Sốc với đám cưới phong cách cổ trang, cô dâu 'gãy cổ vì vàng'

Mới đây, một đám cưới diễn ra ở Macau khiến dân mạng xôn xao không chỉ bởi số vàng “khủng” được “treo” trên cổ cô dâu mà còn đặc biệt bởi lối chơi trội “tổ chức đám cưới theo phong cách cổ trang” .
Sốc với đám cưới phong cách cổ trang, cô dâu 'gãy cổ vì vàng'

Những đám cưới đình đám rước dâu bằng siêu xe, hay cô dâu chú rể đeo vàng trĩu cổ không còn xa lạ nữa. Những ngày gần đây dân mạng liên tục xôn xao những màn đám cưới, rước dâu “siêu sang” cả trong nước lẫn quốc tế. Mới đây, theo tin tức từ trang Sina, một đám cưới được tổ chức ở Trung Sơn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã khiến bao người phải ngỡ ngàng, sửng sốt.

Sốc với đám cưới phong cách cổ trang, cô dâu 'gãy cổ vì vàng' ảnh 1

Sốc với đám cưới phong cách cổ trang, cô dâu

Theo như những hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội những ngày vừa qua trong đám cưới chú rể khoác lên mình bộ trang phục của hoàng đế từ thời nhà Tần còn các khách mời thì mặc quần áo như nhà Thanh đến dự tiệc. Còn về phần cô dâu, thật không thể tưởng tượng nổi cô gái khoác lên mình bộ trang phục cổ xưa cùng tông màu đỏ với chú rể.

Sốc với đám cưới phong cách cổ trang, cô dâu 'gãy cổ vì vàng' ảnh 2

Nói về đám cưới hoành tráng này lúc đầu nhiều người còn tỏ ra nghi ngờ, và không nghĩ rằng đây đúng thật là đám cưới hay chỉ là một cảnh phim cổ trang.

Sốc với đám cưới phong cách cổ trang, cô dâu 'gãy cổ vì vàng' ảnh 3

Khi được phóng viên hỏi, ông Dương, một cư dân được chứng kiến “đám cưới vàng” cho biết: “lúc đầu khi một đoàn xe sang trọng tiến đến, một người đàn ông trẻ tuổi mặc trang phục cổ trang bước ra, sau đó là một đoàn người mặc trang phục cổ trang nối tiếp khiến tôi và những người xung quanh tưởng đây là một đoàn làm phim”.

Sốc với đám cưới phong cách cổ trang, cô dâu 'gãy cổ vì vàng' ảnh 4

Tuy nhiên, sau khi đám cưới được tổ chức rầm rộ, khách mời nháo nhào trò chuyện mọi người mới nhận ra đây đích thực là đám cưới thật. Nhiều người tỏ ra ngán ngẩm với cách thể hiện quá phô trương của cặp đôi uyên ương khi cô dâu đeo trên cổ đến cả “tấn” vàng là hơn 40 chiếc vòng bằng vàng ròng.

Sốc với đám cưới phong cách cổ trang, cô dâu 'gãy cổ vì vàng' ảnh 5

Có người còn nhận xét đám cưới này thật lố bịch vì cách tổ chức không phù hợp. Bạn gái có nick name Aiguo bình luận “Đám cưới đã tổ chức theo phong cách cổ trang lại còn dùng xe thể thao, xế hộp để đón dâu trông không hợp thì phải. Cô dâu có thể gẫy cổ bất cứ lúc nào vì số vàng ròng đeo trên người”.

Sốc với đám cưới phong cách cổ trang, cô dâu 'gãy cổ vì vàng' ảnh 6
Sốc với đám cưới phong cách cổ trang, cô dâu 'gãy cổ vì vàng' ảnh 7

Hình ảnh cô dâu chú rể trong trang phục hoàng bào và một cơ số vàng đeo trên cổ khiến cộng đồng mạng dậy sóng.

Sốc với đám cưới phong cách cổ trang, cô dâu 'gãy cổ vì vàng' ảnh 8

Theo một số khách mời cho biết, chú rể năm nay chỉ mới có 20 tuổi và sinh ra ở vùng Trung Sơn nhưng lại sinh sống ở Macau. Gia đình chú rể giàu có tiếng trong vùng. Sự dư dả về vật chất này đã giúp chú rể trẻ tuổi tặng cho gia đình của cô dâu số tiền lễ lên tới 2,8 triệu nhân dân tệ (khoảng gần 10 tỷ đồng) bằng tiền mặt.

Sốc với đám cưới phong cách cổ trang, cô dâu 'gãy cổ vì vàng' ảnh 9

Sau khi

Độ chịu chơi trong đám cưới của chú rể trẻ tuổi này được phát tán, mọi người mới đổ xô đi truy tìm danh tính chú rể. Và cũng từ đó mọi người mới biết thêm được thông tin, cách đây đúng 1 năm, chàng em ruột của chú rể này cũng đã từng gây choáng váng dư luận khi tổ chức một đám cưới nhiều vàng không kém cạnh anh. Ở đó cũng có siêu xe đưa đón cô dâu và dàn khách mời toàn các nhân vật nổi tiếng. Chính vì vậy, sau khi thông tin về đám cưới thứ hai của gia đình, nhiều người lại càng bày tỏ sự choáng ngợp trước lối sống xa hoa và khoe mẽ quá đà của gia chủ này.

Sốc với đám cưới phong cách cổ trang, cô dâu 'gãy cổ vì vàng' ảnh 10

Có người ác ý còn cười cợt và cho rằng số vàng trên người cô dâu chú rể có lẽ là mượn từ đám cưới của người em trai.

Đám cưới của em trai chú rể trong bài viết được tổ chức cách đây đúng 1 năm cũng từng gây xôn xao dư luận khắp Trung Quốc.

Theo sina

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.