Ngay trong ngày đầu khai trương, mạng 4G của Viettel đã phủ sóng đến toàn bộ 13/13 tỉnh thành tại quốc gia này, là nhà mạng đem lại tốc độ và vùng phủ vượt trội về 4G cho mọi người dân Đông Timor.
Trước đó, các mạng 4G tại các nước khác của Viettel cũng đã khai trương với chất lượng và vùng phủ rộng khắp.
Những khách hàng đầu tiên đổi sim 4G thành công tại các cửa hàng của Viettel tại Đông Timor |
Tại Việt Nam, mạng Viettel đã lắp đặt 36.000 trạm phát sóng phủ tới 95% dân số, trở thành nhà mạng đầu tiên trên thế giới có vùng phủ sóng 4G toàn quốc ngay khi cung cấp dịch vụ.Tại Peru, nhờ đầu tư sớm hệ thống mạng 4G, Bitel, thương hiệu của Viettel tại đây đã trở thành nhà mạng có độ phủ 4G rộng nhất Peru với 5.000 trung tâm dân cư thông qua 3.000 trạm phát sóng. Chỉ trong 6 tháng đầu năm, số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ 4G của Bitel tăng gấp 5 lần, nâng tổng số khách hàng của Bitel lên trên 2 triệu khách hàng toàn quốc.
Được biết, dù đã kinh doanh dịch vụ 4G tại 6 quốc gia trước đó (Campuchia, Lào, Burundi, Peru, Haiti và Việt Nam) nhưng Đông Timor là thị trường đặc biệt hơn của Viettel. Tại đây, lần đầu tiên Viettel chính thức đưa thiết bị mạng 4G vào sử dụng trong khi thông thường để triển khai dịch vụ, các doanh nghiệp viễn thông đều mua thiết bị từ các hãng cung cấp nước ngoài.
Hiện trên thế giới chỉ còn 5 nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn. Ở một số thị trường Viettel đầu tư, cung ít hơn cầu nên các doanh nghiệp dễ rơi vào tình trạng chi phí cao hơn, tạo điều kiện có lợi cho nhà cung cấp khi áp đặt các tiêu chuẩn cũng như giá cả cho doanh nghiệp.
Đại diện Viettel cho biết đã chủ động nghiên cứu để sản xuất thiết bị viễn thông cho chính mình, đảm bảo cung cấp cho tất cả các công ty của mình trên 11 quốc gia. Điều này không chỉ giúp Viettel chủ động trong khai thác hạ tầng, tạo ra sự độc đáo của riêng mình mà còn kiểm soát được vấn đề an ninh, an toàn thông tin. Đồng thời đóng góp nền tảng cho sản xuất công nghiệp quốc phòng mang dấu ấn Việt Nam ra thế giới.
Việc Telemor khai trương 4G và đưa vào kinh doanh tại Đông Timor lần này là bước khởi đầu để đáp ứng được ước mong “dùng hàng Việt” của người Việt nói chung và doanh nghiệp viễn thông Việt Nam nói riêng.