Bên cạnh các chủ điểm đào tạo của Ban cố vấn chuyên môn VAS, nhà trường còn mời các chuyên gia quốc tế từ Cambridge, Oxford đào tạo cho giáo viên Cambridge và các chuyên gia từ Sở GD&ĐT TP.HCM đào tạo cho giáo viên MOET (chương trình của Bộ GD&ĐT). Đặc biệt, VAS còn mời tác giả cùng thành viên ban tham huấn chương trình sách giáo khoa mới lớp 4, lớp 8 và lớp 11 được Bộ GD&ĐT áp dụng từ năm học 2023-2024, nhằm chia sẻ cho giáo viên VAS về các nội dung cải tiến trong năm học mới.
Chương trình tập huấn với 181 chủ điểm đào tạo đa dạng và chuyên sâu, cùng sự tham gia sự tham gia tích cực và tràn đầy năng lượng của giáo viên VAS trong suốt hơn 2 tuần học nhận được sự đánh giá cao từ các chuyên gia Cambridge, Oxford và Sở GD&ĐT.
Chương trình cũng bao gồm nhiều chủ đề về ứng dụng các công nghệ mới như AI, các công cụ trực tuyến… nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác giảng dạy và hạn chế tối đa việc in ấn tài liệu, theo đúng định hướng “trường học xanh” và phát triển bền vững của VAS.
Đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM nhận xét: “Để tổ chức được chương trình tập huấn cho giáo viên với quy mô lớn, thời gian và nội dung tập huấn đầy đủ như VAS là rất khó và ít trường làm được. Cũng rất ít trường ngoài công lập tuân thủ nghiêm túc và mời chuyên gia của Sở GD&ĐT về để đào tạo quy củ và có định hướng rõ ràng, thống nhất về chuyên môn của giáo viên trên toàn hệ thống như VAS. Đây cũng là định hướng mà Sở muốn triển khai rộng rãi cho tất cả các trường ngoài công lập hiện nay”.
Cô Vũ Ngọc Phương Linh – giáo viên mầm non mới của VAS cho biết: “Lần đầu tiên tham gia chương trình tập huấn quy mô lớn như vậy tại VAS, tôi cảm thấy “choáng ngợp” trước quy mô tổ chức cũng như các chương trình triển khai của trường. Chương trình tập huấn cung cấp cho giáo viên rất nhiều kiến thức bổ ích cho nghề, được hệ thống hóa nhiều kiến thức chuyên môn và mang tới nhiều năng lượng tích cực cho năm học mới”.
Bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, hiệu trưởng trường Quốc tế Việt Úc chia sẻ về các cải tiến trọng điểm của VAS trong năm học mới |
Ngoài ra, chương trình cũng chia sẻ và đào tạo cho các giáo viên về nhiều chương trình cải tiến trọng điểm của VAS trong năm học 2023-2024.
Trong đó, một trong những điểm nhấn cải tiến của VAS năm nay là Chương trình giáo dục Well-being – một giáo trình của Nhà xuất bản Đại học Oxford (Oxford University Press) với góc nhìn toàn diện về sức khỏe thể chất, tinh thần và tình cảm của học sinh theo từng lứa tuổi, sẽ được đưa vào chương trình học chính khóa dành cho học sinh lớp Lá đến lớp 12.
Bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, hiệu trưởng trường Quốc Tế Việt Úc khẳng định: “Việc hợp tác với Oxford để đưa chương trình Well-being vào giảng dạy là một trong những nỗ lực không ngừng của VAS trong việc liên tục cải tiến để không ngừng chất lượng chất lượng giáo dục. Đồng thời, VAS chú trọng trang bị cho đội ngũ giáo viên tài nguyên hàng đầu để đảm bảo chất lượng giảng dạy cao nhất, nhằm mang tới cho học sinh những trải nghiệm học tập tốt nhất”.
Cô Nguyễn Thị Hồng Nhung – Giáo viên mầm non đã dạy tại VAS gần 10 năm, cho biết: “Mặc dù năm nào cũng được tham gia tập huấn nhưng tôi vẫn ấn tượng với những cải tiến liên tục của VAS qua các năm. Chương trình giáo dục Well-being mới của VAS năm nay khiến tôi và các đồng nghiệp rất háo hức chờ đợi. Đây là lần đầu tiên một chương trình như vậy được đưa vào giảng dạy chính thức trong một trường học tại TP.HCM”.
Thông tin thêm về chương trình Giáo dục Well-being:
Chương trình Well-being dành cho học sinh từ lớp Lá đến lớp 12, được thiết kế với góc nhìn toàn diện về sức khỏe thể chất và trạng thái hạnh phúc về tinh thần, tình cảm của học sinh theo từng lứa tuổi.
Nội dung chương trình bao gồm 4 thành tố chính: Sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần, sự phát triển tình cảm & xã hội, sự phát triển tri thức (học tập).
Chương trình giúp học sinh hiểu và đánh giá được mối liên kết chặt chẽ giữa các thành tố nêu trên cũng như tầm quan trọng của well-being đối với sự thành công trong học tập và đời sống của các em sau này. Từ đó, trang bị cho học sinh các kỹ năng và rèn luyện lối sống well-being - lối sống cân bằng ngay từ nhỏ để nắm bắt cơ hội cũng như đương đầu, vượt lên những thử thách trong học tập và cuộc sống.