200.000 suất quà Trung thu tới tay bệnh nhân COVID-19 và các y, bác sĩ tuyến đầu

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Tối ngày 21/9, Ngân hàng thực phẩm Food Bank Viet Nam cùng Công ty Mondelez Kinh Đô và Quỹ hỗ trợ từ thiện C.P Việt Nam đã tổ chức chương trình "Trung Thu Yêu Thương" dành cho các y bác sĩ tuyến đầu và bệnh nhân đang phòng, chống và điều trị COVID-19 tại Trung tâm hỗ trợ điều trị và cấp cứu Bình Tân.
Chương trình "Trung thu yêu" thương đã diễn ra vào tối 21/9.
Chương trình "Trung thu yêu" thương đã diễn ra vào tối 21/9.

Mùa trung thu năm nay với diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, có rất nhiều các y bác sĩ, lực lượng chống dịch tuyến đầu, các gia đình bị nhiễm bệnh, các gia đình tại các khu cách ly và trẻ em, cụ già có hoàn cảnh khó khăn đã không thể có được một mùa Tết Đoàn Viên trọn vẹn. Nhiều gia đình phải đi cách ly tập trung, cách ly tại gia đình tiếp tục tăng lên, trong đó nhiều trẻ em lần đầu xa cha mẹ, gia đình.

Lực lượng y bác sĩ, nhân viên y tế, tình nguyện viên, lực lượng vũ trang cũng phải rời xa gia đình nhiều tháng liền để tham gia chống dịch, hàng nghìn trẻ bỗng chốc mồ côi hoặc phải xa gia đình. Bên cạnh nguy cơ lây nhiễm, các em còn có nguy cơ sang chấn, khủng hoảng tâm lý cao sau đại dịch. Đau thương, khó khăn chồng chất trên con đường học tập, cuộc sống, tương lai và gia đình các em..

Hiểu được nỗi khó khăn và mong muốn mang lại niềm vui, nụ cười trẻ thơ, sẻ chia cùng người dân có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ tuyến đầu phòng, chống dịch. Chương trình "Trung Thu Yêu Thương" do Ngân hàng thực phẩm Food Bank Viet Nam cùng Công ty Mondelez Kinh Đô và Quỹ hỗ trợ từ thiện C.P Việt Nam tổ chức đã mang đến không khí “ăn tết đoàn viên, rước đèn, phá cỗ” cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, những người đang điều trị COVID-19 tại các trung tâm và các hộ gia đình bị cách ly ở TPHCM.

200.000 suất quà Trung thu tới tay bệnh nhân COVID-19 và các y, bác sĩ tuyến đầu ảnh 1

Các em nhỏ đã nhận được những món quà Trung thu ý nghĩa.

Ngoài ra, chương trình trực tiếp trao các phần quà Trung thu đến cho các cụ già neo đơn, đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế, lực lượng vũ trang, tình nguyện viên tham gia tuyến đầu chống dịch tại TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương và Hà Nội.

200.000 phần quà được các nhà hảo tâm trao tặng trong chương trình "Trung Thu Yêu Thương" bao gồm: Bánh trung thu, trứng gà, lồng đèn, xúc xích, snack với hy vọng trở thành nguồn động viên ấm áp cho các em nhỏ, các cụ già; hỗ trợ các cán bộ y bác sĩ, lực lượng tuyến đầu, an tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, cùng người dân vượt qua khó khăn của dịch bệnh.

Suất quà tri ân các y, bác sĩ tuyến đầu

Suất quà tri ân các y, bác sĩ tuyến đầu.

Ông Hemant Rupani - Tổng Giám đốc Mondelez Kinh Đô Việt Nam chia sẻ: “Tết Trung thu là nét văn hóa truyền thống từ bao đời nay của người Việt, với những ý nghĩa tốt đẹp về tình yêu thương và sự sẻ chia. Là trung tâm kết nối những câu chuyện đẹp về ký ức, về tuổi thơ của mỗi gia đình Việt trong nhiều năm qua, sứ mệnh của Kinh Đô là giúp những ký ức tốt đẹp và giá trị truyền thống được tiếp tục lưu truyền. Tôi tin rằng, những món quà ý nghĩa của chương trình "Trung Thu Yêu Thương" gửi đến cộng đồng, đặc biệt là các em nhỏ nhân dịp Trung thu này cùng với những món quà tinh thần, khắc ghi lại những kỷ niệm sẻ chia ngọt ngào, giúp người dân cùng nhau vượt qua đại dịch”.

Bà Lê Nhật Thùy – Chủ tịch Quỹ hỗ trợ từ thiện C.P.Việt Nam chia sẻ: “Trẻ em và người già luôn là đối tượng dễ bị tổn thương và cần được quan tâm nhất trong xã hội, đặc biệt là trẻ em và người già đang gặp khó khăn bởi dịch bệnh. Vì vậy, dịp Tết Trung thu năm nay Quỹ hỗ trợ từ thiện C.P. Việt Nam mong muốn đem đến cho các con, các cụ một cái tết trung thu ấm cúng hơn, đầy đủ hơn, kịp thời nhất có thể. Hy vọng với những món quà nhỏ mà C.P mang đến sẽ là sự động viên giúp các con, các cụ luôn lạc quan và nỗ lực hơn nữa trong cuộc sống”.

200.000 suất quà Trung thu tới tay bệnh nhân COVID-19 và các y, bác sĩ tuyến đầu ảnh 3

Thăm và trao quà cho bệnh nhân tại các trung tâm điều trị và cấp cứu COVID-19.

Bà Nguyễn Hoàng Trúc Linh - Giám đốc vận hành Food Bank Việt Nam đơn vị chủ trì tổ chức chương trình cho biết “Trung thu yêu thương” là một trong những hoạt động thường niên của Ngân hàng thực phẩm Việt Nam với mong muốn đem lại nhiều niềm vui sum vầy cho các hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Trung thu hàng năm. Năm nay dịch bệnh diễn biến phức tạp, Trung thu yêu thương ngoài trao tặng những phần quà cho người khó khăn còn tri ân đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế, lực lượng vũ trang, anh chị phóng viên, tình nguyện viên tham gia tuyến đầu chống dịch với mong ước được góp phần động viên họ an tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, cùng nhau vượt qua khó khăn”.

“Trung thu Yêu thương” cũng là thông điệp nhân ái mà những người thực hiện chương trình mong muốn được gửi gắm, truyền tải những giá trị tốt đẹp nhân mùa Tết Trung thu của người Việt dù trong những hoàn cảnh khó khăn nhất, để những ký ức đoàn viên tốt đẹp của mọi gia đình và những câu chuyện đêm trăng luôn còn sáng mãi.

Theo FOODBANK Việt Nam

Ngân hàng thực phẩm Việt Nam (Food Bank Việt Nam) là một tổ chức hoạt động phi lợi nhuận với sứ mệnh cung cấp thực phẩm miễn phí cho người yếu thế và thực hiện các hoạt động chống lãng phí thực phẩm. Food Bank Việt Nam được ra đời từ năm 2016 và hiện là 1 thành viên của Mạng lưới Food Bank toàn cầu với 53 nước thành viên có trụ sở chính tại Hoa Kỳ. Tại Việt Nam, Food Bank hoạt động với sự bảo trợ của Trung ương Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam và Trung tâm Công tác Xã hội Thanh thiếu niên Việt Nam ( Thuộc TW Hội Liên Hiệp Thanh niên Việt Nam).

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.