Ngày 16/4, một bạn đã đăng tải những dòng status chia sẻ về câu chuyện nữ nhân viên tỏ thái độ lạnh nhạt, thờ ơ với những gì mà khách hàng đang mong muốn được giải đáp, khi ra bưu điện bưu cục Láng Trung (số 95 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội) lấy tiền hàng khách gửi. Sau khi đăng tải, câu chuyện đã nhận được rất nhiều lượt chia sẻ và bình luận từ cư dân mạng.
Được biết, chủ nhân facebook này tên G.H. (sinh năm 1992, trú tại Trung Hòa, Thanh Xuân, Hà Nội).
Dòng chia sẻ của H.G và hình ảnh của nhân viên bưu điện
Nguyên văn đoạn đầu dòng status như sau:
“Lạy chị bưu điện!
Em đi lấy tiền của khách trả em chứ em cũng chả xin của chị đồng nào hay nhờ vả chị. Mỗi lần em đến lấy tiền code của khách mà cái thái độ của chị em không thể chấp nhận nổi.
Chống tay vào cằm ngồi đọc mạng, em nói rõ tử tế “chị ơi cho em lấy tiền code" mà mặt chị lạnh tanh như tượng nhìn em rồi lại đọc tiếp không thèm trả lời lại câu nào.
Ừ thì em cũng đứng im xem chị định thế nào nữa, phải đến 5 phút sau chị mới bảo "chờ 1 tí”. Ừ thì chờ xem chị còn bao lâu, em lấy chứng minh thư với vận đơn để sẵn đấy đấy”.
Theo lời H. lúc đó có 2 bạn cũng đến để chuyển tiền về quê, nhưng trót quên chứng minh thư và đã bị nhân viên này không xử lý: “Có 2 bạn khách đến 1 bạn chuyển tiền về quê chắc là cho bố mẹ nhìn em ý cầm trên tay có 700, 800k nhưng em ý còn ăn nói lịch sự hơn chị, 1 bạn thì đến cũng lấy tiền code như em, bạn ý nói bạn quên mang chứng minh thư, ừ thì bạn quên là lỗi bạn ý nhưng chị cũng chả tử tế nói được bạn ý 1 câu nhẹ nhàng, mặt nhăn lại nói "Quên chứng minh thư thì không ai chấp nhận giấy phép lái xe như này" thôi thì bạn ý nhẹ nhàng bảo thôi chị hộ em với mà chị không thèm trả lời lại bạn ý…"
Và kết thúc bài viết, G.H nhấn mạnh: "Mọi thứ đều rẻ và đều có thể mua được bằng tiền, duy nhất Nhân Cách Sống là đắt và càng ngày càng hiếm ở xã hội bây giờ”.
Bài viết của G.H nhận được hơn 125.000 lượt like và gần 900 lượt chia sẻ.
Nhiều bạn tỏ ra vô cùng bức xúc trước thái độ của nhân viên bưu điện này, có bạn còn cho biết mình cũng đã từng gặp phải tình huống tương tự.
Một người xưng PGĐ phụ trách bưu điện thành phố Hà Nội viết status trên facebook và nhắn tin cho G.H nói cảm ơn vì đã phản ánh và sẽ có hình thức xử lý kỷ luật phù hợp với nhân viên. (Ảnh: G.H cung cấp).
Trao đổi với P.V, bạn G.H cho hay vào ngày 18/4 có người tự xưng là nhân viên bưu cục 95 Nguyễn Chí Thanh và sau là lãnh đạo chánh văn phòng bưu điện đã gọi điện thoại cho cô xin gỡ bài viết và cũng viết status trên facebook là bên bưu điện đã làm rõ nội dung sự việc và xin lỗi đến mọi người.
Q.M