Vụ mất chân do đi xe Phương Trang: Toà bác kháng cáo vì lỗi thuộc về xe đầu kéo

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Chiều 8/3, Toà án Nhân dân TP.HCM bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm trong vụ kiện tranh chấp hợp đồng vận chuyển giữa gia đình bà Lê Thị Thu Hà (SN 1971, ở Khánh Hoà) với Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang FUTA Bus Lines (Công ty Phương Trang).
Hiện trường vụ tai nạn ngày 31/3/2019. Ảnh: CTV
Hiện trường vụ tai nạn ngày 31/3/2019. Ảnh: CTV

Theo đó, toà bác toàn bộ yêu cầu khởi kiện đòi Công ty Phương Trang bồi thường số tiền gần 920 triệu đồng và cấp dưỡng cho cha mẹ già của nạn nhân mỗi người một triệu đồng mỗi tháng, kể từ ngày 20/5/2020.

Hội đồng xét xử cho rằng, trong vụ tai nạn xảy ra vào ngày 31/3/2019, lỗi thuộc về xe đầu kéo mang BS: 51C-949.89. Chủ xe đã hỗ trợ cho gia đình bà Hà 115 triệu đồng. Về phía xe Phương Trang BS: 51B-167.47, toà nhận định tài xế điều khiển xe di chuyển đúng lịch trình nên vụ tai nạn là bất khả kháng.

Toà hai cấp sơ thẩm (TAND Q.7) và phúc thẩm đều ghi nhận sự tự nguyện của Công ty Phương Trang khi hỗ trợ chi phí lắp chân giả cho bà Hà là 14,6 triệu đồng.

Vụ mất chân do đi xe Phương Trang: Toà bác kháng cáo vì lỗi thuộc về xe đầu kéo ảnh 1

Con gái nạn nhân thẩn thờ bên di ảnh của mẹ.

Theo nội dung vụ án, sáng 31/3/2019, bà Hà mua vé xe khách Phương Trang đi từ TP.Nha Trang (Khánh Hoà) vào TP.HCM chữa bệnh, trên xe lúc này có khoảng 30 người.

Đến khoảng 14 giờ 30 phút cùng ngày, khi di chuyển qua địa phận xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, xe Phương Trang bất ngờ va chạm với xe đầu kéo đi chiều ngược lại. Hậu quả vụ tai nạn khiến bà Hà (ngồi số ghế A16) cùng nhiều người khác bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Xuân Lộc.

Tuy nhiên, do vết thương dập nát bàn chân trái quá nặng nên bà Hà được chuyển lên tuyến trên là Bệnh viện Đa khoa Khu vực Long Khánh (Đồng Nai) rồi nhập viện tại Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM. Tại đây, sau khi hội chẩn, các bác sĩ tiến hành cắt lìa một phần chân trái để bảo đảm an toàn tính mạng cho bệnh nhân.

Vụ tai nạn để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng cho bà Hà với tỷ lệ thương tật khoảng 60%. Cùng với bệnh nền suy thận, sức khỏe nạn nhân ngày càng xuống dốc nên nạn nhân qua đời ngày 20/5/2020. Nguyên nhân do nhiễm trùng huyết, viêm mô tế bào, viêm phúc mạc toàn bộ do thủng tá tràng, thuyên tắc tĩnh mạch chi dưới.

TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.