Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Cảng vụ hàng không miền Nam và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất về việc tăng cường công tác kiểm tra, xử lý hiện tượng ùn ứ giao thông tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất quán triệt, triển khai đầy đủ, nghiêm túc các chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải; tổ chức kiểm tra, xử lý, phối hợp xử lý nghiêm các vi phạm theo đúng chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền.
Cục cũng yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam chủ trì, phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và các đơn vị liên quan làm việc với Công ty TCP để làm rõ nội dung phản ánh hiện tượng vi phạm chèo kéo, tăng giá, chèn ép hành khách đi xe tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, xác định nguyên nhân sự cố; thời gian xảy ra sự cố; hậu quả (bao gồm hậu quả ảnh hưởng đến hành khách; khai thác của sân bay Tân Sơn Nhất; các giải pháp khắc phục (các giải pháp đã áp dụng để khắc phục sự cố và các giải pháp lâu dài nếu có) và báo cáo kết quả thực hiện về cục trước ngày 31/5/2022.
Đối với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, cục yêu cầu cảng làm việc với Công ty TCP và các cơ quan, đơn vị liên quan để yêu cầu Công ty TCP thực hiện các giải pháp đảm bảo dây chuyền cung cấp dịch vụ đồng bộ, thông suốt, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông khu vực nhà để xe Công ty TCP; kịp thời đề xuất các giải pháp, phương án xử lý, giải quyết lâu dài để tránh tình trạng ùn tắc giao thông khu vực nhà để xe Công ty TCP nói riêng và khu vực trước nhà ga hành khách Tân Sơn Nhất nói chung, bảo đảm chất lượng phục vụ hành khách.