Bóng đá SEA Games 30: Việt Nam thuộc nhóm hạt giống số 2

 Đây là kết quả điều chỉnh phân loại nhóm hạt giống môn bóng đá nam của Đội tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games 30 tổ chức tại Philippines vào tháng 11 tới.
HLV Park Hang-seo dẫn dắt Đội tuyển U22 Việt Nam thi đấu tại SEA Games 30
HLV Park Hang-seo dẫn dắt Đội tuyển U22 Việt Nam thi đấu tại SEA Games 30

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết Ủy ban Olympic Việt Nam vừa nhận được văn bản chính thức của Ủy ban Olympic Philippines và Ban Tổ chức SEA Games 30 thông báo chấp thuận đề nghị của Việt Nam về việc điều chỉnh phân loại nhóm hạt giống môn bóng đá nam SEA Games 30.

Trước đó, Ban Tổ chức SEA Games 30 đã có thông báo về việc phân chia nhóm hạt giống các đội tuyển U22 để làm cơ sỏ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam. Việc phân loại nhóm đội hạt giống căn cứ vào thành tích thi đấu tại SEA Games 29 tổ chức năm 2017 tại Malaysia.

Ở kỳ SEA Games này, Đội tuyển U22 Việt Nam thi đấu không thành công. Cụ thể, tại vòng bảng (bảng B, bảng có 6 đội), các cầu thủ Việt Nam thắng 3 trận liên tiếp trước các đối thủ: Timor Leste, Campuchia, Philippines (ghi 12 bàn, thủng lưới 1 bàn). Sau đó, các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã bị Indonesia cầm hòa 0-0, rồi trong trận cuối vòng bảng đã thua Thái Lan 0-3 và bị loại.

Trong lần công bố nhóm các đội hạt giống hồi tháng 3 vừa rồi, Ban Tổ chức đã xếp Đội tuyển U22 Việt Nam vào nhóm số 4. Nếu theo cách phân nhóm này, Đội U22 Việt Nam nhiều khả năng sẽ bị phân vào bảng đấu có Thái Lan, Malaysia hoặc Indonesia, Philippines.

Sau đó, Ủy ban Olympic Việt Nam đã gửi văn bản khiếu nại Ban Tổ chức SEA Games 30 về việc phân nhóm hạt giống nói trên.

Ủy ban Olympic Việt Nam cho rằng việc chia nhóm nói trên đã có sự nhầm lẫn về điểm số của U22 Việt Nam và U22 Singapore.

Cụ thể, U22 Việt Nam giành được tổng cộng 10 điểm sau 5 trận đấu (thắng 3, hòa 1, thua 1 tại bảng có 6 đội; U22 Singapore được 6 điểm sau 4 trận đấu tại bảng A (gồm 5 đội).

Theo cách so sánh thành tích đang được FIFA và Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) áp dụng trong trường hợp các bảng có số đội không đồng đều, U22 Việt Nam còn lại 7 điểm sau khi không tính kết quả của trận đấu với đội xếp cuối bảng và như vậy vẫn xếp trên U22 Singapore (6 điểm).

Tiếp thu ý kiến của phía Việt Nam, ngày 21/4, Ban Tổ chức SEA Games 30 thông báo việc chỉnh sửa lại kết quả phân loại nhóm hạt giống môn bóng đá nam.

Cụ thể, Đội tuyển U22 Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 2 còn Singapore phải chuyển xuống nhóm hạt giống số 3.

Với quyết định nói trên, các nhóm hạt giống môn bóng đá nam SEA Games 30 được xác định như sau:
1. Chủ nhà Philippines và đương kim vô địch Thái Lan được mặc định ở vị trí A1 và B1

2. Phân loại hạt giống để bốc thăm vào 2 bảng A và B:

- Nhóm hạt giống số 1: Malaysia (Huy chương Bạc), Indonesia (Huy chương Đồng)

- Nhóm hạt giống số 2: Myanmar (hạng Tư), Việt Nam (xếp thứ 3 bảng B)

- Nhóm hạt giống số 3: Singapore (xếp thứ 3 bảng A), Lào (xếp thứ 4 bảng A), Brunei (xếp thứ 5 bảng A), Timor Leste (xếp thứ 5 bảng B), Campuchia (xếp thứ 6 bảng B).

Thời điểm tiến hành bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 30 sẽ được thông báo sau.

Tại SEA Games 30, Ban Tổ chức đã cho phép các đội tuyển sử dụng 2 cầu thủ trên tuổi 22 thi đấu.

Cụ thể, tại Điều 3.3 trong Điều lệ, Ban Tổ chức quy định: “Đối với môn bóng đá nam, chỉ các vận động viên sinh từ ngày 1/1/1997 (từ 22 tuổi trở xuống) và tối đa 2 cầu thủ sinh trước ngày 1/1/1997 là đủ điều kiện tham dự”.

SEA Games 30 tổ chức tại Philippines từ 30/11-10/12/2019.

Đội tuyển U22 Việt Nam thi đấu tại SEA Games 30 do HLV Park Hang-seo dẫn dắt với quyết tâm chinh phục chiếc HCV bóng đá khu vực còn thiếu trong bộ sưu tập huy chương sau khi đã có 2 tấm HCV AFF Cup.

Theo Chính phủ
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.