Viettel hoàn thành tổ hợp nghiên cứu, chế thử, sản xuất sản phẩm công nghiệp công nghệ cao tại Hòa Lạc

(Ngày Nay) - Ngày 18/12, tại Khu Công nghệ cao Hoà Lạc, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố hoàn thành xây dựng tổ hợp nghiên cứu, chế thử, sản xuất sản phẩm quốc phòng công nghệ cao trên diện tích 9,1ha. Công trình hoàn thành sớm hơn 5 tháng so với kế hoạch.
Viettel hoàn thành tổ hợp nghiên cứu, chế thử, sản xuất sản phẩm công nghiệp công nghệ cao tại Hòa Lạc

Quy mô công trình gồm 05 Xưởng, 01 nhà điều hành và các công trình phụ trợ, là tổ hợp hạ tầng phục vụ công tác nghiên cứu, chế thử, sản xuất các thiết bị công nghệ cao trong lĩnh vực quân sự.

Việc hoàn thành xây dựng toàn bộ các hạng mục nhà xưởng thuộc dự án 9,1ha Hoà Lạc cùng một số khu vực nhà xưởng khác, đánh dấu Viettel đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng cho quá trình trở thành hạt nhân của tổ hợp công nghiệp quốc phòng công nghệ cao, hiện đại hoá Quân đội và tự chủ trong sản xuất, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kì mới.

Viettel hoàn thành tổ hợp nghiên cứu, chế thử, sản xuất sản phẩm công nghiệp công nghệ cao tại Hòa Lạc ảnh 1

Phát biểu tại sự kiện, Thiếu tướng Tào Đức Thắng – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn nhấn mạnh: “Trong bối cảnh quốc phòng, an ninh toàn cầu nhiều biến động, nhiệm vụ làm chủ công nghệ quân sự không chỉ là trách nhiệm mà còn là sứ mệnh lịch sử của Viettel. Việc xây dựng những trung tâm nghiên cứu, nhà xưởng hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế là điều kiện tiên quyết để Viettel tự tin nghiên cứu, sản xuất ra các sản phẩm công nghiệp công nghệ cao, lưỡng dụng, hiện đại, phục vụ Quân đội và đất nước.”

Tổ hợp nghiên cứu, thiết kế, sản xuất sản phẩm công nghiệp công nghệ cao Viettel là công trình trọng điểm chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 35 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân.

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.