2.000 người đi khám sau cháy Rạng Đông, trường học được yêu cầu test thực phẩm

Trong vòng 1 tuần đã có hơn 2.000 người dân quanh nhà máy Rạng Đông được khám sức khoẻ, trong đó gần 1.000 trường hợp chuyển lên tuyến trên xét nghiệm.
2.000 người đi khám sau cháy Rạng Đông, trường học được yêu cầu test thực phẩm

Sở Y tế Hà Nội cho biết, sau 7 ngày (6-12/9), có 2.001 người dân trong bán kính 500m từ vụ cháy công ty Rạng Đông được khám, tư vấn sức khỏe miễn phí. Trong đó, 988 người được chuyển lên bệnh viện tuyến trên để làm xét nghiệm tiếp.

Riêng 133 mẫu được gửi đến Viện Sức khoẻ nghề nghiệp và Môi trường xét nghiệm thủy ngân, kết quả 100%% đều có nồng độ thủy ngân máu thấp dưới 10 mcg/L (mức tối đa cho phép dựa trên tham chiếu WHO). Các mẫu khác hiện vẫn đang được tiếp tục xét nghiệm.

Bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết ,kết thúc 7 ngày khám, chưa phát hiện trường hợp nào có biểu hiện cấp tính bất thường.

Bắt đầu từ sáng nay, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Phòng GD-ĐT quận Thanh Xuân, các bệnh viện Xanh Pôn, Thanh Nhàn, Đức Giang... tổ chức khám sức khoẻ cho học sinh 2 trường tiểu học và THCS Hạ Đình.

Mỗi trường học có khoảng 10 bàn khám. Học sinh sẽ được khám nội, mắt, tai mũi họng, tim, phổi... Trường hợp bất thường sẽ tiếp tục được các bác sĩ gửi lên tuyến trên để xét nghiệm.

Sau đó các bác sĩ sẽ tiếp tục khám cho các bé trường mầm non Ánh Sao, nhóm lớp mầm non tư thục trên tuyến đường Khương Đình, Nguyễn Xiển.

Hiện tại, các trường học trong bán kính 500m từ vụ cháy Rạng Đông vẫn có nhiều học sinh nghỉ học. Ngay trong ngày 12/9, trường Tiểu học Hạ Đình có 148/1313 học sinh nghỉ học, trường THCS Hạ Đình có 15 học sinh...

Phòng GD-ĐT quận Thanh Xuân cũng yêu cầu các trường đảm bảo vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm trong trường học.

Theo đó, tại lớp học, giáo viên nhỏ nước muối sinh lý để vệ sinh mắt, mũi cho học sinh 2 lần/ngày, nhắc học sinh rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.

Vệ sinh, tẩy rửa bằng hóa chất toàn bộ phòng học, phòng của giáo viên và các phòng chức năng trong trường.

Hàng ngày, đại diện Ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên y tế, phụ huynh học sinh kiểm tra, giám sát việc giao nhận thực phẩm; thực hiện test nhanh thực phẩm trước khi chế biến; thức ăn sau khi chế biến phải được đậy kín; khay đựng thức ăn, bát, thìa phải được nhúng qua nước sôi trước khi sử dụng.

Theo Vietnamnet
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: