Theo đó, đây là quý Vinamilk đạt doanh thu cao nhất trong lịch sử từ khi thành lập đến nay, đạt gần 14.600 tỷ đồng, tăng 6,55% so với cùng kỳ. Con số này thậm chí đã vượt qua giai đoạn huy hoàng nhất của ngành sữa hồi đầu năm 2017.
Cùng với mức tăng trưởng cao về doanh thu, lợi nhuận sau thuế riêng quý 2/2019 đạt hơn 2.900 tỷ đồng, tăng 8,4% so với cùng kỳ nâng lũy kế 6 tháng lên 5.701 tỷ đồng. EPS 6 tháng đầu năm 2019 đạt 2.953 đồng/cổ phiếu.
Đáng chú ý, trong báo cáo tài chính kỳ này của Vinamilk, doanh thu xuất khẩu tăng 15% so với cùng kỳ, đóng góp 4.152 tỷ đồng tương ứng gần 15% vào tổng doanh thu 6 tháng đầu năm 2019.
Năm 2019, Vinamilk đặt mục tiêu đạt 56.300 tỷ đồng doanh thu và 10.480 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế (thuộc về cổ đông công ty mẹ), lần lượt tăng 7% và 2,5% so với kết quả đạt được năm 2018. Như vậy, Vinamilk đã thực hiện 23,4% kế hoạch doanh thu và 26,6% mục tiêu lãi cả năm được giao.
Với kết quả đạt được 6 tháng đầu năm, Vinamilk đã hoàn thành gần 50% kế hoạch doanh thu và 54,4% kế hoạch lợi nhuận được giao.