Xiaomi bị chỉ trích vì quảng cáo ám chỉ vụ đánh bom Nagasaki

(Ngày Nay) - Nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Xiaomi đang hứng chịu chỉ trích sau khi tung ra đoạn quảng cáo gợi lên sự kiện Nhật Bản bị thả bom nguyên tử vào năm 1945. Công ty này sau đó đã xóa video và đăng tải lời xin lỗi trên tài khoản Twitter Nhật Bản.


Xiaomi bị chỉ trích vì quảng cáo ám chỉ vụ đánh bom Nagasaki

“Nội dung chúng tôi nhắc tới trong chiến dịch quảng bá không hề phù hợp. Chúng tôi sẽ cố gắng ngăn chặn điều này tái diễn trong tương lai”, theo thông báo của Xiaomi.

Đoạn phim gây tranh cãi nằm trong chiến dịch quảng bá cho dòng điện thoại thông minh mới nhất của Xiaomi - Redmi Note 9.

Ở giây thứ 45 trong đoạn quảng cáo dài 2 phút có cảnh một người đàn ông da trắng bỗng chốc phồng lên như quả bóng bay sau khi ăn một miếng sushi. Sau khi chui qua mái nhà, người đàn ông này bỗng chốc phát nổ thành đám khói hình nấm trên nền quang cảnh một thành phố Nhật Bản.

Hình ảnh này nhằm mục đích quảng bá tính năng sạc nhanh của Redmi Note 9, nhưng lại được cho là ám chỉ quả bom nguyên tử Fat Man (Người đàn ông béo) mà quân đội Mỹ thả xuống thành phố Nagasaki của Nhật Bản trong Thế chiến II.

Trên mạng xã hội Weibo, một số cư dân mạng Trung Quốc đã lên án video của Xiaomi là vô cảm, thế nhưng không ít người đã ca ngợi và cho rằng Xiaomi là người ái quốc.

“Họ đã không quên quả bom nguyên tử, chúng tôi cũng không quên việc bị xâm lăng”, một người dùng Weibo đã bình luận dưới một bài đăng liên quan, đề cập đến Chiến tranh Trung-Nhật lần thứ hai.

Đây không phải là lần đầu tiên Xiaomi hứng chịu chỉ trích về cách tiếp thị sản phẩm. Vào ngày 25 tháng 4, phó chủ tịch Chang Cheng cho rằng máy ảnh trên điện thoại Xiaomi có thể được sử dụng để các sinh viên nam zoom sang ký túc xá nữ, ông Chang sau đó đã đưa ra lời xin lỗi về phát ngôn của mình.

Theo Sixth Tone
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo
Hoàn thiện cơ chế EPR thúc đẩy tái chế trong nước
(Ngày Nay) - Việc triển khai EPR sẽ hướng các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm thân thiện hơn với môi trường, thông qua sự tham gia trực tiếp của nhà sản xuất, nhà nhập khẩu.
Quang cảnh diễn đàn
Gỡ rào cản cơ chế để tín dụng xanh "tăng tốc"
(Ngày Nay) - Trong tổng dư nợ toàn nền kinh tế Việt Nam hiện khoảng 18,2 triệu tỷ đồng, dư nợ tín dụng xanh mới chỉ đạt khoảng 750.000 tỷ đồng đến dưới 1 triệu tỷ đồng, chiếm tỷ trọng còn rất khiêm tốn. Đặc biệt, một trong những rào cản lớn là đặc thù nguồn vốn.
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
(Ngày Nay) - Chính phủ ban hành Nghị định số 331/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Năng lượng nguyên tử về phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử. Trong đó, Nghị định nêu rõ một số chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.
Đại uý, ThS Lê Tuấn Anh (ở giữa) cùng các học viên tại Trường Sĩ quan Lục. (Ảnh: Phương Anh)
Sáng tạo trong giáo dục quân đội: Tương lai của thế hệ chiến sĩ trẻ
(Ngày Nay) - Sáng tạo trong giáo dục quân đội là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đổi mới phương pháp giảng dạy đến ứng dụng công nghệ, các cơ sở đào tạo đang từng bước khẳng định sự đổi mới toàn diện để tạo ra thế hệ chiến sĩ trẻ vừa “hồng”, vừa “chuyên”.