5 bí quyết đơn giản giúp hôn nhân bền vững

Trong cuộc sống hiện đại, người phụ nữ không chỉ có công việc nội trợ mà còn cả công việc xã hội. 5 bí quyết sau đây sẽ giúp bạn cân bằng cuộc sống để một cuộc hôn nhân bền vững.
5 bí quyết đơn giản giúp hôn nhân bền vững

5 bí quyết đơn giản giúp hôn nhân bền vững - anh 1

1. Là một người con tốt sẽ giúp hôn nhân bền vững hơn

Trước hết, muốn giữ lửa ấm trong gia đình, người phụ nữ phải là một người con tốt. Là một người con ngoan, bạn mới dạy được con, sẽ là tấm gương tốt cho con mình học tập. Bạn đừng nghĩ, có tiền cho con đi học trường này, lớp kia là đủ. Dù con có học trường gì thì cha mẹ vẫn là người thầy đầu tiên của con. Con ngoan, gia đình sẽ bình yên và hạnh phúc.

Ngoài ra, làm một người con tốt, bạn sẽ biết làm dâu tốt, từ đó bạn sẽ giành được sự yêu quý nể trọng của gia đình chồng. Nhiều cô dâu ngày nay cảm thấy khó nói chuyện với mẹ chồng, không biết phải nói gì. Theo chuyên gia Lý Thị Mai, nói chuyện với người già rất dễ, bạn chỉ cần gợi mở bằng một câu hỏi, các cụ sẽ nói, lúc đó bạn chỉ việc nghe. Nói mà có người nghe là các cụ đã thấy hạnh phúc lắm rồi.

2. Luôn biết tha thứ và suy nghĩ lạc quan

Ai cũng có thể mắc sai lầm, khiếm khuyết. Không biết tha thứ cho bạn đời, chúng ta sẽ trở thành kẻ bi quan, cay độc. Càng để bụng, bạn càng khó chịu và mệt mỏi. Và điều trớ trêu, khi chúng ta giữ những hằn học trong tim mình, chúng ta dễ dàng đổ lỗi cho đối phương về bất cứ cảm giác thất vọng nào của bản thân, trong khi cái bạn cần làm thực ra chỉ là quên nó đi. Sự tha thứ mang lại bình yên và bền vững trong hôn nhân. Tha thứ chính là con đường để bảo vệ hôn nhân của bạn.

Được học hành, có thu nhập, lấy được người mình yêu... chính là những may mắn và hạnh phúc của một con người. Khi thấy mình hạnh phúc, người ta có những suy nghĩ tích cực, thấy mọi việc trở nên nhẹ nhàng dù thực sự rất đau đầu. Nếu cuộc sống lúc nào cũng thành công thì không có gì đáng nói, nhưng nếu người chồng lỡ có làm ăn thất bại, một người vợ có suy nghĩ lạc quan sẽ không cảm thấy quá nặng nề. Cô ấy sẽ là bờ vai, là điểm tựa để người chồng tự tin vượt qua khó khăn.

3. Cần biết tổ chức cuộc sống gia đình, tránh ôm đồm mọi việc

Người vợ hiện đại không chỉ có công việc nội trợ mà còn có công việc xã hội. Vì vậy, bạn cần biết sắp xếp giờ nào việc đó, nếu không lúc nào bạn cũng thấy "khổ".

Ví dụ, trước khi đi ngủ, bạn hãy kiểm tra xem ngày mai chồng đi làm mấy giờ, con đi học mấy giờ, mình có việc gì đột xuất? Nếu muốn chồng đưa con đi học thì hãy thỏa thuận từ tối hôm trước, đừng để đến sáng hôm sau mới bàn giao rồi cãi nhau, hỏng việc cả nhà. Sáng ngủ dậy, vừa ra khỏi nhà người chồng đã thấy tiếng con khóc, tiếng vợ quát tháo. Trong khi đó, đến nơi làm việc, gặp những bông hoa xinh đẹp, thơm phức và nhẹ nhàng, anh ta không xao xuyến mới lạ.

Hơn nữa, nhẹ nhàng nhờ chồng con làm đỡ việc nhà, bạn không chỉ giải phóng bản thân mà còn giúp các thành viên khác có trách nhiệm với gia đình hơn.

4. Hôn nhân không thể bền vững nếu bạn không tôn trọng bạn đời

Tôn trọng chính là cảm giác được bắt nguồn từ sự ngưỡng mộ. Tôn trọng bạn đời của mình, chúng ta sẽ nhận ra những ưu điểm và năng lực của nhau. Người vợ nên tôn trọng chồng bằng cách có những lời nói, suy nghĩ và hành động tán dương, ủng hộ chàng. Người chồng tôn trọng vợ chính là người biết cách bảo vệ nàng từ thể chất đến tinh thần. Biết tôn trọng, bạn sẽ không bao giờ chỉ vì một hành động xấu mà hạ thấp người bạn đời. Khi bạn trân trọng đối phương cũng chính là lúc bạn thể hiện điểm mạnh của bản thân. Vì thế, ngay từ lúc này, hãy tự hứa sẽ không bao giờ chê bôi những mặt tiêu cực của người mình yêu.

5. Hãy giữ lửa gia đình bằng cách dành thời gian cho nhau để cùng tận hưởng lạc thú của hôn nhân.

Công việc, thiết bị công nghệ cùng các mạng xã hội, trò giải trí, sở thích cá nhân và nhịp điệu cuộc sống thường ngày có thể kéo vợ chồng ra hai hướng xa nhau. Quản lý thời gian cũng là một thách thức không nhỏ đối với mỗi người trong thời đại ngày nay. Hãy ưu tiên dành thời gian cho nhau, lập danh sách việc có thể từ bỏ để có thêm thời gian cho bạn đời, và hãy dành cho bạn đời khoảng thời gian chất lượng nhất. Hai người càng có nhiều thời gian cho các hoạt động vui vẻ và ý nghĩa bên nhau thì tình cảm vợ chồng càng gắn bó và bền vững.

Một bữa cơm ngon buổi tối không chỉ là một bữa cơm ngon, mà dư vị của nó còn kéo dài tới đêm. Cơm chiều phải vui thì buổi tối mới hạnh phúc. Người chồng được ăn ngon, khỏe mạnh thì chuyện chăn gối mới vui vẻ.

Nhiều chị em hay ngại ngùng hoặc né tránh chuyện chăn gối, theo chuyên gia đây là điều rất đáng tiếc. Nếu tuổi đời còn trẻ, sức khỏe còn dồi dào, tại sao bạn lại không tận hưởng những lạc thú của hôn nhân? Còn khi về già, vợ chồng sẽ gắn bó với nhau theo cách khác. Nếu đầu giường của vợ chồng trẻ là nến, là hoa thì đầu giường của các cặp vợ chồng già là lọ dầu gió, là máy đo huyết áp. "Dù thế nào cũng không nên ngủ riêng".

12 thực phẩm "vàng" cho cơ bắp quý ông

Một chế độ luyện tập thể thao kết hợp với những thực phẩm "vàng" dưới đây sẽ giúp các quý ông có cơ bắp săn chắc và khỏe mạnh.

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.