Diễn viên Hoài Thu: Tôi tự hào vì là vợ của NSND Lê Hùng

Hoài Thu vốn nổi tiếng là 1 trong 4 “Đào lẳng” trên sân khấu chèo Thái Bình. Yêu và kết hôn với NSND Lê Hùng - người đàn ông hơn mình những 32 tuổi, từng trải qua nhiều cuộc tình và có 3 đứa con; cô gái xinh đẹp, tài năng ấy đã phải đối mặt với rất nhiều áp lực khi gia đình phản đối, bạn bè ngăn cản, làng xóm gièm pha…
Diễn viên Hoài Thu: Tôi tự hào vì là vợ của NSND Lê Hùng

Tuy nhiên, sau 8 năm chung sống và có 3 mặt con với nguyên giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ, Hoài Thu đã chứng minh cho mọi người thấy một chân lý về tình yêu mà nhiều người tỏ ra không tin tưởng: “Tình yêu không có khoảng cách và không phân biệt tuổi tác”.

Lấy trộm hộ khẩu đi đăng ký kết hôn

Xinh đẹp và tài năng ở tuổi 21 nhưng lại kết hôn với một người đàn ông hơn mình mấy chục tuổi, tại sao chị lại có quyết định “táo bạo” như vậy?

Ngày ấy cái tôi của mình quá lớn, yêu thì chỉ biết yêu thôi và dần dần cái duyên cái số nó đến. Tôi là người khá mạnh mẽ, khi đã yêu là yêu hết mình luôn. Chính vì vậy dù bị nhiều người ngăn cản, gièm pha nhưng tôi vẫn quyết định gắn bó cuộc đời mình với anh Hùng.

Diễn viên Hoài Thu: Tôi tự hào vì là vợ của NSND Lê Hùng - anh 1

Diễn viên Hoài Thu vô cùng xinh đẹp dù đã là bà mẹ 3 con

Khi đó gia đình chị có ngăn cản không?

Tất nhiên rồi. Tôi là con út trong gia đình lại theo nghệ thuật nên bố mẹ rất kỳ vọng. Suy cho cùng thì có cha mẹ nào muốn con mình “đường quang không đi mà đâm quàng bụi rậm” như vậy đâu. Khi tôi quyết tâm muốn kết hôn với anh Hùng mẹ tôi đã khóc suốt đêm, anh chị thì không ai ủng hộ; tôi phải lấy trộm hộ khẩu đi đăng ký kết hôn. Tôi nghĩ rằng nếu bố mẹ có giận mình thì cũng chỉ giận được 3-5 năm, còn con mình vẫn là con mình, chả bao giờ bỏ con được. Nhưng không cần tới 3 năm, mọi người đều nhanh chóng quý chồng tôi bởi ai cũng biết rằng anh ấy là người tốt, rất mực yêu thương vợ con.

Vậy còn những lời gièm pha thì sao?

Cũng có người nói tôi lấy anh Hùng vì cái này, cái kia; nhưng tôi không quan tâm. Sự thật như thế nào thì tôi đã chứng minh trong 8 năm qua và 3 đứa con của tôi chính là minh chứng rõ ràng nhất. Quan trọng hơn nữa là tự tôi và chồng tôi cảm thấy hạnh phúc, có ai sống thay cho chúng tôi đâu.

Diễn viên Hoài Thu: Tôi tự hào vì là vợ của NSND Lê Hùng - anh 2

NSND Lê Hùng và người vợ xinh đẹp

Quyết định làm vợ một người đàn ông có rất nhiều tin đồn tình ái có khiến chị lo lắng không?

Tôi là người tôn trọng quá khứ và chỉ sống với hiện tại. Tôi không quan tâm anh Hùng từng yêu ai, làm gì trước đây; điều tôi quan tâm là hiện tại anh ấy sống với tôi, đối xử với tôi ra sao. Có những người phụ nữ từng yêu anh Hùng mà bây giờ tôi vẫn gặp gỡ, trò chuyện và tôn trọng họ; miễn sao họ không làm ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng tôi hiện tại là được.

Điều gì ở người đàn ông hơn 50 tuổi Lê Hùng cuốn hút chị đến vậy?

Ấn tượng đầu tiên của tôi với anh Hùng là khi trò chuyện với tôi bao giờ anh cũng kể về hai cô con gái Lê và Linh Đan. Tôi nghĩ rằng một người đàn ông yêu con như vậy, gần 10 năm trời gà trống nuôi con như vậy là một người đàn ông rất tốt, rất đáng để tin tưởng. Ngoài ra thì cũng không thể phủ nhận tôi thích anh ấy vì sự tài giỏi, hài hước. Ở bên cạnh anh ấy tôi luôn thấy mình vui vẻ, bình yên. Hạnh phúc chỉ cần như vậy thôi đúng không?

“Trong nhà chỉ nên có một ngôi sao”

Chị trẻ hơn chồng rất nhiều tuổi, lại làm trong lĩnh vực nghệ thuật. Có khi nào chị làm anh ấy “phát điên” vì ghen không?

Anh Hùng cũng là người làm nghệ thuật nên chẳng có điểm gì ở công việc của tôi khiến anh ấy bận tâm cả. Tất nhiên thì ghen tuông trong đời sống vợ chồng là thứ gia vị không thể thiếu và chỉ có những đôi không yêu nhau mới không ghen. Tuy nhiên, anh Hùng là người không để ý những thứ nhỏ nhặt, vụn vặt và tôi cũng luôn để ý thái độ của chồng để tự sửa đổi bản thân. Có thể chồng không nói ra là “anh đang ghen đấy” nhưng là vợ, mình phải biết điều gì làm chồng không thích, điều gì khiến chồng khó chịu để thay đổi. Đó cũng chính là một bí quyết nhỏ để giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Vậy từ khi lấy chồng chắc hẳn chị đã thay đổi không ít?

Đúng vậy. Tôi đã thay đổi rất nhiều. Từ một cô gái ăn mặc bụi bặm, sống hết mình vì nghệ thuật tôi trở thành một người vợ, người mẹ coi gia đình là trên hết. Tôi cũng phải từ bỏ nhiều cơ hội trên sân khấu để đảm đương tốt thiên chức của mình. Tất cả là tôi tự nguyện và tôi hạnh phúc vì điều đó.

Là một nghệ sĩ, chẳng lẽ chị không khao khát toả sáng mà chỉ muốn nấp sau cái bóng quá lớn của chồng?

Khao khát thì ai không có. Khi có bầu, có những đêm theo anh Hùng đi dựng vở diễn tôi đã phải quay mặt đi giấu những giọt nước mắt tủi thân của mình vì không muốn làm chồng buồn. Tôi cũng muốn có những vai diễn để đời, cũng muốn sống hết mình cho nghệ thuật lắm chứ. Nhưng nếu để so sánh thì với tôi gia đình vẫn quan trọng hơn. Tôi thường nói đùa rằng trong nhà chỉ nên có một ngôi sao thôi, nếu có hai ngôi sao sẽ luôn ganh nhau toả sáng. Nói như vậy không có nghĩa là tôi không còn động lực để phấn đấu trong công việc; tôi vẫn là một diễn viên, vẫn có vai diễn và có tên tuổi trong lòng khán giả, chỉ có điều tôi ưu tiên cho gia đình hơn thôi.

Sự chênh lệch về tuổi tác có khiến cuộc hôn nhân của chị gặp khó khăn gì không?

Tất nhiên rồi; nhưng không thiếu cách để vợ chồng xoá nhoà sự chênh lệch ấy. Theo tôi thì quan trọng nhất là người này nên đặt mình vào vị trí của người kia để hiểu tâm tư, tình cảm và mong muốn của đối phương. Khi tôi 27 tuổi, tôi từng nói với anh Hùng rằng: “Đôi khi anh phải sống với lứa tuổi 27 của em, cũng đừng bắt em phải sống với lứa tuổi 60 của anh nhiều quá”. Và bạn thấy đấy, vợ chồng tôi rất tôn trọng nhau. Tôi tôn trọng những sở thích sưu tầm đồng hồ, nuôi chim muông, cá cảnh của chồng còn anh Hùng thì tôn trọng cách ăn mặc, trang điểm trẻ trung của tôi.

Sự chênh lệch về ngoại hình giữa hai vợ chồng chị thấy rõ. Vậy khi ra ngoài cùng chồng chị có thấy ngại ngùng khi bị người khác nhìn bằng con mắt tò mò, ngạc nhiên không?

Không chỉ bạn mà bất cứ ai hỏi tôi cũng sẽ thẳng thắn nói rằng tôi tự hào vì là vợ Lê Hùng. Có một người chồng tài năng, nổi tiếng lại yêu thương vợ con thì khi ra đường tôi phải hãnh diện mới đúng chứ.

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.