Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến du lịch tại Pháp: Quảng bá Năm Du lịch quốc gia 2025 và sản phẩm làng nghề truyền thống

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Ngày 12/5/2025, tại Trung tâm Văn hoá Việt Nam ở Paris, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cùng Quỹ Hỗ trợ phát triển Du lịch Việt Nam đã phối hợp với Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Pháp và UBND thành phố Huế tổ chức Chương trình Giới thiệu Du lịch Việt Nam tại Pháp.
Tiết mục nghệ thuật đặc sắc mang màu sắc Huế được bạn bè quốc tế yêu thích
Tiết mục nghệ thuật đặc sắc mang màu sắc Huế được bạn bè quốc tế yêu thích

Sự kiện nằm trong khuôn khổ các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch quốc gia tại thị trường châu Âu, với mục tiêu tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp lữ hành hai nước, đồng thời lan tỏa vẻ đẹp văn hóa, thiên nhiên và con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Phát biểu khai mạc chương trình, Ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng cầu nối hợp tác du lịch song phương, cũng như vai trò của thị trường Pháp – một trong những thị trường khách quốc tế trọng điểm của du lịch Việt Nam.

Tham dự chương trình, ông Đinh Toàn Thắng, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Cộng hoà Pháp, bày tỏ tin tưởng rằng các hoạt động quảng bá du lịch, giao lưu văn hoá như lần này sẽ góp phần làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực văn hoá – du lịch – kinh tế.

Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến du lịch tại Pháp: Quảng bá Năm Du lịch quốc gia 2025 và sản phẩm làng nghề truyền thống ảnh 1

Điểm nhấn nổi bật của sự kiện là phần giới thiệu Năm Du lịch quốc gia 2025 – Huế, với chủ đề hướng về giá trị văn hóa truyền thống, di sản cố đô, kết nối với các sản phẩm du lịch đặc trưng của vùng đất Thừa Thiên Huế nói riêng và Việt Nam nói chung.

Trong phần trình bày chuyên sâu, ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, đã cung cấp những thông tin cập nhật về chính sách phát triển du lịch, định hướng sản phẩm và hoạt động quảng bá trong Năm Du lịch quốc gia 2025. Theo ông, Huế không chỉ là cái nôi của di sản văn hoá với quần thể di tích được UNESCO công nhận, mà còn là trung tâm văn hóa – ẩm thực – lễ hội mang bản sắc riêng biệt của Việt Nam. Du lịch Huế sẽ được phát triển theo hướng gắn với trải nghiệm chiều sâu, bền vững và có sự tham gia của cộng đồng địa phương, đặc biệt là qua các chương trình liên kết vùng và sản phẩm mới như du lịch làng nghề, du lịch sức khoẻ, du lịch xanh.

Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến du lịch tại Pháp: Quảng bá Năm Du lịch quốc gia 2025 và sản phẩm làng nghề truyền thống ảnh 2

Các tiết mục nghệ thuật cung đình, biểu diễn âm nhạc dân tộc cùng ẩm thực cung đình Huế đã tạo dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả Pháp và quốc tế.

Song song với đó, chương trình cũng giới thiệu đa dạng sản phẩm làng nghề truyền thống Việt Nam, từ lụa tơ tằm, gốm Bát Tràng, tranh Đông Hồ đến các sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc sắc, cho thấy sự phong phú trong văn hóa vật thể của Việt Nam và tiềm năng phát triển du lịch gắn với làng nghề.

Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến du lịch tại Pháp: Quảng bá Năm Du lịch quốc gia 2025 và sản phẩm làng nghề truyền thống ảnh 3
Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến du lịch tại Pháp: Quảng bá Năm Du lịch quốc gia 2025 và sản phẩm làng nghề truyền thống ảnh 4
Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến du lịch tại Pháp: Quảng bá Năm Du lịch quốc gia 2025 và sản phẩm làng nghề truyền thống ảnh 5
Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến du lịch tại Pháp: Quảng bá Năm Du lịch quốc gia 2025 và sản phẩm làng nghề truyền thống ảnh 6

Các món ăn và sản phẩm đặc sắc đến từ mảnh đất miền Trung

Phần trình bày của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam cùng đại diện Vietnam Airlines tại Pháp đã mở ra cơ hội hợp tác cụ thể thông qua các gói sản phẩm du lịch, đường bay thuận tiện và ưu đãi dành cho thị trường châu Âu, đặc biệt là các tour du lịch di sản miền Trung – Việt Nam.

Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến du lịch tại Pháp: Quảng bá Năm Du lịch quốc gia 2025 và sản phẩm làng nghề truyền thống ảnh 7

Chương trình còn thu hút sự quan tâm của nhiều đối tác Pháp qua phần hỏi đáp, giao lưu doanh nghiệp (B2B), và kết thúc bằng tiệc networking đậm đà bản sắc Việt.

Với định hướng xúc tiến du lịch bài bản, chuyên nghiệp và ngày càng sáng tạo, ngành du lịch Việt Nam đang từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch quốc tế, đồng thời gìn giữ và lan tỏa các giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc đến bạn bè năm châu.

Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
(Ngày Nay) - Từ năm 2026, Chính phủ chính thức đưa vắc xin HPV vào chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia. Trong bối cảnh đó, việc phòng ngừa các bệnh do virus HPV gây ra không chỉ là câu chuyện của nữ giới còn là mối quan tâm chung của cả cộng đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, nam giới - nhóm đối tượng cũng chịu nhiều nguy cơ từ HPV - vẫn đang đứng ngoài các chiến lược truyền thông và phòng bệnh.
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội NICE
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội thuộc Mạng lưới NICE
(Ngày Nay) - Có bao giờ bạn tự hỏi liệu những người khuyết tật thật sự cần gì? Họ cần lòng thương cảm? Hay họ cần các món quà vật chất từ các chương trình cứu trợ? Đều không phải. Thứ người khuyết tật cần hơn cả là được nhìn nhận như những công dân bình thường. Họ không muốn bản thân mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Họ muốn được thể hiện bản thân, được cống hiến hết mình cho cuộc sống này, để được độc lập và hạnh phúc.
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
(Ngày Nay) - Hiện nay, quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) mặc dù được đánh giá khá toàn diện so với mức đóng, tuy nhiên chưa đủ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của toàn bộ người dân.
Ảnh minh hoạ.
Tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục nghề nghiệp nhằm hướng dẫn các quy định mới của Luật Giáo dục nghề nghiệp, kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu của người học, thị trường lao động.
Hoạt động nghiên cứu khoa học tại trường Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH). Ảnh: VGP.
Đầu tư khoa học cơ bản đúng hướng, hiệu quả được đo đếm rõ ràng
(Ngày Nay) - Sau hơn 5 năm triển khai, Chương trình 562 về phát triển khoa học cơ bản đã ghi dấu bằng những kết quả cụ thể: Số lượng và chất lượng công bố quốc tế tăng đều, nhiều nhóm nghiên cứu mạnh được hình thành, vị thế khoa học Việt Nam tiếp tục được củng cố trên bản đồ khu vực và thế giới.