Xa anh, em sống sao đây?

Tôi cũng thử tìm nhưng không tìm được một bờ vai vững chắc để mình có thể tựa vào...
Xa anh, em sống sao đây?

Anh luôn nói yêu tôi, đã mấy lần cầu hôn tôi, nhưng tôi luôn nghi ngờ tình yêu của anh, nên cứ chần chừ mãi không bằng lòng lấy anh. Ngoảnh lại, đã bốn năm tôi và anh bên nhau.

Và anh lại hỏi cưới tôi lần nữa. Tôi nói: “Trước khi em đồng ý lấy anh, anh phải trả lời em, tuyệt đối không được phép nói dối!” Anh gật đầu.

Anh-day-toi-quen-ngaynay1

"Tôi luôn nghi ngờ tình yêu của anh"

Tôi hỏi: “Anh yêu em thật không?”

Anh trả lời: “Anh yêu em.”

Tôi lại hỏi: “Nếu em chết, anh có chết theo em không?”

Anh trả lời: “Không.”

Tôi hơi thất vọng, hỏi anh: “Vậy nếu ngày mai em chết, anh sẽ thế nào? Không được phép nói nửa lời dối trá!”

Anh nghĩ ngợi một lát rồi nói: “Quên em, và sống tiếp!”.

Xa anh, em sống sao đây? - anh 2
Anh minh họa

Tôi thật sự thất vọng, nghĩ rằng chắc vì tình yêu anh dành cho tôi không thật sự đậm sâu mà thôi, và tôi đã rời xa anh. Hai năm trôi đi thật nhanh. Trong thời gian đó, tôi cũng thử tìm nhưng không tìm được một bờ vai vững chắc để mình có thể tựa vào. Tôi lại nghĩ về anh, hối hận khi đó không đồng ý lấy anh. Tôi quay về tìm anh, gặp lại anh trong …. bệnh viện, và hay tin anh không còn nhiều thời gian nữa. Nhìn anh nằm trên giường bệnh, hơi thở yếu ớt, khiến tôi bật khóc.

Tôi hỏi anh: “Nếu anh chết, em phải sống sao đây anh?”

Anh nói trong tiếng thở đầy khó nhọc bên tai tôi: “Em hãy quên anh, sống thật tốt.”

Anh-day-toi-quen-ngaynay2

"quên đi tình yêu...sẽ đánh mất một hồi ức đẹp đẽ nhất"

Tim tôi đau nhói, tôi ôm lấy anh, khóc nức nở. Anh mỉm cười… lìa xa tôi. Anh đã dạy tôi học cách quên. Nhưng anh có biết, nếu quên đi tình yêu, có lẽ tôi sẽ không phải lại gần một thứ có tên là đau khổ, nhưng sẽ đánh mất một hồi ức đẹp đẽ nhất, cho nên, tôi mãi mãi không thể quên được anh.

Dịch từ Duwenzhang

Xem thêm:

1. Khi phụ nữ khóc

2. Anh ở đâu?

3. Cho em gần anh một ngày nữa thôi

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.