Viettel mở rộng thị trường xuất khẩu cáp quang sang Bắc Mỹ và châu Âu

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Chiều 19/12 – tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế 2024, TCT Sản xuất thiết bị Viettel (VMC) và Network Cable Co., LTD (NWC) – Hàn Quốc đã ký thỏa thuận hợp tác và hợp đồng khung, cam kết đồng hành phát triển trong lĩnh vực cáp quang và phụ kiện viễn thông.
Viettel mở rộng thị trường xuất khẩu cáp quang sang Bắc Mỹ và châu Âu

Trước đó, NWC trực tiếp làm việc nhiều lần cùng VMC, bày tỏ sự tin tưởng về năng lực nghiên cứu sản xuất của VMC và quyết định lựa chọn Viettel là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam để hợp tác lâu dài. Theo đánh gí của NWC, vị trí địa lý và năng lực hiện có của VMC là phù hợp trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu có nhiều biến động, các thị trường như Bắc Mỹ và Châu Âu có yêu cầu cao về nguồn gốc xuất của sản phẩm khi được nhập khẩu. Đặc biệt, với xu hướng mạng viễn thông tại hiện nay đang chuyển đổi sang dùng 5G.

Theo hợp đồng đã ký, VMC sẽ sản xuất và cung cấp từ 60.000 - 100.000km các loại cáp quang/năm (tương đương doanh thu từ 4 - 7 triệu USD/năm) phục vụ cho quốc phòng và dân sinh, “may đo” theo nhu cầu khách hàng tại Bắc Mỹ và Châu Âu. Hai bên cũng đã thảo luận để phát triển các sản phẩm mới trong lĩnh vực phụ kiện viễn thông, đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Hiện VMC là nhà sản xuất cáp quang hàng đầu Việt Nam, thị trường xuất khẩu rộng khắp 3 châu lục Á – Âu - Mỹ. Doanh thu từ các mặt hàng cáp quang và phụ kiện viễn thông đạt ~ 1000 tỷ đồng/năm.

Với mục tiêu kinh doanh quốc tế, bên cạnh hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất điện tử; cơ khí chính xác VMC còn phát triển các sản phẩm lưỡng dụng, đồng thời đẩy mạnh phát triển các sản phẩm dân sự.

NWC là công ty sản xuất Hàn Quốc được thành lập năm 1999, cung cấp các thành phần và giải pháp mạng quang thụ động. NWC sở hữu gần 50 chứng chỉ quản lý chất lượng quốc tế trong lĩnh vực cáp quang và phụ kiện viễn thông, cung cấp dịch vụ cho hàng triệu khách hàng tại 5 quốc gia là Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Mexico, Úc.

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.
Nguyễn Trung Cường giúp Điền kinh lập "hat-trick vàng" trong ngày hôm nay.
SEA Games 33: Ngày bùng nổ và kịch tính của Thể thao Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày thi đấu thứ sáu (15/12) tại SEA Games 33 đã khép lại, ghi nhận những khoảnh khắc bùng nổ của Thể thao Việt Nam với cú đúp Huy chương Vàng (HCV) từ điền kinh cho đến chiến thắng thuyết phục của U22 Việt Nam. Những kết quả này giúp Đoàn thể thao Việt Nam tạm thời duy trì vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương với 39 HCV, 47 huy chương Bạc (HCB) và 70 huy chương Đồng (HCĐ).
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
(Ngày Nay) - Không chỉ ghi lại một live concert, “Chân Trời Rực Rỡ” mang đến một cách tiếp cận mới mẻ về văn hóa và nguồn cội thông qua ngôn ngữ điện ảnh tài liệu. Bộ phim mở ra hành trình để khán giả soi chiếu lại tình yêu quê hương, đất nước và những giá trị "căn tính Việt" trong mỗi con người.