Vai trò của sàn TMĐT trong công cuộc 'xanh hóa' của thương hiệu Việt

(Ngày Nay) - Để nắm bắt kịp nhịp sống “xanh” của người tiêu dùng, nhiều thương hiệu Việt đã sử dụng sàn TMĐT như một công cụ hiệu quả nhằm lan tỏa những “đứa con tinh thần” đến tay người tiêu dùng. Điều này không chỉ góp phần khẳng định triết lý xanh của thương hiệu mà còn lan tỏa niềm tự hào người Việt dùng hàng Việt.
Vai trò của sàn TMĐT trong công cuộc 'xanh hóa' của thương hiệu Việt

Theo số liệu mới nhất của Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, trong năm 2024, có đến 59% người tiêu dùng sẵn sàng tăng cường sử dụng các sản phẩm “xanh”. Điều này cho thấy rằng xu hướng tiêu dùng xanh đang dần trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam.

Nắm bắt được xu thế này, nhiều cái tên lớn tiên phong trong lĩnh vực sản phẩm bền vững và bảo vệ môi trường của Việt Nam như VinFast và Cocoon đã lựa chọn thương mại điện tử (TMĐT) làm kênh phân phối và quảng bá. Sự hợp tác này không chỉ là đòn bẩy để tiếp cận được đến tệp khách hàng trẻ có tư tưởng cởi mở, có tinh thần trách nhiệm cao đối với cộng đồng và môi trường, mà còn hỗ trợ các doanh nghiệp Việt lan tỏa rộng rãi triết lý sống xanh, hướng đến sự phát triển bền vững.

VinFast tiên phong đem xe điện lên sàn, quyết tâm “phủ xanh” Việt Nam

Tháng 5 vừa qua, VinFast gây ấn tượng mạnh mẽ với người tiêu dùng trên khắp cả nước khi trở thành hãng xe đầu tiên mở bán ô tô điện trên sàn TMĐT tại Việt Nam. Đại diện hãng xe này cho biết, Shopee là sàn TMĐT có lưu lượng người dùng truy cập lớn, giúp VinFast dễ dàng tiếp cận được tệp khách hàng mục tiêu của dòng xe VF3. Chính sách trả góp 0% cũng giúp giải tỏa nỗi lo về tài chính của khách hàng khi mua xe, góp phần đáng kể vào việc bán hàng trên sàn TMĐT.

Vai trò của sàn TMĐT trong công cuộc 'xanh hóa' của thương hiệu Việt ảnh 1
Sự kiện mở bán dòng xe VF3 được đông đảo người dùng quan tâm. Đến nay, giang hàng chính hãng của VinFast trên Shopee Mall đã thu hút hơn 35.000 người theo dõi.

Sự hợp tác giữa VinFast và Shopee đã mang lại những con số ấn tượng với hơn 700 chiếc xe máy điện cùng 191 đơn đặt cọc cho mẫu xe ô tô điện VF3. Bên cạnh đó, mẫu xe Evo 200 cũng đang là dòng sản phẩm bán chạy nhất với 356 chiếc xe được bán ra qua Shopee Mall, minh chứng cho sự đón nhận tích cực từ phía người tiêu dùng đối với mặt hàng xe điện trên sàn TMĐT.

Với mục tiêu "phủ xanh” Việt Nam, VinFast đang không ngừng nỗ lực tìm kiếm những cơ hội mới để thúc đẩy cộng đồng chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện, qua đó góp phần giảm phát thải, giúp môi trường ngày càng trở nên “xanh” hơn. Nhờ có sự hỗ trợ của Shopee, doanh nghiệp Việt này đã có thể gia tăng độ nhận diện và giúp cho khách hàng có thêm lựa chọn kênh mua sắm.

Vai trò của sàn TMĐT trong công cuộc 'xanh hóa' của thương hiệu Việt ảnh 2
Shopee tiếp tục đồng hành cùng thương hiệu lan tỏa triết lý xanh cũng như niềm tự hào về sản phẩm Việt tại sự kiện siêu sale 11.11 sắp tới với cơ hội trúng 100 xe máy điện VinFast.

Cocoon lan tỏa giá trị sản vật địa phương và lối sống xanh qua sản phẩm

Khi những sản phẩm thân thiện với môi trường còn là một khái niệm xa lạ, Cocoon là một trong những thương hiệu tiên phong cho xu hướng mỹ phẩm thuần chay tại Việt Nam. Trải qua hơn một thập kỷ phát triển, Cocoon dần khẳng định vị thế của mình không chỉ ở trong nước mà còn trên thị trường mỹ phẩm quốc tế.

Ngay từ những ngày đầu tiên, thương hiệu thuần Việt này không ngừng truyền cảm hứng cho người tiêu dùng về một lối sống bền vững. Chính vì vậy, Cocoon đã nghiên cứu và cho ra đời những sản phẩm 100% thuần chay được làm từ các nguyên liệu đặc hữu mang đậm dấu ấn Việt Nam, cam kết không sử dụng nguyên liệu từ động vật và không thử nghiệm trên động vật.

Vai trò của sàn TMĐT trong công cuộc 'xanh hóa' của thương hiệu Việt ảnh 3
Dòng sản phẩm thuần chay từ cà phê Đắk Lắk của Cocoon luôn nằm trong top tẩy tế bào chết bán chạy nhất trên Shopee Mall.

Trên hành trình lan tỏa giá trị của nông sản Việt và triết lý sống xanh này, Giám Đốc Kinh Doanh và Tiếp Thị của Cocoon, ông Phạm Minh Dũng nhận định Shopee là đối tác chiến lược trọng yếu của thương hiệu: “Nhờ những trải nghiệm mua sắm tiện lợi, nhanh chóng cùng các chương trình ưu đãi hấp dẫn đến từ Shopee, Cocoon có thể mang các sản phẩm làm đẹp thuần chay của mình đến gần hơn với người dùng trên khắp mọi miền đất nước”. Ông cũng cho rằng các tính năng như Shopee Live, Shopee Video, Freeship Xtra cũng góp phần thúc đẩy người tiêu dùng sẵn sàng “mở hầu bao” hơn.

Vai trò của sàn TMĐT trong công cuộc 'xanh hóa' của thương hiệu Việt ảnh 4
Sau 5 năm lên sàn, Shopee và Cocoon đã cùng nhau đưa hơn hàng trăm ngàn sản phẩm “xanh”, “made in Vietnam” đến tay khách hàng.

Cả Cocoon và VinFast đều đã nhìn thấy ở Shopee không chỉ là một kênh bán hàng tiềm năng mà còn là một nền tảng giúp lan tỏa triết lý sống xanh và bền vững một cách hiệu quả. Việc tận dụng tối đa các tính năng của sàn thương mại điện tử không chỉ giúp hai thương hiệu tiên phong của Việt Nam tiếp cận được lượng khách hàng trẻ tuổi, năng động mà còn khẳng định vị thế của mình trong cuộc cách mạng tiêu dùng xanh và hưởng ứng làn sóng “người Việt dùng hàng Việt”.

Với sự phát triển mạnh mẽ này, Shopee tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc đưa các thương hiệu xanh Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng, góp phần xây dựng một tương lai bền vững cho thương hiệu nội địa.

TIN LIÊN QUAN
Bảo tồn và phát huy nghề chằm nón ngựa 300 năm tuổi
Bảo tồn và phát huy nghề chằm nón ngựa 300 năm tuổi
(Ngày Nay) - Nghề chằm nón ngựa Phú Gia, xã Cát Tường, huyện Phù Cát (Bình Định) vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia theo Quyết định số 956/QĐ-BVHTTDL. Đây vừa là niềm vinh dự, tự hào to lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương, vừa ví như “luồng sinh khí” mới giúp những hộ hành nghề có thêm động lực, quyết tâm gắn bó, xây dựng làng nghề vững mạnh hơn.
Trả lại màu xanh cho sông Hồng
Trả lại màu xanh cho sông Hồng
(Ngày Nay) - Sau khi cơn bão Yagi đổ bộ vào tháng 9/2024, một lượng lớn rác thải trôi dạt và tích tụ dọc sông Hồng, gây ô nhiễm nghiêm trọng cho môi trường nước và ảnh hưởng lớn đến hệ sinh thái ven sông. Các thành viên Hội Yêu Rác đã đồng loạt ra quân, tổ chức chiến dịch dọn rác sông Hồng với sự tham gia của hơn 800 tình nguyện viên.
Khách hàng đến đăng ký cập nhật thông tin thuê bao tại quầy giao dịch của Vinaphone. Ảnh tư liệu, minh họa: Minh Quyết/TTXVN
Định danh cuộc gọi để chống lừa đảo trên mạng
(Ngày Nay) - Những năm gần đây, sự phát triển mạnh mẽ của viễn thông và công nghệ thông tin đã đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế, quản lý nhà nước, đời sống người dân. Tuy nhiên, bên cạnh các giá trị tích cực, cũng tồn tại nhiều nguy cơ khi các đối tượng xấu sử dụng công nghệ để thực hiện hành vi lừa đảo.
Ông Donald Trump tại sự kiện tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024.
Sự trở lại ngoạn mục
(Ngày Nay) - Với chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử 2024, ứng cử viên đảng Cộng hoà Donald Trump chính thức đắc cử Tổng thống thứ 47 của nước Mỹ.
Chủ tịch nước Lương Cường và Tổng thống Chile Gabriel Boric Font chụp ảnh chung trước hội đàm. Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN
Chủ tịch nước Lương Cường hội đàm với Tổng thống Chile
(Ngày Nay) - Nhận lời mời của Tổng thống nước Cộng hòa Chile Gabriel Boric Font, Chủ tịch nước Lương Cường thăm chính thức Chile từ ngày 10-12. Sáng 11/11, tại Phủ Tổng thống, sau lễ đón chính thức trọng thể, Chủ tịch nước Lương Cường đã có cuộc gặp riêng và cùng tiến hành hội đàm chính thức với Tổng thống nước Cộng hòa Chile Gabriel Boric Font.