Xử nghiêm Công ty Con Cưng bán hàng giả gắn mác hàng Thái

Những ngày qua, lực lượng quản lý thị trường tổng kiểm tra nhiều cửa hàng thuộc hệ thống của Công ty Cổ phần Con Cưng (Concung.com) bị tố bán hàng mập mờ nguồn gốc và có dấu hiệu phù phép hàng hóa như vụ lừa đảo người tiêu dùng của Khaisilk trước đây.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Ngay trong ngày 22/7, Tổ công tác 334 của Bộ Công Thương do Cục phó Quản lý thị trường Trần Hùng làm tổ trưởng tiếp tục phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TPHCM kiểm tra nhiều cửa hàng thuộc hệ thống của công ty này. Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường Bộ Công Thương cũng cho biết đã chỉ đạo điều tra và xử lý nghiêm vụ việc Con Cưng bị tố cắt tem nhãn, gắn mác “Made in Thailand” vào sản phẩm của đơn vị. Trường hợp cơ quan chức năng phát hiện vi phạm sẽ có thông báo công khai và xử lý nghiêm.

Về việc hệ thống Con Cưng bán hàng bị cắt, thay thế nhãn mác ngoại, ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch Công ty Chứng khoán SSI cho hay, dù 1 trong các quỹ đầu tư do Công ty quản lý quỹ SSI quản lý hiện là cổ đông lớn của Con Cưng, song SSI không vì thế mà bao che hoặc kiếm giải pháp không đúng sự thật để xử lý truyền thông trong vụ việc này.

Theo ông Hưng, hàng thay mác tức là hàng giả, không tranh cãi. Người tiêu dùng phải mua hàng giả là không chấp nhận được. Con Cưng chỉ có một giải pháp duy nhất là công khai bản chất các công đoạn hình thành sản phẩm này. Nếu công ty cố tình gây ra lỗi, vi phạm pháp luật thì phải khởi tố hình sự. Nếu đây là lỗi của nhà cung cấp thì Con Cưng phải khởi kiện nhà cung cấp tội lừa đảo và cơ quan pháp luật cần vào cuộc làm rõ vụ này. Trước mắt, tất cả những sản phẩm này phải được thu hồi và trả lại tiền cho khách hàng. “Tiền rất quý nhưng không thể làm như vậy! Ðây là quan điểm xuyên suốt và không có ngoại lệ”, ông Hưng cho hay.

Trước đó, ông Trương Ðình Công Vĩnh (sống ở TPHCM) đã mua một số sản phẩm dành cho trẻ em ở một siêu thị thuộc hệ thống của Con Cưng tại địa chỉ 788 Âu Cơ (phường 14, quận Tân Bình) và phát hiện một bộ quần áo màu hồng dành cho bé gái có mã sản phẩm CF G127011, trị giá 329.000 đồng có dấu hiệu bị cắt nhãn cũ và thay thế bằng nhãn CF (Con Cưng Fashion), có ghi xuất xứ từ Thái Lan. Sau khi bị tố giác, đại diện Con Cưng đã xin lỗi và đề nghị bồi thường nhưng ông Vĩnh không đồng ý.

Ðại diện Công ty Cổ phần Con Cưng cũng cho biết, số lượng sản phẩm lỗi đã bán cho khách hàng là 3.942 sản phẩm. Ngay khi phát hiện, công ty đã thông báo cho khách hàng mua sản phẩm để tiến hành thu hồi và tặng phiếu mua hàng miễn phí qua tin nhắn. Tuy nhiên, đến nay, công ty chỉ mới thu hồi được 47 sản phẩm lỗi đã bán. Công ty này cũng thu hồi 5.982 sản phẩm trên toàn hệ thống và trả lại sản phẩm cho nhà sản xuất.

Theo Lao Động 

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.