Viettel giữ vị trí thương hiệu giá trị nhất, được đánh giá cao nhất về phát triển bền vững ở Việt Nam

(Ngày Nay) -Trong Bảng xếp hạng 100 Thương hiệu Giá trị nhất Việt Nam 2024 vừa được công bố bởi Brand Finance - công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) duy trì vị thế 9 năm liên tiếp là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, đồng thời là doanh nghiệp được công chúng đánh giá cao nhất về phát triển bền vững.
Viettel giữ vị trí thương hiệu giá trị nhất, được đánh giá cao nhất về phát triển bền vững ở Việt Nam

Năm 2024, giá trị nhận thức của công chúng về mức độ phát triển bền vững của Viettel ước tính đạt 756 triệu USD. Đây là năm thứ hai Brand Finance đo lường giá trị này và Viettel dẫn đầu 2 năm liên tiếp, duy trì khoảng cách gấp 3-7 lần so với các thương hiệu đứng sau hoạt động trong các lĩnh vực viễn thông, F&B, ngân hàng, bất động sản.

Theo Brand Finance, giá trị này thể hiện đánh giá của người tiêu dùng về mức độ cam kết phát triển bền vững của doanh nghiệp. Chỉ số cho thấy các đóng góp công nghệ và tài chính của Viettel để giải quyết vấn đề xã hội, cải thiện chất lượng cuộc sống người dân Việt Nam đang được công chúng đánh giá cao.

Viettel giữ vị trí thương hiệu giá trị nhất, được đánh giá cao nhất về phát triển bền vững ở Việt Nam ảnh 1

Đánh giá này đóng góp vào giá trị thương hiệu tổng thể 8,9 tỉ USD của Viettel. Viettel là thương hiệu Việt Nam giá trị nhất 9 năm liên tiếp. Viettel cũng là thương hiệu duy nhất trong top 3 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023 duy trì tăng trưởng giá trị thương hiệu.

Giải thích khả năng duy trì tăng trưởng của Viettel so với các thương hiệu khác, Brand Finance trích dẫn kế hoạch triển khai 5G và đánh giá của khách hàng về chất lượng sản phẩm dịch vụ, cam kết phát triển bền vững.

Tại các quốc gia, khu vực khác trên thế giới, các doanh nghiệp nằm trong xếp hạng của Brand Finance về giá trị thương hiệu và đánh giá của người tiêu dùng về phát triển bền vững bao gồm Samsung, T-Mobile, arm…

Ở giai đoạn khởi nghiệp đầu những năm 2000, Viettel kinh doanh với tôn chỉ kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội, tập trung vào phát triển con người, thể hiện qua việc ưu tiên phổ cập mạng di động ở khu vực nông thôn. Các năm tiếp theo, Viettel đóng góp vào các mục tiêu phát triển bền vững thông qua việc phổ cập công nghệ và thực hiện các chương trình như Vì em hiếu học, Trái tim cho em, Internet trường học…

Ở giai đoạn phát triển thứ 4 (2018 – 2028), Viettel đặt mục tiêu tiên phong và chủ lực xây dựng chính phủ số để người dân được phục vụ tốt hơn; xây dựng kinh tế số để người dân giàu có hơn; xây dựng xã hội số để người dân hạnh phúc hơn; xây dựng an ninh mạng để người dân an toàn hơn.

Trong năm 2023, 259 tỷ đồng là con số được Viettel dành cho các hoạt động hỗ trợ cho giáo dục, y tế, hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn. Cùng năm, Viettel thực hiện xây dựng báo cáo Phát triển bền vững với chủ đề “Technology with heart - Công nghệ từ Trái tim”.

Năm 2024, Viettel tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phát triển bền vững với các lĩnh vực trọng yếu bao gồm: phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, kiến tạo xã hội số, đảm bảo an toàn thông tin, giảm phát thải khí nhà kính, phát triển trung tâm dữ liệu xanh thông minh và quản trị minh bạch.

Brand Finance là công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, thành lập từ năm 1996, trụ sở tại Anh. Năm 2023, Brand Finance và IAA (Hiệp hội Quảng cáo quốc tế) công bố báo cáo đầu tiên về giá trị nhận thức về tính bền vững của 500 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu. Qua đó, các thương hiệu có thể nhìn thấy giá trị tài chính gắn liền với danh tiếng về hoạt động bền vững.

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.
Nguyễn Trung Cường giúp Điền kinh lập "hat-trick vàng" trong ngày hôm nay.
SEA Games 33: Ngày bùng nổ và kịch tính của Thể thao Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày thi đấu thứ sáu (15/12) tại SEA Games 33 đã khép lại, ghi nhận những khoảnh khắc bùng nổ của Thể thao Việt Nam với cú đúp Huy chương Vàng (HCV) từ điền kinh cho đến chiến thắng thuyết phục của U22 Việt Nam. Những kết quả này giúp Đoàn thể thao Việt Nam tạm thời duy trì vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương với 39 HCV, 47 huy chương Bạc (HCB) và 70 huy chương Đồng (HCĐ).