Nặng lòng với món quà Tết của bà mẹ nghèo dành tặng con trai

Mới đây, trên một trang mạng khá nổi tiếng vừa đăng tải câu chuyện vô cùng cảm động về một người mẹ đã sử dụng số tiền tích cóp vất vả, mua cho con trai một đôi giày vào ngày xuân mới.
Nặng lòng với món quà Tết của bà mẹ nghèo dành tặng con trai

Tết đang đến rất gần, nhà nhà đều tất bật dọn dẹp nhà cửa và sắm sửa cho con cái những bộ quần áo mới. Tuy nhiên, đối với những người lao động nghèo, năm hết Tết đến dù khó khăn đến mấy họ cũng cố gắng mua cho con cái mình những bộ quần áo mới để chúng không bị thiệt thòi.

Mới đây, trên diễn đàn 600 ngàn thành viên Beat vừa đăng tải một câu chuyện về người mẹ nghèo sử dụng số tiền vất vả tích cóp để mua cho con một đôi giày mới trị giá 450 ngàn nhân dịp cửa hàng giảm giá.

Bạn Le Thi Hoai Thu là người đã đăng tải câu chuyện này với dòng cảm xúc: “Có bố mẹ là thương con vô điều kiện. Dì này hay bán bánh ngào trên đường. Bữa nay thấy hàng giảm giá nên vào tìm mua giày cho con trai. Chọn được một đôi 450 ngàn, mà trả 400 ngàn xong còn vài tờ tiền lẻ một, hai ngàn nữa. Gần Tết rồi, không biết ở nhà mẹ có đi mua gì cho mình không”.

Nặng lòng với món quà Tết của bà mẹ nghèo dành tặng con trai ảnh 1

Câu chuyện về người mẹ thương con. (Ảnh chụp màn hình FBNV)

Chỉ sau hơn 4 giờ đăng tải, câu chuyện nhận được hơn 5.000 lượt thích cùng 140 chia sẻ và 190 bình luận từ cư dân mạng, đa phần các bạn trẻ đều tỏ ra cảm động với tình yêu thương con trai vô bờ bến của người mẹ trong câu chuyện. Tuy nhiên cũng có khá nhiều ý kiến trái chiều dành cho chủ nhân của dòng trạng thái trên.

Nặng lòng với món quà Tết của bà mẹ nghèo dành tặng con trai ảnh 2
Nặng lòng với món quà Tết của bà mẹ nghèo dành tặng con trai ảnh 3

Hình ảnh của người mẹ trong câu chuyện nêu trên. (Ảnh: Internet)

Nhiều bạn trẻ đã nhận xét: "Xem xong hình ảnh khóe mắt mình thấy cay cay", "Chỉ có bố mẹ là thương con vô điều kiện thôi", "Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ", " Tình yêu vô điều kiện chỉ có ở bố và mẹ dành cho con. Cảm động", hay như bạn Q.D: "Xem hình này cảm giác yêu mẹ mình nhiều lắm"...

"Đọc xong nghĩ lại bản thân mình, nhiều khi đến tuổi này rồi vẫn để bố mẹ phải lo, chưa làm được cái gì gọi là to lớn cho bố mẹ". Sau đó bạn B.T.C đã trả lời: "Bạn sai rồi, bố mẹ không cần bạn làm gì cho họ đâu, thân bạn ấm no là họ vui rồi", bạn Xuan Truong chia sẻ

Bạn tên B. đã có bình luận khá cảm động: "Nếu có một điều ước - Tôi ước mình được cảm nhận dù chỉ một lần về Tình Mẫu Tử". Sau đó, nhiều bạn trẻ đã động viên B. rằng: "Ai cũng có những nỗi buồn riêng, mạnh mẽ lên bạn ạ", "Mạnh mẽ lên người anh em", "Chúc bạn luôn vui vẻ"...

Nặng lòng với món quà Tết của bà mẹ nghèo dành tặng con trai ảnh 4

Trái với sự đồng tình của những cư dân mạng trên, bạn N.H.L đã nhận xét khá gay gắt: "Chính bố mẹ thế này mới làm hư các con. Gia đình không có điều kiện thì sống theo đúng điều kiện của mình đi có sao đâu. Đi đôi giày một hai trăm nghìn cũng không làm giảm nhân cách đâu mà". Bạn S.T.N đã trả lời phản bác ý kiến của N.H.L rằng: "Bạn là phụ nữ, rồi bạn sẽ làm mẹ, lúc đó chắc bạn sẽ hiểu".

Trước những ý kiến tranh luận trái chiều người cho rằng như vậy là thương con thái qua, nhưng cũng có người cho rằng mỗi người có cách thể hiện tình yêu thương khác nhau, Le Thi Hoai Thu tiếp tục bình luận: “Em chỉ là nhân viên bán ở đây. Viết lên chỉ để nói là bố mẹ thương con và muốn cho con những cái tốt đẹp chứ 400 ngàn mà ra chợ chắc cũng được 4 đôi giày rồi”.

Hiện câu chuyện này vẫn đang gây sốt mạng.

Vân Trang

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.