Xét xử vụ nam sinh Gateway tử vong trên xe đưa đón

(Ngày Nay) - Liên quan tới vụ một học sinh trường Gateway tử vong do bị bỏ quên trong xe đưa đón, 3 bị cáo Doãn Quý Phiến, Nguyễn Bích Quy và Nguyễn Thị Thủy sẽ bị đưa ra xét xử trong ngày hôm nay.
Hai bị cáo Doãn Quý Phiến và Nguyễn Bích Quy. Ảnh: CAND
Hai bị cáo Doãn Quý Phiến và Nguyễn Bích Quy. Ảnh: CAND

Sáng nay 14/1, TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) dự kiến đưa 3 bị cáo: Nguyễn Bích Quy (SN 1964, người đưa đón) và Doãn Quý Phiến (SN 1966, tài xế) về tội "Vô ý làm chết người"; cùng Nguyễn Thị Thủy (SN 1990, chủ nhiệm lớp 1 Tokyo) về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" trong vụ bé L.H.L. (6 tuổi, học sinh lớp 1 Tokyo Trường tiểu học Gateway) tử vong trong xe đưa đón ra xét xử.

Theo đó, hội đồng xét xử gồm 3 người, trong đó thẩm phán Nguyễn Quốc Tuấn làm chủ tọa và 2 hội thẩm nhân dân.

Ngoài các bị cáo còn có đại diện Trường tiểu học quốc tế Gateway, Công ty TNHH vận tải và du lịch Ngân Hà được triệu tập đến toà với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan. Ngoài ra, Tòa cũng triệu tập 2 giám định viên của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an và 25 người làm chứng đến phiên xét xử, báo Người Lao động đưa tin.

Theo cáo trạng của Viện KSND quận Cầu Giấy, sáng 6-8-2019, bị cáo Phiến và bị cáo Quy được giao đón cháu Lê Hoàng Long (7 tuổi) và 12 học sinh khác đến Trường tiểu học Gateway. Sau khi lên xe, cháu Long ngồi hàng ghế thứ 2 từ dưới lên (xe có 5 dãy ghế). Khi xe đến cổng trường, bị cáo Quy đưa 2 bé gái sinh đôi xuống trước. Sau đó, bị cáo này không kiểm tra xe mà đóng cửa rồi đi vào trường, dẫn đến việc cháu Long bị bỏ quên trên ô tô. 

Chiều cùng ngày, bị cáo Phiến đến bãi đỗ để lái xe trở lại trường đón học sinh. Trước khi di chuyển xe, bị cáo Phiến cũng không kiểm tra trong xe mà chỉ ngồi vào cabin để lái. Khi xe đến nơi, bị cáo Quy mở cửa thì phát hiện cháu Long nằm dưới sàn, phía sau ghế lái. Cháu Long được đưa đến Bệnh viện E nhưng bác sĩ chẩn đoán, cháu đã tử vong ngoại viện.

Đối với nữ giáo viên Nguyễn Thị Thủy, cáo trạng xác định bị cáo này không thực hiện trách nhiệm của cô giáo chủ nhiệm. Theo quy trình thì Thủy phải nắm rõ việc gì cần làm khi học sinh vắng mặt không lý do. Nhưng quá trình làm việc, bị cáo Thủy đã cập nhật sai thông tin về cháu Long.

Khi thấy cháu Long vắng mặt không có lý do, bị cáo Thuỷ không liên lạc, trao đổi với gia đình học sinh dẫn đến việc cháu bị bỏ quên trên ô tô rồi tử vong, theo Công an Nhân dân.

Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội NICE
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội thuộc Mạng lưới NICE
(Ngày Nay) - Có bao giờ bạn tự hỏi liệu những người khuyết tật thật sự cần gì? Họ cần lòng thương cảm? Hay họ cần các món quà vật chất từ các chương trình cứu trợ? Đều không phải. Thứ người khuyết tật cần hơn cả là được nhìn nhận như những công dân bình thường. Họ không muốn bản thân mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Họ muốn được thể hiện bản thân, được cống hiến hết mình cho cuộc sống này, để được độc lập và hạnh phúc.
Ảnh minh hoạ.
Tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục nghề nghiệp nhằm hướng dẫn các quy định mới của Luật Giáo dục nghề nghiệp, kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu của người học, thị trường lao động.
Hoạt động nghiên cứu khoa học tại trường Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH). Ảnh: VGP.
Đầu tư khoa học cơ bản đúng hướng, hiệu quả được đo đếm rõ ràng
(Ngày Nay) - Sau hơn 5 năm triển khai, Chương trình 562 về phát triển khoa học cơ bản đã ghi dấu bằng những kết quả cụ thể: Số lượng và chất lượng công bố quốc tế tăng đều, nhiều nhóm nghiên cứu mạnh được hình thành, vị thế khoa học Việt Nam tiếp tục được củng cố trên bản đồ khu vực và thế giới.