Walt Disney trình làng du thuyền Disney Wish - Công khai chiến lược bước vào vũ trụ ảo

0:00 / 0:00
0:00
Ngày 29/6, du thuyền mang tên Disney Wish của Disney Cruise Line - một công ty con của Tập đoàn Walt Disney, chuyên khai thác các tuyến du lịch biển - đã chính thức được ra mắt trong một buổi lễ mang đậm màu sắc của "Nhà Chuột" với những màn pháo hoa mang hình ảnh của các nhân vật trứ danh, gắn liền với tên tuổi của hãng như chuột Mickey, chuột Minnie, Ant-Man, Chewbacca và nhiều nhân vật khác.
Walt Disney trình làng du thuyền Disney Wish - Công khai chiến lược bước vào vũ trụ ảo

Có thể phục vụ cùng lúc 4.000 khách, Disney Wish là du thuyền mới nhất của Disney Cruise Line được xuất xưởng trong 10 năm qua. Phát biểu trong lễ ra mắt, Giám đốc điều hành Walt Disney - ông Bob Chapek cho biết công ty đã phải mất hơn 6 năm nỗ lực để có thể đưa được "điều ước" năng 144.000 tấn này ra thị trường. Ông Chapek nhấn mạnh: "Trên con tàu này, chúng tôi kết hợp những nhân vật tuyệt vời trong các bộ phim của Disney và những câu chuyện cùng công nghệ đáng kinh ngạc để tạo ra những trải nghiệm mới với thương hiệu này".

Lĩnh vực kinh doanh du thuyền của Walt Disney đã cho thấy sự phục hồi ngoạn mục sau đại dịch COVID-19. Doanh thu của Disney Cruise Line đạt 4,2 tỷ USD trong nửa đầu tài khóa 2022, đảo ngược khoản lỗ 535 triệu USD trong cùng kỳ năm trước.

Disney Wish là du thuyền thứ 5 của Disney Cruise Line, trong khi 2 du thuyền nữa đã được lên kế hoạch xuất xưởng vào năm 2025. Disney Wish là một trong những du thuyền thân thiện với môi trường nhất hiện nay, khi vận hành bằng khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) thay vì dầu diesel. Với cảm hứng lấy từ các nhân vật và các bộ phim được yêu thích của Disney, Disney Wish hứa hẹn sẽ trở thành chiếc du thuyền mang đến trải nghiệm bậc nhất từ trước đến nay của công ty.

Bên trong Disney Wish được thiết kế giống như cung điện, nơi mà công chúa Lọ Lem đã tham gia vũ hội và đã đánh rơi chiếc giày thủy tinh. Du khách sẽ có dịp bước chân vào Phòng thí nghiệm Tưởng tượng trên biển của Walt Disney và tham gia AquaMouse - nơi mô phỏng những chuyến phiêu lưu kỳ thú trong các bộ phim hoạt hình của hãng. Du khách cũng có thể lựa chọn các bữa ăn theo chủ đề "Frozen" và "Biệt đội siêu anh hùng Avengers của Marvel" - điều này chứng minh rằng Disney Wish không chỉ mang đến niềm vui cho trẻ em mà còn có thể làm hài lòng thực khách ở mọi lứa tuổi khác nhau. Ngoài ra, du thuyền cũng sẽ cung cấp một số dịch vụ tiện ích khác như quán bar trang nhã theo chủ đề "Star Wars", spa thơ mộng ngoài trời, tiệm làm tóc,... để giúp du khách có cơ hội thư giãn trong không gian sang trọng nhưng vẫn mang đậm chất Disney.

Đặc biệt hơn, Disney Wish cũng sẽ kết hợp thế giới vật lý và kỹ thuật số khi cung cấp cho hành khách một ứng dụng trên điện thoại, theo đó khách hàng có thể biến "dế yêu" thành một chiếc “kính gián điệp” ảo để ngắm nhìn các chòm sao trên bầu trời đêm và dấn thân vào những cuộc phiêu lưu... Giới chuyên gia nhận định trò chơi tương tác này là một chỉ dấu cho thấy ông Chapek đã bắt đầu triển khai chiến lược thiết lập sự hiện diện trong vũ trụ ảo (metaverse).

Với các chương trình thú vị dành cho cả trẻ em lẫn người lớn, đi cùng các dịch vụ tiện nghi, Disney Cruise Line được bình chọn là hãng du thuyền được yêu thích nhất năm 2021, trong hệ thống giải thưởng World's Best Awards của tạp chí Travel+Leisure.

Bình luận
Đại tướng Phan Văn Giang: Cán bộ, chiến sĩ tham gia diễu binh, diễu hành là hiện thân của sức mạnh Quân đội
Đại tướng Phan Văn Giang: Cán bộ, chiến sĩ tham gia diễu binh, diễu hành là hiện thân của sức mạnh Quân đội
(Ngày Nay) - Sáng 25/3, tại Trung tâm Huấn luyện Quân sự quốc gia 4, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì kiểm tra hợp luyện lực lượng quân đội, dân quân tự vệ tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).
Trước khi cảnh biến mất, người rời đi
Trước khi cảnh biến mất, người rời đi

(Ngày Nay) - Chiều cuối tháng Ba, tôi đứng trước Hàm Cá Mập – cái công trình cũ sắp bị dỡ bỏ, tồn tại cũng được 30 năm, kể từ khi tôi còn bé xíu. Tin tức đó, thú thực không khiến tôi nghĩ ngợi gì nhiều. Tôi không có một kỷ niệm đặc biệt, như kiểu ký ức sâu sắc, nơi chốn tình yêu hẹn hò gì nơi đây. Có chăng, đó là một cái tên rất dân dã, ngồ ngộ, rất thân quen, mà dù có chẳng nhìn ra hình thù con cá nào, người Hà Nội cũng biết chính xác Hàm Cá Mập ở đâu.

Và không ngờ được có ngày nó biến mất.

Thủ tướng Phạm Minh Chính “đặt hàng” 3 yêu cầu và đề nghị Thanh niên Việt Nam thực hiện “5 chủ động”
Thủ tướng Phạm Minh Chính “đặt hàng” 3 yêu cầu và đề nghị Thanh niên Việt Nam thực hiện “5 chủ động”
(Ngày Nay) - Nhân kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2025) và Tháng Thanh niên 2025, chiều 24/3, tại Trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị đối thoại với thanh niên về "Thanh niên Việt Nam tiên phong trong phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia".
Nhộn nhịp thị trường tế bào gốc: Cấm vẫn cứ làm!
Nhộn nhịp thị trường tế bào gốc: Cấm vẫn cứ làm!
(Ngày Nay) - Bộ Y tế Việt Nam cấm sử dụng các sản phẩm tế bào gốc người và động vật để phục vụ mục đích làm đẹp nhưng “có cầu ắt có cung”, hàng loạt doanh nghiệp “núp bóng” phòng khám đang lén lút kinh doanh dịch vụ triệu đô này.
Australia gặp khó trong việc đẩy mạnh chiến dịch mua hàng nội địa
Australia gặp khó trong việc đẩy mạnh chiến dịch mua hàng nội địa
(Ngày Nay) - Chính phủ Australia đang đẩy mạnh nỗ lực khuyến khích người tiêu dùng ở quốc gia châu Đại Dương này mua hàng nội địa, do Australia sản xuất. Bộ trưởng Tài chính Australia Jim Chalmers mới đây xác nhận, ngân sách liên bang sẽ bao gồm các biện pháp nhằm khuyến khích người tiêu dùng mua "các sản phẩm tuyệt vời của Australia". Tuy nhiên, nỗ lực này đang đối mặt với nhiều rào cản.