Tin tức mới nhận, chiều 5/5, Cục hàng không Việt Nam chính thức có thông cáo báo chí về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với nhân viên an ninh hàng không đánh hành khách.
Theo thông tin từ Cục hàng không, ngày 5/5, Cảng vụ hàng không miền Trung cho biết, ông Nguyễn Văn Thái (SN 1986), là nhân viên an ninh soi chiếu của sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) trong khi thi hành nhiệm vụ đã có hành vi đánh hành khách.
Hiện trường xảy ra vụ việc - (Ảnh: Internet).
Trước đó, vào tối ngày 2/5, tại khu vực sân bay Cam Ranh đã xảy ra lộn xộn, mất trật tự do chuyến bay bị delay (chậm) kéo dài vì nguyên nhân tắc nghẽn không lưu tại nước ngoài.Cục Hàng không cho rằng, đây là hành vi vượt quá chức trách, nhiệm vụ của nhân viên an ninh hàng không. Do vậy, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Văn Thái với mức phạt là 10 triệu đồng. Đồng thời, có quyết định đình chỉ công tác đối với ông Thái.
Do phải chờ đợi lâu, một số du khách có thái độ không hợp tác đối với sự hướng dẫn của nhân viên tại sân bay. Còn du khách khác có những động thái la hét, nhảy lên ghế kích động thu hút đám đông, mất trật tự.
Nghe thông báo của nhân viên kiểm soát gần đó nhờ "an ninh hỗ trợ", ông Nguyễn Văn Thái liền tới giúp kiểm soát tình hình. Thấy nam du khách người Trung Quốc chạy về phía cuối khu vưc phòng cách ly quốc tế, ông Thái rượt theo, ra hiệu "stop".
Tuy nhiên, trong lúc khống chế, ông Thái đã đánh vào lưng hành khách người Trung Quốc.
Sau đó, những trang mạng và báo Trung Quốc đưa tin du khách nước này "bị nhân viên sân bay Cam Ranh làm phiền, thậm chí bị đánh lẫn vòi tiền". Các ngành chức năng liên quan sau đó đã vào cuộc xác minh, điều tra.
Trên cơ sở kết quả xác minh và biên bản vi phạm hành chính do đại diện Cảng vụ hàng không miền Trung tại CHKQT Cam Ranh lập, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Văn Thái với mức phạt là 10 triệu đồng theo quy định tại Điểm b, khoản 5, Điều 24, Nghị định 147 ngày 30/10/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng và Điểm e, khoản 1, Điều 10, Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012.
Ngoài ra, CHKQT Cam Ranh cũng đã có quyết định đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Thái.
Cục Hàng không Việt Nam đang chỉ đạo CHKQT Cam Ranh có biện pháp cụ thể để đảm bảo chất lượng dịch vụ, giữ gìn an ninh trật tự, tạo hình ảnh tốt của CHKQT Cam Ranh đối với hành khách.
Thu Trần