Hà Nội: Nhập viện cấp cứu sau khi công an mời lên làm việc

(Ngày Nay) - Do bị nghi ngờ lấy trộm 1 chiếc xe máy, anh Doanh bị đưa đến phòng điều tra hình sự - Công an thị xã Sơn Tây. Đến chiều hôm sau, anh Doanh được thả về, trên người nhiều vết bầm tím và được gia đình đưa đi cấp cứu.
Hà Nội: Nhập viện cấp cứu sau khi công an mời lên làm việc

Ngày 17/8, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC44, Công an TP Hà Nội) đang vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc một công dân "tố" bị đánh bầm tím người sau khi làm việc với công an.

Thông tin ban đầu, ông Trần Văn Dương (66 tuổi, trú tại Phúc Thọ, Hà Nội) gửi đơn trình báo vụ việc con trai ông là Trần Anh Doanh (38 tuổi) bị thương, phải nhập viện sau khi trở về từ đồn công an, báo Pháp luật TP HCM đưa tin.

Hà Nội: Nhập viện cấp cứu sau khi công an mời lên làm việc ảnh 1Trên người anh Doanh có nhiều vết bầm tím. Ảnh: PLO

Trao đổi với VOV, ông Dương kể lại: “Tối 10/8, con trai tôi đang ở nhà thì xuất hiện một số người mặc quần áo dân sự đến nói nhờ con tôi chút việc rồi đưa đi, cũng không nói rõ lý do. Đến 23h cùng ngày, mấy người đó đưa con trai tôi vào phòng điều tra hình sự - Công an thị xã Sơn Tây, sau đó dùng còng số 8 siết chặt tay, bắt ngồi gần cửa sổ để “tra tấn”.

Tiếp đó, những người này dùng tay, giầy dép, đánh vào người, chân rồi luôn miệng hỏi con tôi “mày lấy xe bán ở đâu”?  Họ tra tấn con tôi đến tận 1h sáng 11/8. Đến 8h sáng 11/8, họ tiếp tục dùng dùi cui đánh vào bụng, hai mắt cá chân và luôn miệng hỏi “mày lấy xe ở đâu”?

“Con tôi nói không lấy trộm xe nên không biết xe ở đâu, rồi một trong số đó có bảo người cởi hết quần áo con tôi ra, đánh  liên tiếp đến 10h”, ông Dương nói.

Dù bị “tra tấn” đau đớn, nhưng do không lấy trộm chiếc xe nên anh Doanh một mực phủ nhận và yêu cầu công an đi điều tra, xác minh nơi anh này làm việc.

Đến chiều 8/11, Công an thị xã Sơn Tây xuống xác nhận nơi anh Doanh làm việc, khi ra về Công an đã thả anh Doanh về với gia đình.

“Khi con tôi về nhà, trên người cháu có vết thương tích, sau khi trình bày toàn bộ lại sự việc cho gia đình, cháu đã choáng váng nên chúng tôi phải đưa lên Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây cấp cứu”, ông Dương nói thêm.

Theo lời ông Dương, sau khi sự việc xảy ra, tối 12/8, nguyên Chủ tịch UBND xã Trạch Mỹ Lộc đi cùng Công an thị xã Sơn Tây xuống xin lỗi gia đình về sự việc đã xảy ra. Tuy nhiên, gia đình không chấp nhận lời xin lỗi và nói chờ anh Doanh tỉnh lại rồi tính sau.

Theo ông Dương, chiều 12/8, Công an thị xã Sơn Tây đã vào thăm anh Doanh trong bệnh viện và để lại 10 triệu đồng, tuy nhiên gia đình không đồng ý và hẹn sáng 14/8 sẽ trả lại nhưng do lãnh đạo đang đi vắng nên ông Dương không biết gửi tiền lại cho ai.

“Con tôi không ăn trộm hay lấy bất cứ một thứ gì, ngày giờ chiếc xe bị mất con tôi đi làm và đều có người làm chứng nhưng các đồng chí công an chưa làm rõ đã vội đưa con tôi đi và đánh đập như vậy”, ông Dương nói.

Liên quan đến vụ việc, Công an thị xã Sơn Tây cho biết, đơn vị đã nhận được đơn thư của gia đình ông Dương phản ánh, đã giao cho cơ quan cảnh sát điều tra xử lý theo quy định pháp luật.

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.