Vụ xe khách va chạm xe cứu hỏa: Tài xế xe khách lên tiếng

Theo anh Mạnh, bất kỳ lái xe nào cũng đều biết đường cao tốc các xe thường chạy với vận tốc cao, bình thường việc chạy ngược đường đã rất nguy hiểm...
Lực lượng chức năng tiến hành đưa người đi cấp cứu. Ảnh VOV.VN
Lực lượng chức năng tiến hành đưa người đi cấp cứu. Ảnh VOV.VN

Theo thông tin đăng tải trên Đất Việt, sáng ngày 20/3/2018, anh Đỗ Hùng Mạnh (38 tuổi) – tài xế xe khách đâm xe cứu hỏa trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ chiều ngày 18/3 vẫn chưa ổn định tinh thần. Mặc dù vụ tai nạn khiến chân anh “không nhấc lên được” nhưng với anh đó vẫn là  may mắn vì tính mạng bản thân và 40 hành khách trên xe không bị ảnh hưởng.

Anh Mạnh nhớ lại: “Thời điểm đó có mưa nhỏ, đường trơn, trời tối nên tôi chỉ chạy vận tốc khoảng 85km/h (đoạn đường cho phép chạy tối đa 100km/h), đây là vận tốc bình thường với các xe lưu thông trên đoạn đường này”.

Đến ngã 3 đoạn cầu vượt Thường Tín – Hà Nội, chiếc xe cứu hỏa của Phòng Cảnh sát PCCC số 12, Công an TP. Hà Nội từ đường nhánh đi ra ngược đường, lấn làn khiến anh Mạnh bất ngờ, đâm trực diện vào xe cứu hỏa. Anh Mạnh chia sẻ, bản thân có 14 năm làm nghề lái xe, trong đó có 8 năm chạy chuyến Thanh Hóa – Hà Nội.

“Mỗi ngày 2 lần tôi chạy qua đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ nhưng chưa bao giờ gặp tình huống như hôm xảy ra tai nạn. Tôi quá bất ngờ vì chiếc xe cứu hỏa không quan sát, đi thẳng từ trong ra mà còn lấn làn khiến tôi không kịp xử lý” – anh Mạnh cho hay. Theo anh Mạnh, bất kỳ lái xe nào cũng đều biết đường cao tốc các xe thường chạy với vận tốc cao, bình thường việc chạy ngược đường đã rất nguy hiểm chưa kể đến việc xe cứu hỏa lấn làn.

Đặt mình vào vị trí của người cảnh sát lái xe cứu hỏa, anh Mạnh nói: “Dù biết cứu hỏa là xe được ưu tiên, chạy ngược đường và không giới hạn tốc độ, cứu người cũng là việc gấp nhưng khi ra tới ngã 3, lại xác định chạy ngược đường thì trước khi đi ra tôi cho rằng phải dừng lại quan sát, chạy chậm vào làn khẩn cấp. Nếu không có thể chưa cứu người mà còn gây thương vong cho nhiều người khác”.

Liên quan vụ tai nạn giữa xe khách và xe phòng cháy chữa cháy trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, Công an huyện Thường Tín, Hà Nội cho biết, ngay sau vụ tai nạn trên xảy ra, lực lượng Công an huyện Thường tín đã tiến hành tiếp nhận và điều tra ban đầu về vụ việc.

Ông Đỗ Đức Cường – Trưởng công an huyện Thường Tín cho VOV.VN biết: “Hiện các phương tiện được đưa về kho bãi của huyện”. Qua tiếp nhận và điều tra ban đầu, chiếc xe PCCC đang đi làm nhiệm vụ khi cấp cứu 1 vụ tai nạn ở km202+490. Khi đến Km192+873 thì xảy ra va chạm.

"Khi xảy ra tai nạn, xe khách trên đang đi với tốc độ 87km/h so với tốc độ cho phép là 100km/h. Hiện tại hồ sơ được chúng tôi củng cố và chuyển lên Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an Hà Nội tiếp tục thụ lý”, ông Cường cho biết thêm.

Trước đó, khoảng 16h30 chiều 18/3, chiếc xe cứu hỏa của Phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy số 12 (PCCC số 12) trong khi đang đi làm nhiệm vụ cấp cứu một vụ tai nạn trên cao tốc Pháp Vân –  Cầu Giẽ, phương tiện này đi ngược chiều theo hướng Hà Nội - Ninh Bình, đến Km 192 bị chiếc xe khách 45 chỗ chạy  hướng ngược lại đâm trực diện. Cú va chạm mạnh khiến 9 người bị thương nặng, trong đó có 5 người trên xe khách và 4 cán bộ chiến sĩ của Phòng Cảnh sát PCCC số 12. 

Theo Sở Hữu Trí Tuệ

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo
Hoàn thiện cơ chế EPR thúc đẩy tái chế trong nước
(Ngày Nay) - Việc triển khai EPR sẽ hướng các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm thân thiện hơn với môi trường, thông qua sự tham gia trực tiếp của nhà sản xuất, nhà nhập khẩu.
Quang cảnh diễn đàn
Gỡ rào cản cơ chế để tín dụng xanh "tăng tốc"
(Ngày Nay) - Trong tổng dư nợ toàn nền kinh tế Việt Nam hiện khoảng 18,2 triệu tỷ đồng, dư nợ tín dụng xanh mới chỉ đạt khoảng 750.000 tỷ đồng đến dưới 1 triệu tỷ đồng, chiếm tỷ trọng còn rất khiêm tốn. Đặc biệt, một trong những rào cản lớn là đặc thù nguồn vốn.
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
(Ngày Nay) - Chính phủ ban hành Nghị định số 331/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Năng lượng nguyên tử về phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử. Trong đó, Nghị định nêu rõ một số chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.
Đại uý, ThS Lê Tuấn Anh (ở giữa) cùng các học viên tại Trường Sĩ quan Lục. (Ảnh: Phương Anh)
Sáng tạo trong giáo dục quân đội: Tương lai của thế hệ chiến sĩ trẻ
(Ngày Nay) - Sáng tạo trong giáo dục quân đội là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đổi mới phương pháp giảng dạy đến ứng dụng công nghệ, các cơ sở đào tạo đang từng bước khẳng định sự đổi mới toàn diện để tạo ra thế hệ chiến sĩ trẻ vừa “hồng”, vừa “chuyên”.