Tâm sự nghẹn ngào của người chồng thương vợ trong ngày 8/3

Chỉ mong những ai đọc được tâm sự của tôi có thể cho tôi một vài lời khuyên. Bởi lúc này, trái tim tôi đau lắm, thương cô ấy lắm nhưng bất lực chẳng biết phải làm sao.
Tâm sự nghẹn ngào của người chồng thương vợ trong ngày 8/3

Chào mọi người, tôi vốn là một người ít cởi mở chuyện cá nhân, gia đình mình. Thế nhưng, hôm nay khi vào ngày 8/3, người ta tấp nập đi mua hoa, mua quà tặng mẹ, tăng vợ, tặng người thương, tôi lại ngồi đây viết những dòng này. Chỉ mong những ai đọc được tâm sự của tôi có thể cho tôi một vài lời khuyên. Bởi lúc này, trái tim tôi đau lắm, thương cô ấy lắm nhưng bất lực chẳng biết phải làm sao.

Tôi lấy vợ được gần 10 năm nay. Chúng tôi có với nhau 2 đứa con. Vợ chồng tôi hiện đang sinh sống ở một tỉnh miền Trung.

Tôi đang làm công việc văn phòng, được ngồi điều hòa máy lạnh nên có thể gọi là nhàn hơn so với nhiều người, đặc biệt cô ấy – vợ tôi. Thế nhưng thu nhập hàng tháng của tôi chỉ đủ để mua sữa cho các con hàng tháng. Mọi chi tiêu, sinh hoạt đều trông cậy vào cô ấy.

Vợ tôi dù chỉ làm buôn bán, chạy vạy ở chợ, không cao sang như người ta nhưng cô ấy được cái tính xởi lởi nên rất chạy hàng. Nhiều lúc thấy cô ấy vất vả chạy ngược chạy xuôi kiếm thêm thu nhập cho gia đình mà tôi chạnh lòng.

Từ sau khi sinh đứa thứ 2 xong, da mặt vợ tôi có dấu hiệu bị nám hẳn đi và cho tới giờ, da mặt cô ấy xấu đi rất nhiều vì nắng gió. Miền Trung vốn khí hậu khắc nghiệt, mùa hè gió Lào nắng rát mặt nhưng ngày nào cô ấy cũng phải chạy tới chạy lui với hàng hóa. Nhiều lúc đi làm về, ghé qua chợ nhìn cô ấy mà tôi thấy “đau” lắm. Đôi lúc thấy bất lực vì mình quá kém cỏi, để vợ phải khổ sở, vất vả ngược xuôi như thế.

Tâm sự nghẹn ngào của người chồng thương vợ trong ngày 8/3 ảnh 1

(Ảnh minh họa)

Cũng từ sau khi sinh cháu thứ hai vợ tôi thường bị tự ti về da mặt mình, tự ti về ngoại hình nên mỗi lần muốn đưa cô ấy đi chơi hay đi đâu đó, gặp gỡ bạn bè hoặc đồng nghiệp đều rất khó. Mỗi lần ra chợ hay đi đâu, cô ấy đều đeo khẩu trang kín cho tới khi về nhà mới mở ra.

Tôi cũng không rõ cô ấy bị nám là do nguyên nhân nào nữa. Chỉ biết, mỗi lần đứng từ xa nhìn vợ tất tả buôn bán trong chợ, trước cái nắng, cái gió gay gắt của đất miền Trung là tôi lại xót xa.

Thấy cô ấy như vậy, tôi rất thương nên nhiều lần nhỏ to muốn đưa vợ đi khám, chữa trị nhưng vợ tôi đều im lặng bảo để suy nghĩ rồi gạt qua. Có lẽ vì kinh tế gia đình tôi không được khá như nhà người ta. Nuôi hai cháu nhỏ đã vất vả lắm rồi, nhiều lúc muốn lo cho con được đầy đủ như các bạn trong khối xóm còn khó nữa.

Nhưng tôi không cầm lòng được nên cố nhận thêm việc về làm. Cũng được gần 1 năm nay rồi và tôi cũng tiết kiệm được một khoản kha khá, chắc cũng đủ để cô ấy đi chữa trị. Nhưng từ ngày nhận việc làm thêm, vì muốn giữ kín với vợ nên tôi thường tranh thủ làm thêm giờ ở cơ quan luôn. Tối nào cũng về nhà gần 9, 10 giờ rồi nên vợ tôi có phần nghi ngờ, cáu bẳn.

Chắc cô ấy sợ tôi ra ngoài cặp kè trai gái như người ta. Nhiều lúc thấy cô ấy trở mình không ngủ được, lòng tôi đau lắm. Tôi muốn đưa cô ấy đi trị nám luôn nhưng không biết đâu là nơi uy tín để không bỏ tiền xuống sống xuống bể. Tiền tôi kiếm ra cũng là mồ hôi nước mắt tôi lao động cả năm trời nên nếu không trị được thì khổ lắm. Tôi cũng chẳng có đủ để đưa cô ấy đi trị tiếp lần hai. Với cả vợ tôi tính hay tiếc tiền, nếu lần 1 trị không được thì chắc chắn cô ấy sẽ không chịu đi chữa trị lần sau nữa.

Xin mọi người hãy cho tôi lời khuyên lúc này với. Tôi cảm ơn mọi người nhiều.

...@gmail.com

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.