Du lịch giờ đây đã trở thành một phần không thể thiếu trong kế hoạch thường niên của nhiều gia đình Việt, không chỉ để thư giãn mà còn để cải thiện sức khỏe tinh thần và củng cố mối quan hệ gia đình. Báo cáo Dự đoán Xu hướng Du lịch 2025, được Booking.com thực hiện với 27.730 người trưởng thành từ 33 quốc gia, trong đó có 1.007 người Việt Nam, chỉ ra rằng mục tiêu chính của các gia đình là tận hưởng những khoảnh khắc ý nghĩa bên nhau. Cuộc khảo sát này, tiến hành vào tháng 7-8/2024 với những người có kế hoạch du lịch trong 12-24 tháng tới, cho thấy 58% phụ huynh Việt ưu tiên đi du lịch hàng năm bất kể hoàn cảnh. Đáng chú ý, 41% dự định tăng ngân sách du lịch trong năm 2025 so với năm trước để tạo ra những trải nghiệm sâu sắc hơn cùng người thân.
![]() |
Về điểm đến, các gia đình Việt vẫn yêu thích những địa danh quen thuộc, mang lại sự thư giãn và phù hợp cho mọi thế hệ. Dựa trên dữ liệu tìm kiếm từ Booking.com trong giai đoạn 1/6 đến 31/7/2025, các chuyến đi biển chiếm 61%, khám phá thiên nhiên chiếm 59%, và các chuyến du ngoạn đến các thành phố lớn chiếm 45%. Trong nước, Đà Nẵng, Nha Trang, TP. HCM, Đà Lạt, Hà Nội, Vũng Tàu, Hội An, Phú Quốc, Hạ Long và Huế là những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất. Những địa danh này không chỉ mang đến không gian nghỉ dưỡng mà còn tạo điều kiện để các gia đình tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ bên nhau.
![]() |
Ở phạm vi quốc tế, Singapore, Tokyo và Bangkok dẫn đầu danh sách các điểm đến được yêu thích trong mùa hè 2025, tiếp tục giữ vị trí hàng đầu năm thứ hai liên tiếp. Một khảo sát khác của Booking.com vào tháng 1/2025 với 32.106 người từ 32 thị trường, bao gồm 800 người Việt Nam đã đi du lịch trong năm qua và có kế hoạch du lịch trong năm 2025, cho thấy 8/10 điểm đến quốc tế được tìm kiếm nhiều nhất thuộc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Danh sách này bao gồm Bangkok (Thái Lan), Tokyo (Nhật Bản), Singapore, Seoul (Hàn Quốc), Kuala Lumpur (Malaysia), Paris (Pháp), Hong Kong, Osaka (Nhật Bản), Sydney (Úc) và Chiang Mai (Thái Lan). Điều này khẳng định sức hút bền vững của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đối với các kỳ nghỉ gia đình trong mùa hè năm nay.
Ông Varun Grover, Giám đốc quốc gia của Booking.com tại Việt Nam chia sẻ: “Dù là những chuyến đi biển trong nước hay hành trình khám phá ở nước ngoài, các gia đình Việt Nam đang tiếp cận du lịch với một tâm thế mới trong năm 2025, đó là đề cao mục đích và sự gắn kết hơn là khoảng cách địa lý. Điều quan trọng không chỉ là “đi đâu” mà còn là “đi với ai”, đặc biệt khi mùa hè, thời điểm lý tưởng để kết nối và cùng nhau trải nghiệm, đang đến gần. Những khoảnh khắc ấy chính là chất liệu để tạo nên kỷ niệm đẹp và sự gắn bó lâu dài giữa các thành viên trong gia đình."