó là bà Carol B. Tomé.
Báo cáo cũng nhấn mạnh, thành công của UPS phụ thuộc vào chính bộ phận nhân sự. Tại UPS, nhân viên của UPS được khuyến khích chia sẻ những quan điểm đa chiều, ghi nhận tiềm năng của họ, đề cao tính sáng tạo và thúc đẩy các thay đổi tích cực.
Vào tháng 10 năm 2020, UPS đã công bố Báo cáo Mục đích của mình với phương châm “Đưa thế giới tiến lên bằng cách cung cấp những gì quan trọng”. Mục đích của UPS đại diện cho cách làm việc và triết lý của UPS và nhân viên của UPS trong cách phục vụ khách hàng, cộng đồng, các cổ đông, và đối tác kinh doanh - cũng như trong cách UPS phục vụ lẫn nhau. Nó thể hiện UPS không chỉ đơn thuần là một công ty vận chuyển.
DEI là trọng tâm trong chiến lược kinh doanh của UPS và nó sẽ giúp thúc đẩy các mục tiêu của công ty cho năm 2022. Mục tiêu năm 2022 của UPS là đạt được tỉ lệ 28% phụ nữ làm quản lý toàn thời gian trên toàn cầu và đồng thời duy trì 35% số quản lý của công ty đa dạng về sắc tộc.
Thay đổi khí hậu và sự gia tăng bất bình đẳng chủng tộc đã thay đổi kỳ vọng của khách hàng và các bên liên quan về những yếu tố cần thiết để một tổ chức có thể trở thành một doanh nghiệp hàng đầu. Để làm được điều này, UPS đã thúc đẩy cơ cấu quản trị với 31% thành viên đa dạng về sắc tộc và ban giám đốc với 46% thành viên là phụ nữ. UPS cũng đã bổ nhiệm một giám đốc phụ trách về chính sách đa dạng, công bằng và hòa nhập. Đây là một vị trí mới trong ban lãnh đạo điều hành. Ngoài ra UPS đã bổ nhiệm thêm một giám đốc phát triển bền vững làm việc trực tiếp với giám đốc điều hành.
Ngoài ra, UPS cũng chia sẻ các dữ liệu việc làm theo chủng tộc, dân tộc, giới tính và danh mục công việc bằng cách công bố bản Báo cáo EEO-1 gần đây nhất của UPS từ Ủy Ban Cơ Hội Việc Làm Bình Đẳng của Hoa Kỳ. UPS đã xuất bản báo cáo thường niên đầu tiên về Công Bố Tài Chính Liên Quan Đến Khí Hậu (TCFD) của lực lượng thực thi nhiệm vụ để kết nối các hoạt động về tài chính và môi trường của UPS cho các nhà đầu tư. Đồng thời, UPS cũng công bố Bảng Tiêu Chuẩn về Trách Nhiệm Bền Vững (SASB) thường niên lần thứ hai để so sánh với các tiêu chuẩn bền vững của ngành một cách cụ thể.