Ngay trong ngày 22/7, Tổ công tác 334 của Bộ Công Thương do Cục phó Quản lý thị trường Trần Hùng làm tổ trưởng tiếp tục phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TPHCM kiểm tra nhiều cửa hàng thuộc hệ thống của công ty này. Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường Bộ Công Thương cũng cho biết đã chỉ đạo điều tra và xử lý nghiêm vụ việc Con Cưng bị tố cắt tem nhãn, gắn mác “Made in Thailand” vào sản phẩm của đơn vị. Trường hợp cơ quan chức năng phát hiện vi phạm sẽ có thông báo công khai và xử lý nghiêm.
Về việc hệ thống Con Cưng bán hàng bị cắt, thay thế nhãn mác ngoại, ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch Công ty Chứng khoán SSI cho hay, dù 1 trong các quỹ đầu tư do Công ty quản lý quỹ SSI quản lý hiện là cổ đông lớn của Con Cưng, song SSI không vì thế mà bao che hoặc kiếm giải pháp không đúng sự thật để xử lý truyền thông trong vụ việc này.
Theo ông Hưng, hàng thay mác tức là hàng giả, không tranh cãi. Người tiêu dùng phải mua hàng giả là không chấp nhận được. Con Cưng chỉ có một giải pháp duy nhất là công khai bản chất các công đoạn hình thành sản phẩm này. Nếu công ty cố tình gây ra lỗi, vi phạm pháp luật thì phải khởi tố hình sự. Nếu đây là lỗi của nhà cung cấp thì Con Cưng phải khởi kiện nhà cung cấp tội lừa đảo và cơ quan pháp luật cần vào cuộc làm rõ vụ này. Trước mắt, tất cả những sản phẩm này phải được thu hồi và trả lại tiền cho khách hàng. “Tiền rất quý nhưng không thể làm như vậy! Ðây là quan điểm xuyên suốt và không có ngoại lệ”, ông Hưng cho hay.
Trước đó, ông Trương Ðình Công Vĩnh (sống ở TPHCM) đã mua một số sản phẩm dành cho trẻ em ở một siêu thị thuộc hệ thống của Con Cưng tại địa chỉ 788 Âu Cơ (phường 14, quận Tân Bình) và phát hiện một bộ quần áo màu hồng dành cho bé gái có mã sản phẩm CF G127011, trị giá 329.000 đồng có dấu hiệu bị cắt nhãn cũ và thay thế bằng nhãn CF (Con Cưng Fashion), có ghi xuất xứ từ Thái Lan. Sau khi bị tố giác, đại diện Con Cưng đã xin lỗi và đề nghị bồi thường nhưng ông Vĩnh không đồng ý.
Ðại diện Công ty Cổ phần Con Cưng cũng cho biết, số lượng sản phẩm lỗi đã bán cho khách hàng là 3.942 sản phẩm. Ngay khi phát hiện, công ty đã thông báo cho khách hàng mua sản phẩm để tiến hành thu hồi và tặng phiếu mua hàng miễn phí qua tin nhắn. Tuy nhiên, đến nay, công ty chỉ mới thu hồi được 47 sản phẩm lỗi đã bán. Công ty này cũng thu hồi 5.982 sản phẩm trên toàn hệ thống và trả lại sản phẩm cho nhà sản xuất.
Theo Lao Động