Mẹ chồng choáng váng vì con dâu uống rượu như nước lã

Mấy ngày gần Tết vừa rồi, vợ uống rượu trong nhà chồng tự nhiên như đàn ông, uống thay cả nước, uống ừng ực trước mặt họ hàng, bạn bè.
Mẹ chồng choáng váng vì con dâu uống rượu như nước lã

Từ khi tôi tôi cưới về cho mẹ một nàng dâu, mẹ tôi vui vẻ lắm, khen ngợi con dâu rất nhiều, điều đó cũng làm tôi vui lòng. Tôi cảm thấy hãnh diện vì vợ mình.

Yêu nhau được 2 năm thì chúng tôi cưới nhau. Tình yêu không có nhiều thăng trầm cũng không trải qua trắc trở gì. Hai người luôn dành cho nhau sự tôn trọng và yêu thương. Nói chung, tôi tự hào vì có được cô người yêu như vậy.

Cưới nhau đến Tết đã là nửa năm rồi, suốt thời gian đó, vợ khiến tôi cảm thấy yên tâm vì lúc nào cũng nhận được lời khen của người khác. Hàng xóm láng giềng cũng không ai phàn nàn gì về vợ. Tính vợ thoáng đãng, dễ chịu nên có gì cũng mang biếu họ, họ cũng cảm thấy được sự chân thành của vợ tôi.

Nhưng đợt gần đây, có một chuyện khiến tôi đau đầu mãi. Vợ tôi suốt gần nửa năm qua kìm nén bản thân hay là chưa có điều kiện ‘phát tác’ mà đùng một cái, vợ khiến tôi thất vọng, mất mặt và ái ngại với bố mẹ, họ hàng và cả hàng xóm láng giềng.

Chuyện là mấy ngày gần Tết vừa rồi, vợ uống rượu trong nhà chồng tự nhiên như đàn ông, uống thay cả nước, uống ừng ực trước mặt họ hàng, bạn bè. Thật ra, ngày yêu nhau tôi cũng biết vợ có thể uống rượu. Khi đó, tôi lại thấy vui vì nghĩ con gái biết uống rượu tí cũng chẳng sao, vừa vui lại hay. Hồi đó cũng vì cá tính của vợ, thi thoảng lại cụng ly với tôi nên tôi rất chú ý.

Mẹ chồng choáng váng vì con dâu uống rượu như nước lã ảnh 1

Mẹ chồng choáng váng vì con dâu uống rượu như nước lã. (Ảnh minh họa).

Tôi nghĩ con gái biết uống rượu có quan trọng gì đâu, thanh niên thì vậy nhưng khi lấy nhau thì sẽ khác, chẳng ai lại đi uống rượu như nước vậy. Nên mấy lần về nhà, nhiều người cứ hỏi vợ có uống được rượu không, vợ chỉ cười ‘con cũng tạm tạm, biết uống nhưng mà con không mấy khi uống’.

Thế mà dịp Tết này, có mấy người bạn của hai vợ chồng đến nhà chơi, biết vợ uống được rượu, họ cũng mời mọc. Ban đầu vợ nhìn tôi, hỏi tôi có nên uống không. Tôi gật đầu đồng ý cho vợ uống 1-2 chén cho vui, không sao. Ai ngờ, qua 3-4 chén, vợ thấy hứng thú lên, thế là cứ thế uống ừng ực, rồi còn đi chúc khắp nhà. Vợ sang các mâm, kể cả mâm người lớn mời mọc rồi lại cười ha hả. Tôi thấy ái ngại quá.

Khổ cái, con người ai cũng vậy, uống được rượu nên cứ vài chén là lại thích uống nữa, uống tới. Vợ tôi cũng vậy nên lần đó, sau nửa năm ở nhà chồng, lần đầu vợ khiến mẹ tôi choáng váng, họ hàng nhà tôi cũng quên hẳn hình ảnh đảm đang, tháo vát của vợ ngày nào. Họ cảm nhận vợ tôi giống như cô gái dân chơi, bợm rượu.

Chuyện đến tai hàng xóm láng giềng, thế là mấy lần sang chơi, họ đều nói bóng gió việc này. Họ khen vợ tôi uống rượu giỏi nhưng ý là chê bai nhưng vợ không hay biết lại cứ tưởng thế là hay nên cứ cười.

Mấy ngày sau, hàng xóm mời vợ chồng tôi sang ăn cơm Tết, vợ tôi cũng được mời vài chén. Và từ đó, câu chuyện vợ uống rượu cứ lan truyền khắp nơi. Ai cũng vào mời vợ một chén thế là lại không có cơ hội từ chối và lại uống như chưa từng được uống bao giờ.

Nghĩ mà ngại thật, bây giờ cả xóm láng đều biết vợ tôi uống rượu như nước, thật mất điểm. Nhà tôi thì không còn quý mến vợ như trước nữa rồi. Bản chất lộ ra, dù là bây giờ vợ không uống nhưng cứ lúc nào có bạn bè thì vợ lại thể hiện bản chất của mình.

Có lần tôi góp ý với vợ, vợ lại cười hề hề bảo ‘anh cứ quan trọng, chẳng phải trước đây anh yêu em cũng vì em giỏi uống rượu, anh còn nói không sao. Thế mà giờ anh lại quay ngoắt 180 độ, nói em không ra gì, chê bai em này kia, em không thích tí nào đâu nhé, đừng có dở cái bài gia trưởng ra với em’.

Nghe vợ nói vậy, tôi chán hẳn. Tôi chỉ muốn góp ý để hàng xóm đỡ dị nghị, để vợ mát măt mát mày. Thế mà vợ không hiểu tâm ý của chồng còn nói tôi này kia, thật sự là rất mệt mỏi. Con gái con đứa uống thì còn được, còn chấp nhận được vì khi đó còn chưa có chồng con, độc thân, muốn làm gì thì làm. Nhưng bây giờ có gia đình lại sống cùng nhà chồng, uống rượu như nước, say sưa rồi còn nói lung tung thì ra cái gì.

Nói mãi không nghe, tôi đâm ra chán nản, nhin mặt vợ là lại thấy ngại. Không lẽ vợ chồng lại suốt ngày cãi nhau vì chuyện uống rượu của vợ. Tôi phải làm thế nào bây giờ?

P.V

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.