Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến du lịch tại Pháp: Quảng bá Năm Du lịch quốc gia 2025 và sản phẩm làng nghề truyền thống

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Ngày 12/5/2025, tại Trung tâm Văn hoá Việt Nam ở Paris, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cùng Quỹ Hỗ trợ phát triển Du lịch Việt Nam đã phối hợp với Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Pháp và UBND thành phố Huế tổ chức Chương trình Giới thiệu Du lịch Việt Nam tại Pháp.
Tiết mục nghệ thuật đặc sắc mang màu sắc Huế được bạn bè quốc tế yêu thích
Tiết mục nghệ thuật đặc sắc mang màu sắc Huế được bạn bè quốc tế yêu thích

Sự kiện nằm trong khuôn khổ các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch quốc gia tại thị trường châu Âu, với mục tiêu tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp lữ hành hai nước, đồng thời lan tỏa vẻ đẹp văn hóa, thiên nhiên và con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Phát biểu khai mạc chương trình, Ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng cầu nối hợp tác du lịch song phương, cũng như vai trò của thị trường Pháp – một trong những thị trường khách quốc tế trọng điểm của du lịch Việt Nam.

Tham dự chương trình, ông Đinh Toàn Thắng, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Cộng hoà Pháp, bày tỏ tin tưởng rằng các hoạt động quảng bá du lịch, giao lưu văn hoá như lần này sẽ góp phần làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực văn hoá – du lịch – kinh tế.

Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến du lịch tại Pháp: Quảng bá Năm Du lịch quốc gia 2025 và sản phẩm làng nghề truyền thống ảnh 1

Điểm nhấn nổi bật của sự kiện là phần giới thiệu Năm Du lịch quốc gia 2025 – Huế, với chủ đề hướng về giá trị văn hóa truyền thống, di sản cố đô, kết nối với các sản phẩm du lịch đặc trưng của vùng đất Thừa Thiên Huế nói riêng và Việt Nam nói chung.

Trong phần trình bày chuyên sâu, ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, đã cung cấp những thông tin cập nhật về chính sách phát triển du lịch, định hướng sản phẩm và hoạt động quảng bá trong Năm Du lịch quốc gia 2025. Theo ông, Huế không chỉ là cái nôi của di sản văn hoá với quần thể di tích được UNESCO công nhận, mà còn là trung tâm văn hóa – ẩm thực – lễ hội mang bản sắc riêng biệt của Việt Nam. Du lịch Huế sẽ được phát triển theo hướng gắn với trải nghiệm chiều sâu, bền vững và có sự tham gia của cộng đồng địa phương, đặc biệt là qua các chương trình liên kết vùng và sản phẩm mới như du lịch làng nghề, du lịch sức khoẻ, du lịch xanh.

Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến du lịch tại Pháp: Quảng bá Năm Du lịch quốc gia 2025 và sản phẩm làng nghề truyền thống ảnh 2

Các tiết mục nghệ thuật cung đình, biểu diễn âm nhạc dân tộc cùng ẩm thực cung đình Huế đã tạo dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả Pháp và quốc tế.

Song song với đó, chương trình cũng giới thiệu đa dạng sản phẩm làng nghề truyền thống Việt Nam, từ lụa tơ tằm, gốm Bát Tràng, tranh Đông Hồ đến các sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc sắc, cho thấy sự phong phú trong văn hóa vật thể của Việt Nam và tiềm năng phát triển du lịch gắn với làng nghề.

Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến du lịch tại Pháp: Quảng bá Năm Du lịch quốc gia 2025 và sản phẩm làng nghề truyền thống ảnh 3
Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến du lịch tại Pháp: Quảng bá Năm Du lịch quốc gia 2025 và sản phẩm làng nghề truyền thống ảnh 4
Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến du lịch tại Pháp: Quảng bá Năm Du lịch quốc gia 2025 và sản phẩm làng nghề truyền thống ảnh 5
Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến du lịch tại Pháp: Quảng bá Năm Du lịch quốc gia 2025 và sản phẩm làng nghề truyền thống ảnh 6

Các món ăn và sản phẩm đặc sắc đến từ mảnh đất miền Trung

Phần trình bày của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam cùng đại diện Vietnam Airlines tại Pháp đã mở ra cơ hội hợp tác cụ thể thông qua các gói sản phẩm du lịch, đường bay thuận tiện và ưu đãi dành cho thị trường châu Âu, đặc biệt là các tour du lịch di sản miền Trung – Việt Nam.

Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến du lịch tại Pháp: Quảng bá Năm Du lịch quốc gia 2025 và sản phẩm làng nghề truyền thống ảnh 7

Chương trình còn thu hút sự quan tâm của nhiều đối tác Pháp qua phần hỏi đáp, giao lưu doanh nghiệp (B2B), và kết thúc bằng tiệc networking đậm đà bản sắc Việt.

Với định hướng xúc tiến du lịch bài bản, chuyên nghiệp và ngày càng sáng tạo, ngành du lịch Việt Nam đang từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch quốc tế, đồng thời gìn giữ và lan tỏa các giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc đến bạn bè năm châu.

Tổng thống Vladimir Putin.
Ông Putin: Nga không tìm cách tái gia nhập G7
(Ngày Nay) - Tổng thống Vladimir Putin nói Nga không có kế hoạch quay lại Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7), đồng thời cho rằng tầm quan trọng của nhóm này tiếp tục suy giảm.
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
(Ngày Nay) - Nvidia đã công bố dữ liệu mới nhất cho thấy máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) mới của hãng có khả năng nâng cao hiệu suất của các mô hình AI tiên tiến, bao gồm những mô hình phổ biến từ Trung Quốc, lên đến 10 lần so với thế hệ máy chủ trước đó.
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
(Ngày Nay) -“Thị trường BĐS bị các đối tượng đầu cơ thao túng, đẩy giá, chính sách nhà ở xã hội bị trục lợi, giá nhà đất liên tục leo thang, vượt xa tầm với của người dân có nhu cầu ở thực dẫn tới tình trạng nhà, đất chủ yếu rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách”, là những vấn đề trăn trở được các chuyên gia BĐS và hoạch định chính sách bàn luận tại Diễn đàn “Xây dựng thị trường BĐS lành mạnh, bền vững – năm 2025” của Đài PTTH Hà Nội, nhằm tìm ra giải pháp chấn chỉnh, khắc phục.