Việt Nam là điểm đến được ưa thích hàng đầu của người Australia

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Trang tin Sky News (Australia) mới đây đăng bài viết cho biết khi du khách Australia muốn tìm kiếm “những cuộc phiêu lưu văn hóa có ý nghĩa”, Việt Nam đã được họ đưa vào đầu danh sách bởi du lịch ở quốc gia Đông Nam Á này có chất lượng tốt và giá rẻ hơn so với bất kỳ điểm đến phổ biến nào khác.
Việt Nam là điểm đến được ưa thích hàng đầu của người Australia

Theo trang tin Việt Nam được đánh giá là một quốc gia sôi động, tràn đầy sức sống và giàu bản sắc văn hóa. Dữ liệu mới nhất trong năm nay của Cục Thống kê Australia (ABS) cho thấy lượng du khách Australia đến Việt Nam đã vượt xa mọi điểm đến quốc tế phổ biến khác, tăng 54% trong quý I/2025 so với cùng kỳ năm 2019.

Bà Nicole Newport, Giám đốc bán hàng khu vực châu Đại Dương của InsideAsia Tours, cho biết có những "bằng chứng rõ ràng" cho thấy Việt Nam đang nhanh chóng trở thành điểm đến du lịch phổ biến và dự kiến xu hướng này sẽ tiếp tục được duy trì trong thời gian tới.

Theo bà, với vị trí địa lý gần Australia và những trải nghiệm phong phú, từ những thành phố lịch sử, những khu chợ tấp nập đến những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, sự đa dạng về cảnh quan khiến chuyến thăm Việt Nam có thể mang đến cho du khách cảm giác như được đến khám phá nhiều quốc gia. Bên cạnh đó, bà Newport cho biết, hơn bao giờ hết, ngày càng có nhiều du khách tìm kiếm những chuyến đi khám phá văn hóa ý nghĩa, vượt ra ngoài những cung đường du lịch thông thường.

Theo công ty Travel Money Oz, một yếu tố khác khiến Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách Australia chính là tỷ giá hối đoái giữa đồng đôla Australia (AUD) và đồng tiền Việt Nam. Một phát ngôn viên của Travel Money Oz cho biết Việt Nam luôn mang đến cho du khách Australia những giá trị đáng kinh ngạc. Với việc đồng AUD tăng giá đều đặn so với đồng tiền Việt Nam trong những tháng gần đây, du khách có thể tận hưởng nhiều lợi ích hơn nữa. Thực tế này tác động trực tiếp đến ngân sách của du khách, với một bữa ăn trung bình hoặc một chuyến đi taxi chỉ tốn khoảng 5 AUD, và một chai nước suối tinh khiết 1 lít chỉ có giá khoảng 80 xu.

Công ty du lịch Klook cũng báo cáo mức tăng đột biến lên tới 250% về lượng đặt phòng khách sạn tại Việt Nam từ tháng 3-6/2025 so với cùng kỳ năm ngoái. Các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam gồm Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Vịnh Hạ Long và Hội An.

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.