Viettel giữ vị trí thương hiệu giá trị nhất, được đánh giá cao nhất về phát triển bền vững ở Việt Nam

(Ngày Nay) -Trong Bảng xếp hạng 100 Thương hiệu Giá trị nhất Việt Nam 2024 vừa được công bố bởi Brand Finance - công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) duy trì vị thế 9 năm liên tiếp là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, đồng thời là doanh nghiệp được công chúng đánh giá cao nhất về phát triển bền vững.
Viettel giữ vị trí thương hiệu giá trị nhất, được đánh giá cao nhất về phát triển bền vững ở Việt Nam

Năm 2024, giá trị nhận thức của công chúng về mức độ phát triển bền vững của Viettel ước tính đạt 756 triệu USD. Đây là năm thứ hai Brand Finance đo lường giá trị này và Viettel dẫn đầu 2 năm liên tiếp, duy trì khoảng cách gấp 3-7 lần so với các thương hiệu đứng sau hoạt động trong các lĩnh vực viễn thông, F&B, ngân hàng, bất động sản.

Theo Brand Finance, giá trị này thể hiện đánh giá của người tiêu dùng về mức độ cam kết phát triển bền vững của doanh nghiệp. Chỉ số cho thấy các đóng góp công nghệ và tài chính của Viettel để giải quyết vấn đề xã hội, cải thiện chất lượng cuộc sống người dân Việt Nam đang được công chúng đánh giá cao.

Viettel giữ vị trí thương hiệu giá trị nhất, được đánh giá cao nhất về phát triển bền vững ở Việt Nam ảnh 1

Đánh giá này đóng góp vào giá trị thương hiệu tổng thể 8,9 tỉ USD của Viettel. Viettel là thương hiệu Việt Nam giá trị nhất 9 năm liên tiếp. Viettel cũng là thương hiệu duy nhất trong top 3 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023 duy trì tăng trưởng giá trị thương hiệu.

Giải thích khả năng duy trì tăng trưởng của Viettel so với các thương hiệu khác, Brand Finance trích dẫn kế hoạch triển khai 5G và đánh giá của khách hàng về chất lượng sản phẩm dịch vụ, cam kết phát triển bền vững.

Tại các quốc gia, khu vực khác trên thế giới, các doanh nghiệp nằm trong xếp hạng của Brand Finance về giá trị thương hiệu và đánh giá của người tiêu dùng về phát triển bền vững bao gồm Samsung, T-Mobile, arm…

Ở giai đoạn khởi nghiệp đầu những năm 2000, Viettel kinh doanh với tôn chỉ kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội, tập trung vào phát triển con người, thể hiện qua việc ưu tiên phổ cập mạng di động ở khu vực nông thôn. Các năm tiếp theo, Viettel đóng góp vào các mục tiêu phát triển bền vững thông qua việc phổ cập công nghệ và thực hiện các chương trình như Vì em hiếu học, Trái tim cho em, Internet trường học…

Ở giai đoạn phát triển thứ 4 (2018 – 2028), Viettel đặt mục tiêu tiên phong và chủ lực xây dựng chính phủ số để người dân được phục vụ tốt hơn; xây dựng kinh tế số để người dân giàu có hơn; xây dựng xã hội số để người dân hạnh phúc hơn; xây dựng an ninh mạng để người dân an toàn hơn.

Trong năm 2023, 259 tỷ đồng là con số được Viettel dành cho các hoạt động hỗ trợ cho giáo dục, y tế, hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn. Cùng năm, Viettel thực hiện xây dựng báo cáo Phát triển bền vững với chủ đề “Technology with heart - Công nghệ từ Trái tim”.

Năm 2024, Viettel tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phát triển bền vững với các lĩnh vực trọng yếu bao gồm: phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, kiến tạo xã hội số, đảm bảo an toàn thông tin, giảm phát thải khí nhà kính, phát triển trung tâm dữ liệu xanh thông minh và quản trị minh bạch.

Brand Finance là công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, thành lập từ năm 1996, trụ sở tại Anh. Năm 2023, Brand Finance và IAA (Hiệp hội Quảng cáo quốc tế) công bố báo cáo đầu tiên về giá trị nhận thức về tính bền vững của 500 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu. Qua đó, các thương hiệu có thể nhìn thấy giá trị tài chính gắn liền với danh tiếng về hoạt động bền vững.

Tình anh em Cuba - Việt Nam trường tồn theo theo thời gian
Tình anh em Cuba - Việt Nam trường tồn theo theo thời gian
(Ngày Nay) - Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Chính quyền nhân dân Cuba Esteban Lazo Hernández tới Việt Nam là sự khẳng định ý chí của La Habana trong việc làm sâu sắc hơn nữa sự hợp tác song phương trên cơ sở mối quan hệ lịch sử anh em gắn kết nhân dân hai nước.
Đề xuất thành lập Khu Kinh tế Ninh Cơ
Đề xuất thành lập Khu Kinh tế Ninh Cơ
(Ngày Nay) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa trình Thủ tướng Chính phủ Báo cáo thẩm định về việc thành lập Khu kinh tế Ninh Cơ tại tỉnh Nam Định, mở ra tiềm năng phát triển kinh tế biển bền vững, đa ngành và toàn diện cho khu vực phía Nam của tỉnh.
Hello Kitty thu về 4 tỷ USD/năm
Hello Kitty thu về 4 tỷ USD/năm
(Ngày Nay) - Theo tờ Economist, Sanrio, công ty Nhật Bản sở hữu Hello Kitty, kiếm được gần 4 tỷ USD doanh thu từ Hello Kitty mỗi năm. Nhân vật này ước tính đã mang lại cho người tạo ra mình 80 tỷ USD trong 50 năm qua.
Liên hợp quốc cảnh báo "ngày tận thế" ở Bắc Gaza
Liên hợp quốc cảnh báo "ngày tận thế" ở Bắc Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 1/11, các quan chức cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ), gồm Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) và Chương trình Lương thực thế giới (FAO) cùng các nhóm cứu trợ khác, đã lên tiếng cảnh báo tình hình ở phía Bắc Dải Gaza đang ở mức "thảm họa" do xung đột leo thang.