Sự thật sau những lần khước từ đi nhà nghỉ của vợ sắp cưới

Tôi bao lần rủ cô ấy đi nhà nghỉ nhưng cô ấy luôn bảo cô ấy không quen với những nơi mà gái làng chơi hay ghé đó thành ra chúng tôi chưa từng đi quá giới hạn.
Sự thật sau những lần khước từ đi nhà nghỉ của vợ sắp cưới

Vậy là cuối cùng tôi cũng phải đưa ra quyết định khó khăn và đau khổ của cuộc đời mình sau nhiều ngày trăn trở. Đó là quyết định hủy hôn lễ khi mà chỉ còn 2 ngày nữa là tôi chính thức làm chú rể, chính thức cùng bố mẹ và gia đình sang nhà đón cô ấy về nhà tôi.

Phải hủy hôn vào giờ phút chót, ai chả đau. Nhưng với tôi không chỉ đau mà còn còn cô độc. Cả gia đình nhà cô ấy và nhà tôi đều trách tôi khi tôi đưa ra quyết định này. Nhà cô ấy thì trách tôi tệ bạc, làm khổ con gái nhà người ta. Còn bố mẹ tôi thì cũng đau lòng lắm.

Cứ nghĩ đến hình ảnh mẹ như quỳ dưới chân tôi mà khóc lóc cầu xin tôi tỉnh táo nghĩ lại mà tôi thấy như buốt từng khúc ruột. Mẹ từng mong tôi có vợ để sớm có cháu bế lắm, mãi tôi chịu dẫn người yêu về nhà xin cưới thì cơ sự này lại xảy ra. Tôi biết giờ tôi đau một chắc mẹ phải đau 10. Nhưng tôi không cho phép mình làm khác được. Đau một lần còn hơn đau cả cuộc đời còn lại...

Sự thật sau những lần khước từ đi nhà nghỉ của vợ sắp cưới ảnh 1

Và khi đọc đến những bức thư nói về ước mơ hai người sẽ đi xin con nuôi hoặc một trong hai người sinh con bằng thụ tinh trong ống nghiệm thì tôi ngã ngửa...Ảnh minh họa.

Tôi đi du học và sống nhiều năm ở nước ngoài, đến 33 tuổi phần do muốn phụng dưỡng cha mẹ già (vì tôi là con một), phần vì cơ hội lập nghiệp ở trong nước cũng tốt nên tôi quyết định về nước ổn định cuộc sống.

Sau 1 năm về nước, khi công việc của tôi đã ổn định, bố mẹ tôi luôn giục tôi lấy vợ cho yên bề gia thất. Ông bà mong sớm có cháu bế.

Và qua một cuộc hội thảo chuyên ngành cơ khí, tôi đã gặp em, người ít hơn tôi 2 tuổi. Em là trưởng phòng kinh doanh của một công ty lớn ở Hà Nội. Em cao ráo, xinh xắn và rất nhanh nhạy. Dù chỉ học ở trong nước, nhưng em cực kỳ hiểu biết mọi vấn đề cũng như có kiến thức sâu rộng. Càng nói chuyện và làm việc cùng em tôi càng phải ngạc nhiên về sự trải đời và hiểu biết sâu rộng của em. Có thể nói nhiều lúc tôi thấy ngưỡng mộ em rất nhiều.

Duy chỉ có điều tôi thắc mắc ở em là tại sao bằng này tuổi mà em vẫn lẻ bóng đơn chiếc. Và khi nghe em kể về ham mê học bằng này, bằng khác, làm công việc này công việc kia thì tôi tin rằng em cũng giống tôi, mải mê công việc mà quên chuyện gia đình.

Vậy nên khi em nhận lời yêu, tôi đã hạnh phúc lắm. Cả tôi và em đều bận nên thời gian hò hẹn không nhiều. Tuy vậy, sau 8 tháng yêu nhau, tôi bàn với em chuyện cưới hỏi. Em cũng rất hào hứng với quyết định này.

Chúng tôi hạnh phúc cùng nhau đi sắm sửa và tân trang lại toàn bộ phòng ngủ. Và trước ngày cưới 1 tuần, tôi còn giúp cô ấy chuyển toàn bộ đồ đạc riêng của cô ấy từ bên nhà cô ấy về phòng của chúng tôi. Tôi muốn cô ấy có được sự tiện nghi và thoải mái ngay từ ngày đầu chung sống.

Nhưng cũng chính từ đây, một bí mật động trời của cô ấy được hé lộ. Và đó cũng chính là lý do khiến chúng tôi chia tay mãi mãi.

Buổi tối hôm đó, trong lúc thu xếp gọn lại đồ của cô ấy trong két sắt, tôi bất ngờ nhìn thấy một tập phong bì thư được đựng gọn ghẽ trong tệp hồ sơ được cô ấy xếp dưới đáy hòm.

Sự thật sau những lần khước từ đi nhà nghỉ của vợ sắp cưới ảnh 2

Không chỉ nói về chuyện quan hệ giới tính, vợ chồng nếu không có sự khao khát về tình cảm, sự rung động của cảm xúc thì sao có thể ở bên nhau và vượt qua những sóng gió trong hôn nhân đây. Ảnh minh họa.

Nhìn những tờ giấy thư in hình trái tim hồng tôi đã đoán đây là thư tình cũ của cô ấy. Nhìn nét chữ tròn trịa, ngay ngắn như con gái và những lời lẽ yêu đương nhung nhớ tôi mới đầu đã cười thầm khi nghĩ đến một thuở hoa niên của vợ sắp cưới.

Nhưng càng đọc tôi càng giật mình bởi dù người trong thư khi xưng với cô ấy là anh/em khi lại xưng là chồng/vợ nhưng nội dung trao đổi thì như thể đó là một cô gái. Chẳng hạn như chuyện, người trong thư nói “Chồng thích loại băng vệ sinh này lắm, chồng gửi về cho vợ để cả hai vợ chồng mình cùng dùng nhé” hay “Hôm nay chồng đến tháng nên thấy mệt, nhớ vợ...”.

Và khi đọc đến những bức thư nói về ước mơ hai người sẽ đi xin con nuôi hoặc một trong hai người sinh con bằng thụ tinh trong ống nghiệm thì tôi ngã ngửa, hóa ra đây là một mối tình đồng tính.

Tôi còn choáng váng hơn nữa khi thấy trong một bức thư gần nhất cô ấy bảo rằng cô ấy rất buồn vì bị gia đình ép phải lập gia đình. Tuy nhiên, cô ấy cũng khẳng định rằng, cô ấy không bao giờ có cảm xúc gì với đàn ông nên cô ấy có thể sẽ lấy chồng nhưng tình cảm thì chỉ dành cho người “chồng” kia mà thôi.

Đọc những lời cô ấy viết mà tôi thấy đầu óc choáng váng. Càng ngẫm lại tôi càng giật mình hơn bởi đúng là trong suốt thời gian yêu đương, cô ấy luôn tỏ ra nhiệt tình trong mọi việc ngoại trừ việc thể hiện cảm xúc nam nữ những lúc gần nhau.

Tôi bao lần rủ cô ấy đi nhà nghỉ nhưng cô ấy luôn bảo cô ấy không quen với những nơi mà gái làng chơi hay ghé đó thành ra chúng tôi chưa từng đi quá giới hạn. Mà ngay cả đến những nụ hôn, cô ấy cũng chỉ như làm cho xong.

Không chỉ nói về chuyện quan hệ giới tính, vợ chồng nếu không có sự khao khát về tình cảm, sự rung động của cảm xúc thì sao có thể ở bên nhau và vượt qua những sóng gió trong hôn nhân đây. Nghĩ đi nghĩ lại, tôi quyết định thà đau một lần còn hơn cả đời sống trong cảnh lay lắt vay mượn tình cảm. Có ai rơi vào hoàn cảnh như tôi không? Hãy cho tôi một lời khuyên.

....anh@gmail.com

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.