Cách 1% top những người giàu nhất giữ bình tĩnh đối mặt với dịch bệnh

(Ngày Nay) - Cách mà một số người Mỹ sử dụng như một biện pháp trấn an tinh thần trong những ngày virus corona hoành hành là tích trữ nước rửa tay khô và giấy vệ sinh. Đối với một số người khác, họ cảm thấy yên tâm hơn khi mua được một túi đồ sinh tồn trị giá 4,995 đô la Mỹ, trang bị đầy đủ tiện ích, được ví như túi trang thiết bị tiện ích của James Bond.
Cách 1% top những người giàu nhất giữ bình tĩnh đối mặt với dịch bệnh

Hay một máy lọc khí cá nhân có tác dụng “diệt virus” trị giá 149,95 đô la dưới hình thức một chiếc vòng cổ. Hoặc một đôi dép tiệt trùng trị giá 99,95 đô la, cùng một túi ngủ được làm từ vải kháng khuẩn có cấp bằng sáng chế, được quảng cáo là giết chết gần 100% vi khuẩn, nấm và virus.

Những sản phẩm kể trên thuộc loạt sản phẩm ở phần đáy của thị trường chăm sóc sức khỏe trị giá 4,5 nghìn tỷ đô la. Khi đại dịch lan rộng, những sản phẩm “sinh tồn” bỗng rơi vào trạng thái cháy hàng, liên tục được tìm kiếm và trở nên khan hiếm do cung tăng đột  biến. Tương tự như giấy vệ sinh.

“Mọi sản phẩm trong kho hàng của chúng tôi gần như đã được bán sạch.” Chia sẻ bởi Ryan Kuhlman, đồng sáng lập Preppi, nhà sản xuất bộ túi sinh tồn gồm 1 túi tiện ích cùng 4 mặt nạ phòng độc N95. Doanh số Preppi cho đến tháng này đã tăng 5.000% so với tháng Hai. Việc sở hữu các công cụ và tiện ích phù hợp có thể giúp giảm bớt những lo lắng một cách đáng kinh ngạc.

Hàng giờ, chúng ta đều nghe tin những tổ chức hoặc sự kiện công cộng bị đóng cửa, dừng hoạt động, hoãn hoặc hủy bỏ. Nhưng đối với các nhà sản xuất các sản phẩm phục vụ cho 1% lo lắng về việc có thể tiếp xúc với một căn bệnh chết người, thì hàng tồn kho luôn có thể được bổ sung đủ nhanh và kịp thời.

Ông trùm của những thương hiệu tiện ích đắt tiền là Hammacher Schlemmer & Co. Nhà bán lẻ này dự trữ một loạt các sản phẩm diệt “Virus, Nấm mốc và mầm bệnh gây hại cho không khí và Chất khử trùng bề mặt” với giá 399,95 đô la, hứa hẹn sẽ loại bỏ các vi khuẩn khó chịu từ phòng khách của bạn bằng cách sử dụng công nghệ tương tự như những gì NASA sử dụng để thanh lọc các tàu con thoi vũ trụ của mình.

Trong những ngày trước khi bùng dịch corona, những sản phẩm này được quảng cáo chủ yếu với tác dụng diệt trừ nấm mốc. Và mặc dù về bản chất, chúng luôn có ý nghĩa diệt trừ virus, nhưng trong bối cảnh hiện tại, người mua hàng có phần kích động và chú ý đến chúng một cách mạnh mẽ hơn nhiều, chưa kể đến sự  trợ giúp của những thuật toán tìm kiếm trên internet.

Doanh số của một số mặt hàng chăm sóc cá nhân của Hammacher tăng tới 500%, theo Ann Marie Resnick, Phó Giám đốc Marketing của Hammacher: “Mọi thứ dường như bùng nổ. Mọi người đều cần một máy lọc khí cho ngôi nhà. Và chắc chắn cần nhiều hơn một.”

Thu nhập cao hơn

Theo Stifel, Nicolaus & Co., việc mua sắm những sản phẩm liên quan đến virus corona phổ biến nhất đối với những người tiêu dùng có thu nhập cao hơn, và họ cần chúng hàng ngày.

Bên cạnh Purell với dòng sản phẩm nước rửa tay phổ biến,  nhưng khá nhàm chán cho những đôi  bàn tay được tô vẽ cẩn thận, thì còn có Touch Touchland dạng xịt (12 đô la cho 1,3 ounce) có bao bì trông giống mô hình trên một chiếc iPhone mini, chứa chất dưỡng ẩm, tinh dầu và hoạt chất gọi là Glycereth-26 với tác dụng giữ ẩm, có mùi như dưa hấu hoặc hoa oải hương hoặc những thứ thú vị khác chứ không chỉ có mùi cồn.

Có một vấn đề duy nhất: hiện sản phẩm đã hết hàng.

Andrea Lisbona, nhà sáng lập và giám đốc điều hành 34 tuổi của Touchland nhận định tình hình hiện tại khá “điên rồ”. Lisbona cho biết bà vừa mới trở về Hoa Kỳ từ nhà máy của công ty ở Mexico, nơi đang tăng cường sản xuất để đưa sản phẩm của Touchland vào tay 25.000 khách hàng trong danh sách đặt hàng.

“Ba tuần trước, sản phẩm này về cơ bản là một tuyên bố thời trang.” ông Alexander Chernev, giáo sư Marketing tại Học viện Quản lý Kellogg chia sẻ. “Bây giờ, mọi thứ đã thay đổi.”

Quả là, nếu bạn muốn một thứ gì đó vừa đẹp đẽ, vừa tiện ích, bạn buộc phải chờ đợi - bất kể bạn đóng khung thuế nào.

Theo Bloomberg
Thiếu tá Hà Thanh thuyết minh phòng truyền thống cho các chiến sĩ mới.
Không phải cứ cầm súng mới là chiến đấu
(Ngày Nay) - Là một người vợ, một người mẹ nhưng trên hết là một người con của Tổ quốc, những nữ quân nhân luôn xứng đáng được tôn vinh với sự hi sinh cao cả cho sự nghiệp bền vững của dân tộc. Hơn 15 năm công tác tại quân đội, Thiếu tá Đinh Thị Hà Thanh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, tỏa sáng với phẩm chất “Anh hùng - bất khuất - trung hậu - đảm đang”.
Ta đi theo ánh lửa từ trái tim mình...
Ta đi theo ánh lửa từ trái tim mình...
(Ngày Nay) - Tròn 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng, Quân đội nhân dân Việt Nam cùng với toàn dân đã lập nên những chiến công vĩ đại trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.
Quân đội Ukraine thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng
Quân đội Ukraine thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng
(Ngày Nay) - Vào một buổi chiều giá lạnh gần đây tại thành phố Kovel, miền Tây Ukraine, một người đàn ông tóc bạc, mặc quân phục chuẩn bị lên tàu. Vài phút sau, tàu rời ga trong một hành trình dài về phía Đông đất nước, hướng đến tiền tuyến trong cuộc chiến với Nga.
Ảnh minh hoạ.
Nga phát triển phương pháp mới chống bệnh huyết khối
(Ngày Nay) - Các nhà khoa học thuộc Đại học Vật lý và Công nghệ Moskva và Trung tâm Khoa học Lâm sàng Liên bang về Y học Hóa lý mang tên Lopukhin trực thuộc Cơ quan Y Sinh Liên bang của Nga đã phát triển một phương pháp mới để phân tích các hoạt chất sinh học có tác dụng trong việc tìm kiếm thuốc chống đông máu - những chất ngăn chặn hình thành cục máu đông.
Tiết mục biểu diễn văn nghệ của các thành viên Tổ chức Giao lưu Văn hóa Việt Nam-Australia (VACEO). Ảnh: Lê Đạt/PV TTXVN tại Australia.
2024 là năm "bội thu" của ngoại giao văn hóa Việt Nam
(Ngày Nay) - Trao đổi văn học nghệ thuật, trao đổi văn hóa du lịch, giao lưu thể thao, trao đổi học thuật, trao đổi triển lãm và các hoạt động văn hóa khác là những biểu hiện chính của ngoại giao văn hóa.
“Việt Nam là bạn…”
“Việt Nam là bạn…”
(Ngày Nay) - Không chỉ bảo vệ vững chắc Tổ quốc, Quân đội nhân dân Việt Nam còn cử lực lượng tham gia hoạt động Gìn giữ Hòa bình Liên Hợp Quốc tại các quốc gia và khu vực đói nghèo, có xung đột vũ trang tại Châu Phi. Cùng với đó, bộ đội ta cũng từng lên đường hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ khắc phục hậu quả động đất… Tại sao phải cử bộ đội đi lo những chuyện “thiên hạ”? Đó có phải là những việc làm phù phiếm và viển vông?