Viettel Global: Lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm đạt 1.548 tỷ đồng, biên lãi gộp quý 3 lên gần 40%

 Theo báo cáo kết quả kinh doanh hợp nhất quý 3 và 9 tháng đầu năm 2019 của Tổng CTCP Đầu tư quốc tế Viettel (Viettel Global - Upcom: VGI), biên lợi nhuận gộp quý 3 đạt gần 40%.
Các thị trường nước ngoài của Viettel đang có sự chuyển dịch số mạnh mẽ.
Các thị trường nước ngoài của Viettel đang có sự chuyển dịch số mạnh mẽ.

Doanh thu quý 3 của Viettel Global đạt 4.531 tỷ đồng, tăng nhẹ 2% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, lợi nhuận gộp tăng vọt 25% từ 1.339 tỷ lên 1.755 tỷ đồng do giá vốn của dịch vụ cung cấp giảm đáng kể.

Tỷ suất lợi nhuận gộp trên doanh thu đang được cải thiện rõ rệt trong những quý gần đây và thiết lập mức kỷ lục 38,7% trong quý vừa qua.

Giá vốn của Viettel Global giảm mạnh nhờ công ty tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi là viễn thông, tăng ARPU (doanh thu trung bình trên mỗi thuê bao), giảm bớt các hoạt động mua bán thiết bị có tỷ suất lợi nhuận thấp.

Viettel Global: Lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm đạt 1.548 tỷ đồng, biên lãi gộp quý 3 lên gần 40% ảnh 1

Cùng với lợi nhuận từ công ty liên kết tăng 732 tỷ đồng so với cùng kỳ, Viettel Global đạt 378 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý 3 - tăng 527 tỷ đồng so với cùng kỳ.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu của Viettel Global giảm nhẹ so với cùng kỳ xuống xấp xỉ 12.400 tỷ đồng nhưng lãi gộp tăng thêm hơn 1.000 tỷ đồng, từ 3.452 tỷ lên 4.524 tỷ đồng.

Một nửa doanh thu của Viettel Global hiện đến từ khu vực Đông Nam Á, đạt xấp xỉ 6.400 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm, tăng 24% so với cùng kỳ. Phần còn lại đến từ thị trường châu Phi (4.200 tỷ) và Mỹ Latin (1.600 tỷ).

Viettel Global: Lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm đạt 1.548 tỷ đồng, biên lãi gộp quý 3 lên gần 40% ảnh 2

Doanh thu khu vực Đông Nam Á của Viettel Global bao gồm mạng Metfone tại Campuchia và Telemor tại Timor Leste. Trong 9 tháng đầu năm, thị trường Campuchia đạt hơn 4.800 tỷ doanh thu và 672 tỷ đồng LNST - tăng trưởng 91%.

Thị trường Timor Leste đạt 605 tỷ đồng doanh thu và 184 tỷ đồng lợi nhuận - tăng trưởng 13%. Bên cạnh đó, lợi nhuận của mạng Natcom tại Haiti cũng tăng trưởng 28% lên 261 tỷ đồng.

Mytel tại Myamar tiếp tục giữ vững đà tăng trưởng ấn tượng giúp cho lợi nhuận từ công ty liên kết tăng 1.283 tỷ đồng so với 9 tháng đầu năm 2018.

Tổng hợp các yếu tố trên, lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm tăng hơn 1.700 tỷ đồng lên 1.548 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 783 tỷ đồng.

Viettel Global: Lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm đạt 1.548 tỷ đồng, biên lãi gộp quý 3 lên gần 40% ảnh 3

Mạng Mytel tại Myamar tiếp tục giữ vững đà tăng trưởng ấn tượng giúp cho lợi nhuận từ công ty liên kết tăng 1.283 tỷ đồng so với 9 tháng đầu năm 2018

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu VGI của Viettel Global hiện dao động quanh mức giá 32.000 đồng/cp, tăng 140% so với đầu năm. Ở mức giá hiện tại, vốn hóa thị trường của Viettel Global đạt hơn 96.000 tỷ đồng (gần 4,2 tỷ USD).

Thời tiết chuyển mùa, gia tăng ca bệnh đột quỵ
Thời tiết chuyển mùa, gia tăng ca bệnh đột quỵ
(Ngày Nay) -  Đắk Lắk đang vào thời điểm chuyển mùa, thời tiết thay đổi đột ngột từ nóng sang lạnh khiến số ca đột quỵ gia tăng, có nguy cơ tử vong cao nếu không được cấp cứu và xử trí kịp thời.
Ban lãnh đạo Viettel chúc mừng đồng chí Cao Anh Sơn và đồng chí Nguyễn Đạt được bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn.
Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel có thêm 2 Phó Tổng Giám đốc
(Ngày Nay) - Sáng 2/11, tại Văn phòng Quân ủy Trung ương, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã trao Quyết định số 420/QĐĐ-BQP và Quyết định số 468/QĐĐ-BQP ngày 1/11/2024 về việc bổ nhiệm cán bộ cho Thượng tá Cao Anh Sơn và Trung tá Nguyễn Đạt giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.
Đường sắt Việt Nam tiếp tục xảy ra sự cố tàu hoả trật bánh
(Ngày Nay) - Ngày 1/11/2024, trên tuyến đường sắt vào ga Hải Vân Nam (TP. Đà Nẵng) tiếp tục xảy ra vụ trật bánh tàu khiến 3 toa hàng lật, gây ách tắc đoạn tuyến qua đèo Hải Vân. Trước đó, đường sắt Việt Nam đã liên tiếp xảy ra nhiều sự cố tương tự, mà các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân cần xem xét về yếu tố chất lượng, niên hạn toa tàu, nhất là toa tàu hàng.