VTV kiếm hơn 150 tỷ đồng từ ‘Về nhà đi con’?

155,5 tỷ đồng là số tiền VTV đã thu được từ quảng cáo trong thời gian phát sóng “Về nhà đi con”, chưa tính ngoại truyện và các hình thức quảng cáo khác.
VTV kiếm hơn 150 tỷ đồng từ ‘Về nhà đi con’?

Về nhà đi con bắt đầu lên sóng truyền hình từ ngày 8/4, và là phim mới mở đầu cho khung giờ 21h-21h30, thời lượng 30 phút trên VTV1. Trước đó, khung giờ phim truyện luôn kéo dài 45 phút, từ 20h45-21h30.

Theo như thông báo ban đầu của nhà sản xuất, Về nhà đi con sẽ có 68 tập phim, mỗi tập dao động khoảng 20-30 phút. Tuy nhiên, sau đó, tác phẩm của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng đã tăng lên 85 tập, tức vượt 17 tập so với dự kiến.

Phim vừa phát sóng tập cuối cùng vào ngày 12/8 sau hành trình gây bão màn ảnh. Khác với hành trình “làm mưa làm gió” của phim, tập cuối bị khán giả chê là “hời hợt”, nhiều sạn, đi lại “vết xe đổ” của phim truyền hình Việt.

Trước đó, phần cuối của Về nhà đi con cũng bị chê lê thê, không hấp dẫn như phần giữa. Một số ý kiến cho rằng Về nhà đi con “bôi tập”, cố tình làm dài, nếu cô đọng như số tập thông báo ban đầu (68 tập), phim sẽ hấp dẫn, được khen ngợi hơn.

Nhưng ở góc độ quảng cáo, việc tăng số tập được cho là giúp nhà đài thu về số tiền không nhỏ từ quảng cáo. Theo quan sát của phóng viên, trong một tập phim Về nhà đi con, nhà đài duy trì việc ngắt 2 lần cho quảng cáo, mỗi lần kéo dài 5 phút. Như vậy, nhìn chung, mỗi tập Về nhà đi con có 10 phút cho quảng cáo.

10 quảng cáo với 85 tập, vậy, VTV thu được bao nhiêu tiền?

Theo giá niêm yết của Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình, trực thuộc VTV, giá quảng cáo Về nhà đi con không ổn định từ đầu đến cuối phim. Theo đó, phim đã tăng giá 2 lần.

Giá quảng cáo từ tập 1-45 là 75 triệu đồng cho TVC 30 giây. Nhưng bắt đầu từ tập 46, theo báo giá của VTV, giá quảng cáo tăng lên 100 triệu đồng cho TVC 30 giây. Đến tập 55, giá quảng cáo Về nhà đi con tiếp tục tăng, lên tới 120 đồng cho TVC 30 giây.

Lấy ví dụ tập 85, với 10 phút quảng cáo, nhãn hàng, doanh nghiệp phải trả 2,4 tỷ đồng cho VTV.

VTV kiếm hơn 150 tỷ đồng từ ‘Về nhà đi con’? ảnh 1

Giá quảng cáo Về nhà đi con từ tập 55-85 là 120 triệu cho một TVC 30 giây.

Từ những điều chỉnh về giá, theo tính toán của phóng viên, VTV thu được khoảng 155,5 tỷ đồng cho 85 tập phim của Về nhà đi con. Con số này được đánh giá là kỷ lục do Về nhà đi con có số lượng tập hơn hẳn các phim truyền hình gần đây.

Nhưng 155,5 tỷ đồng chưa phải là con số cuối cùng. Bởi lẽ, ngoài quảng cáo trong thời gian phát sóng Về nhà đi con, VTV còn có thể thu được lợi nhuận từ chạy chữ, banner, quảng cáo bằng nội dung kịch bản, lời thoại. Cảnh bạn của Quốc dẫn Huệ ra ngân hàng để làm thủ tục vay vốn trong tập 72 là một ví dụ quảng cáo bằng nội dung trong phim.

Ngoài ra, VTV còn có thể hưởng lợi từ khung giờ quảng cáo ngay trước thời gian phát sóng Về nhà đi con. Khung giờ quảng cáo trước phim cũng thường có điều chỉnh tăng giá khi phim được khán giả quan tâm, yêu thích.

Chia sẻ với Zing.vn, bà Nguyễn Thị Hội, đại diện của Công ty TNHH truyền thông Cuộc sống mới Newlife Media cho biết: “Chúng tôi là đơn vị thường xuyên đặt quảng cáo trên sóng VTV, trong đó có phim Về nhà đi con. Về nhà đi con lúc đầu có giá 75 triệu đồng cho 30 giây, nhưng về sau tăng lên 120 triệu đồng. Mức tăng này cũng có thể coi là chóng mặt”.

Vị đại diện này cho biết trước khi niêm yết trên website, trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình của VTV thường gửi trước cho các đơn vị là “agency”. Do vậy, các “agency” luôn biết trước việc tăng giá ít nhất là 3 ngày để có những điều chỉnh cho phù hợp.

Trước câu hỏi: “Giá niêm yết trên website quảng cáo của VTV đã là giá cuối cùng hay chưa, hay có thể đàm phán, thương lượng?”, bà Hội khẳng định giá trên website của trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình là giá cuối cùng.

“Sẽ không có điều chỉnh về giá, có chăng là sẽ có những chiết khấu cho công ty agency, chứ về giá khi đã đăng tải lên đó là không đổi”, vị đại diện công ty này khẳng định.

Theo Zing
Thiếu tá Hà Thanh thuyết minh phòng truyền thống cho các chiến sĩ mới.
Không phải cứ cầm súng mới là chiến đấu
(Ngày Nay) - Là một người vợ, một người mẹ nhưng trên hết là một người con của Tổ quốc, những nữ quân nhân luôn xứng đáng được tôn vinh với sự hi sinh cao cả cho sự nghiệp bền vững của dân tộc. Hơn 15 năm công tác tại quân đội, Thiếu tá Đinh Thị Hà Thanh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, tỏa sáng với phẩm chất “Anh hùng - bất khuất - trung hậu - đảm đang”.
Ta đi theo ánh lửa từ trái tim mình...
Ta đi theo ánh lửa từ trái tim mình...
(Ngày Nay) - Tròn 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng, Quân đội nhân dân Việt Nam cùng với toàn dân đã lập nên những chiến công vĩ đại trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.
Quân đội Ukraine thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng
Quân đội Ukraine thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng
(Ngày Nay) - Vào một buổi chiều giá lạnh gần đây tại thành phố Kovel, miền Tây Ukraine, một người đàn ông tóc bạc, mặc quân phục chuẩn bị lên tàu. Vài phút sau, tàu rời ga trong một hành trình dài về phía Đông đất nước, hướng đến tiền tuyến trong cuộc chiến với Nga.
Ảnh minh hoạ.
Nga phát triển phương pháp mới chống bệnh huyết khối
(Ngày Nay) - Các nhà khoa học thuộc Đại học Vật lý và Công nghệ Moskva và Trung tâm Khoa học Lâm sàng Liên bang về Y học Hóa lý mang tên Lopukhin trực thuộc Cơ quan Y Sinh Liên bang của Nga đã phát triển một phương pháp mới để phân tích các hoạt chất sinh học có tác dụng trong việc tìm kiếm thuốc chống đông máu - những chất ngăn chặn hình thành cục máu đông.
Tiết mục biểu diễn văn nghệ của các thành viên Tổ chức Giao lưu Văn hóa Việt Nam-Australia (VACEO). Ảnh: Lê Đạt/PV TTXVN tại Australia.
2024 là năm "bội thu" của ngoại giao văn hóa Việt Nam
(Ngày Nay) - Trao đổi văn học nghệ thuật, trao đổi văn hóa du lịch, giao lưu thể thao, trao đổi học thuật, trao đổi triển lãm và các hoạt động văn hóa khác là những biểu hiện chính của ngoại giao văn hóa.
“Việt Nam là bạn…”
“Việt Nam là bạn…”
(Ngày Nay) - Không chỉ bảo vệ vững chắc Tổ quốc, Quân đội nhân dân Việt Nam còn cử lực lượng tham gia hoạt động Gìn giữ Hòa bình Liên Hợp Quốc tại các quốc gia và khu vực đói nghèo, có xung đột vũ trang tại Châu Phi. Cùng với đó, bộ đội ta cũng từng lên đường hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ khắc phục hậu quả động đất… Tại sao phải cử bộ đội đi lo những chuyện “thiên hạ”? Đó có phải là những việc làm phù phiếm và viển vông?