Volkswagen xin lỗi vì quảng cáo phân biệt chủng tộc

(Ngày Nay) - Hãng xe nổi tiếng Volkswagen mới đây đã phải lên tiếng xin lỗi công chúng vì đăng tải một video phân biệt chủng tộc khi quảng bá dòng xe Golf 8 mới của mình trên tài khoản Instagram chính thức của công ty.

Volkswagen xin lỗi vì quảng cáo phân biệt chủng tộc

Nội dung của đoạn quảng cáo là về cảnh một bàn tay trắng xô, đẩy một người đàn ông da màu ra khỏi chiếc xe Golf, trước khi búng người này vào một nhà hàng tên Petit Colon, dịch từ tiếng Pháp là “thuộc địa nhỏ”.

"Chúng tôi đã đăng một video quảng cáo có nội dung phân biệt chủng tộc trên tài khoản Instagram của Volkswagen", trưởng bộ phận bán hàng và tiếp thị của thương hiệu - ông Jürgen Stackmann chia sẻ lời xin lỗi lên mạng xã hội. "Chúng tôi hiểu sự phẫn nộ của công chúng về điều này. Bởi vì chúng tôi cũng rất kinh hãi".

"Thay mặt cho Volkswagen AG, chúng tôi xin lỗi công chúng vì đoạn phim này. Và chúng tôi gửi lời xin lỗi đặc biệt tới những người cảm thấy bị tổn thương bởi nội dung phân biệt chủng tộc vì lịch sử của họ", đại diện Volkswagen cho biết.

Công ty sản xuất xe Volkswagen được thành lập vào năm 1937 dưới chế độ Đức quốc xã và sử dụng lao động nô lệ từ các trại tập trung để chế tạo ô tô. Volkswagen hiện là nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, cung cấp gần 11 triệu xe vào năm 2019. Tập đoàn này sản xuất ô tô dưới các thương hiệu Volkswagen, Audi, Skoda, Seat và Porsche.

"Chúng tôi xấu hổ về điều đó và không thể giải thích nó diễn ra như thế nào. Chúng tôi sẽ làm rõ vấn đề này và công bố kết quả cho công chúng", ông Stackmann nói thêm.

Năm ngoái, Volkswagen cũng phải đưa ra lời xin lỗi sau khi CEO Herbert Diess sử dụng cụm từ "Ebit macht frei" hoặc "Ebit giải phóng bạn" tại một sự kiện.

Ebit là cụm từ viết tắt của thu nhập trước lãi và thuế cũng như là thước đo lợi nhuận của công ty. Cụm từ này được phát âm tương tự như "Arbeit macht frei", được ghi trên cổng của Auschwitz và các trại tập trung khác của Đức Quốc xã trong Thế chiến II.

Theo CNN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.