(Ngày Nay) - Để thực hiện nhiệm vụ cấm xe xăng trong Vành đai 1, TP Hà Nội dự kiến mở rộng lên 1.000 điểm sạc vào cuối năm 2026. Hà Nội cũng chú trọng mở rộng phương tiện giao thông công cộng để tạo lựa chọn thay thế cho người dân không còn sử dụng xe máy xăng.
(Ngày Nay) - Hà Nội sẽ tăng cường những chủng loại xe buýt điện quy mô khoảng 8-12 chỗ để tạo ra mạng lưới hỗ trợ; nghiên cứu những mô hình vận tải điện khoảng 4 chỗ để trung chuyển trong khu vực Vành đai 1.
(Ngày Nay) - Từ ngày 1/7/2026, Hà Nội sẽ chính thức cấm xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch (gồm xăng và dầu diesel) lưu thông trong khu vực Vành đai 1, theo Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đây là bước đi mang tính lịch sử nhằm thúc đẩy giao thông xanh, nhưng đồng thời đang tạo ra những xáo trộn trên thị trường ô tô – xe máy sử dụng động cơ đốt trong.
(Ngày Nay) - TP.HCM đang lên kế hoạch chuyển đổi gần 400.000 xe máy của các tài xế công nghệ sang xe điện nhằm giảm phát thải khí nhà kính và ô nhiễm không khí, hướng tới một đô thị bền vững. Nhưng bên cạnh đề xuất này là vô vàn nỗi lo, cần có giải pháp tổng thể hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng
(Ngày Nay) - Rất nhiều chủ xe điện thừa nhận không muốn quay lại xe xăng sau khi sử dụng những chiếc xe điện vượt trội về mọi mặt. Sau đây là 5 lợi thế độc quyền của xe điện được khách hàng tổng kết.
(Ngày Nay) - Chỉ có 25 trong số 100.000 xe chạy hoàn toàn bằng điện có khả năng cháy, trong khi con số này của xe xăng là hơn 1.500 và xe hybrid là gần 3.500, theo nghiên cứu từ dữ liệu của Ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia Mỹ (NTSB).
(Ngày Nay) - Theo các chuyên gia, khi nhà sản xuất phát triển lên một tầm mới, tập khách hàng có sẵn thậm chí sẽ còn được chăm sóc tốt hơn để giữ vững uy tín cho thương hiệu.