Asanzo kêu cứu lên Thủ tướng

(Ngày Nay) - Ngày 26/8, Tập đoàn Asanzo chính thức có đơn kiến nghị gửi Thủ tướng Chính phủ, Ban Tuyên giáo Trung ương cùng 3 bên liên quan là Bộ Công An, Bộ Tài Chính, Bộ Công thương vì lâm vào tình trạng khủng hoảng sau "một loạt bài báo điều tra có dấu hiệu bẻ cong ngòi bút, thông tin sai sự thật".
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo,  kể từ sau ngày 21/6/2019 với sự kiện Báo Tuổi trẻ đăng tải nhiều bài báo, tranh biếm họa cáo buộc sản phẩm của Asanzo là "hàng Trung Quốc đội lốt hàng Việt", "lừa người tiêu dùng", "có phải là hàng Việt chất lượng cao?", với những thông tin và nhận định có thể gây hiểu lầm về sản phẩm mang thương hiệu Asanzo, Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo đã phải tiếp nhiều đoàn công tác thuộc các cơ quan quản lý chuyên ngành như các đoàn công tác của Cục Kiểm tra sau thông quan, Cục điều tra Chống buôn lậu thuộc Tổng Cục Hải quan, Tổng cục Quản lý thị trường, Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, Bộ Công an; Bộ KHCN, Cục thuế thành phố Hồ Chí Minh...

Asanzo kêu cứu lên Thủ tướng ảnh 1

Đơn kiến nghị của Tập đoàn Asanzo

Đến nay, căn cứ vào các chứng cứ mà công ty đã trình cho các ban ngành, cơ quan quản lý chuyên ngành, có thể kết luận rằng Asanzo là nạn nhân của một loạt bài báo điều tra có dấu hiệu bẻ cong ngòi bút, thông tin sai sự thật, tấn công doanh nghiệp nhằm trục lợi cá nhân. Tác giả bài báo hiện đang bị báo Tuổi trẻ đình chỉ công tác để điều tra lại.

Cũng theo ông Tam, trong 2 tháng qua, công ty đã nỗ lực hợp tác cung cấp toàn bộ tài liệu pháp lý, chứng từ, hợp đồng, số liệu kế toán, tài chính, tài liệu  liên quan đến nhãn hiệu, dây chuyền, công nghệ, bí mật kinh doanh và thông tin sản phẩm mang thương hiệu Asanzo cho các cơ quan quản lý chuyên ngành. Nói về doanh số 2 tháng qua, ông Tam cho biết, công ty đã mất hơn 80% doanh số so với bình thường, con số thiệt hại ước tính lên đến hàng ngàn tỷ đồng, thị phần bị sụt giảm một cách đặc biệt nghiêm trọng. Tuy vậy, công ty vẫn duy trì trả lương và chế độ cho 2.000 công nhân viên và nhiều chi phí khác để chờ kết luận của cơ quan điều tra.

"Thế nhưng, cho đến những ngày cuối cùng của tháng 8, vẫn còn một số cơ quan tiếp tục yêu cầu cung cấp tài liệu pháp lý, hồ sơ chứng từ, kế toán, tài chính, giấy chứng nhận về AM nhãn hiệu. . . và buộc giải trình, mặc dù chúng tôi đã cố gắng hết sức để cung cấp đầy đủ bố toàn bộ, dù chúng tôi đã cung cấp cho nhiều đoàn kiểm tra trước đó , vì thế chúng tôi lo ngại thời điểm ra kết luận có thể lại tiếp tục kéo dài sau ngày 30 / 8 / 2019 – là thời điểm mà Ngài Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo phải ra kết luận. Trong tình trạng chỉ có chi mà không có thu, công ty chúng tôi lâm vào cảnh kiệt quệ, không còn đủ khả năng tài chính để kéo dài hoạt động được nữa, nhiều nhân sự quan trọng của các phòng ban chức năng đã không còn đủ sức khoẻ vì đã làm việc cả ngày lẫn đêm trong suốt 2 tháng qua, trong tình trạng quá áp lực và căng thẳng, còn tinh thần của 2.000 người lao động thì luôn bất an. Chúng tôi không thể lây lất chờ đợi thêm. Nếu đến 30/8/2019, không công bố kết luận theo yêu cầu chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ, có thể chúng tôi buộc phải cân nhắc xem xét tạm đình chỉ hoạt động, vì không còn khả năng tài chính và vấn đề phá sản là nguy cơ trước mắt đối với công ty chúng tôi, mặc dù rất xót xa, nhưng chúng tôi buộc phải sa thải lao động hàng loạt" - ông Phạm Văn Tam nêu rõ trong đơn kiến nghị.

Với đơn kiến nghị, Công ty Asanzo mong muốn các cơ quan điều tra sớm có kết luận chính thức, để công ty có cơ hội được tiếp tục hoạt động, tiếp tục gây dựng thương hiệu và giữ việc cho hàng nghìn công nhân đang có nguy cơ ra đường.

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.