Vẫn còn gần 3 triệu thuê bao di động chưa chuẩn hóa thông tin

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Ngày 22/3, thông tin từ Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, sau hơn 10 ngày triển khai, hơn 1 triệu chủ thuê bao đã đến chuẩn hóa thông tin sau khi nhận được thông báo của các nhà mạng. Con số này tương đương với 27% trên tổng số gần 4 triệu thuê bao mà các doanh nghiệp đã xác định cần thực hiện chuẩn hóa sau đối soát với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Như vậy, còn gần 3 triệu thuê bao di động chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin.
Vẫn còn gần 3 triệu thuê bao di động chưa chuẩn hóa thông tin

Trước thực trạng số lượng thuê bao thực hiện chuẩn hóa trong các ngày gần đây có dấu hiệu chững lại, Cục Viễn thông đã có công văn số 1049/CVT-PTHT gửi các doanh nghiệp viễn thông di động tăng cường truyền thông, triển khai các giải pháp đảm bảo tiến độ chuẩn hóa, đảm bảo thông tin thuê bao.

Nhằm bảo đảm quyền lợi của người sử dụng dịch vụ viễn thông và đáp ứng tiến độ đã được đề ra, các doanh nghiệp viễn thông di động được yêu cầu tăng cường trang thiết bị kỹ thuật, nhân lực bảo đảm điều kiện thuận lợi nhất để người sử dụng dịch vụ chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Đồng thời, Cục Viễn thông đề nghị các đơn vị chủ động rà soát, phân chia các tập thuê bao, từ đó tổ chức truyền thông, thông báo qua các hình thức phù hợp (qua tin nhắn, điện thoại, các phương tiện thông tin đại chúng…) nhằm thúc đẩy, khuyến khích người sử dụng dịch vụ viễn thông cập nhật thông tin thuê bao theo đúng quy định, bảo đảm tất cả người sử dụng dịch vụ viễn thông đều tiếp nhận được đầy đủ, chính xác thông tin.

Trước đó, ngày 12/3/2023, Cục Viễn thông đã có văn bản đề nghị các doanh nghiệp triển khai các biện pháp bảo đảm đến ngày 31/3/2023, tất cả thuê bao đang hoạt động đều có thông tin thuê bao đúng quy định và trùng khớp với thông tin được đối soát với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Sau thời hạn 31/3, các doanh nghiệp viễn thông sẽ tiến hành chặn 1 chiều, tiến tới chặn 2 chiều với những thuê bao không chuẩn hóa thông tin.

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.