Yêu cầu làm rõ vụ học sinh lớp 4 bị ‘bỏ quên’ trong nhà vệ sinh

(Ngày Nay) - Trước sự việc một học sinh lớp 4 bị “bỏ quên” trong nhà vệ sinh, Sở GD&ĐT Nghệ An yêu cầu các đơn vị liên quan làm rõ, kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong công tác quản lý học sinh để đảm bảo an toàn.
Trường Tiểu học Thanh Tùng, Thanh Chương. (Ảnh: Báo Nghệ An)
Trường Tiểu học Thanh Tùng, Thanh Chương. (Ảnh: Báo Nghệ An)

Ngày 7/1, trao đổi với PV Infonet, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, đơn vị đã nhận được báo cáo về sự việc một học sinh "bỏ quên" trong nhà vệ sinh của một trường tiểu học trên địa bàn huyện Thanh Chương vào ngày 31/12/2019.

“Đây là sự việc không mong muốn. Sau khi nắm bắt được, Sở GD&ĐT đã yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Thanh Chương làm rõ, kiểm điểm trách nhiệm của người liên quan; đồng thời rút kinh nghiệm trong công tác quản lý học sinh để đảm bảo an toàn”, ông Hoàn nói.

Cũng liên quan đến vụ việc, trả lời VTC News, bà Nguyễn Thị Hằng, quyền Trưởng phòng GD-ĐT huyện Thanh Chương cho biết, Phòng đang yêu cầu trường Tiểu học Thanh Tùng tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan đến em Nguyễn Tú Q.

“Chúng tôi yêu cầu hiệu trưởng tổ chức thăm hỏi, động viên, tư vấn tâm lý, làm việc cụ thể với phụ huynh học sinh để tạo tâm lý ổn định”, bà Hằng nói.

Như đã đưa tin, trước đó, sáng 31/12/2019, vào tiết 4 tại lớp 4A, cô giáo Trần Thị Loan vào lớp học thì học sinh báo bạn Q. đi tiểu ướt quần. Cô giáo liền tạo tâm lý ổn định để lớp học bài, quán triệt các em không được nói thêm, tránh làm ảnh hưởng đến bạn.

Sau đó, em Nguyễn Tú Q. xin ra ngoài và vào nhà vệ sinh. Đến 10h45 cùng ngày, trống tan trường, học sinh và giáo viên về hết.

Bố của Q. không thấy con về, hốt hoảng sợ con bị bắt cóc nên đến trường tìm con. Mọi người tá hỏa tìm khắp nơi thì thấy Q. vẫn trong nhà vệ sinh của trường.

Được biết, hiện học sinh đã đi học ổn định.

TIN LIÊN QUAN
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội NICE
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội thuộc Mạng lưới NICE
(Ngày Nay) - Có bao giờ bạn tự hỏi liệu những người khuyết tật thật sự cần gì? Họ cần lòng thương cảm? Hay họ cần các món quà vật chất từ các chương trình cứu trợ? Đều không phải. Thứ người khuyết tật cần hơn cả là được nhìn nhận như những công dân bình thường. Họ không muốn bản thân mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Họ muốn được thể hiện bản thân, được cống hiến hết mình cho cuộc sống này, để được độc lập và hạnh phúc.
Ảnh minh hoạ.
Tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục nghề nghiệp nhằm hướng dẫn các quy định mới của Luật Giáo dục nghề nghiệp, kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu của người học, thị trường lao động.
Hoạt động nghiên cứu khoa học tại trường Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH). Ảnh: VGP.
Đầu tư khoa học cơ bản đúng hướng, hiệu quả được đo đếm rõ ràng
(Ngày Nay) - Sau hơn 5 năm triển khai, Chương trình 562 về phát triển khoa học cơ bản đã ghi dấu bằng những kết quả cụ thể: Số lượng và chất lượng công bố quốc tế tăng đều, nhiều nhóm nghiên cứu mạnh được hình thành, vị thế khoa học Việt Nam tiếp tục được củng cố trên bản đồ khu vực và thế giới.