Đòi nợ kiểu bất lương: Vợ nạn nhân khai gì với cơ quan điều tra?

(Ngày Nay) - Đến ngày 1/7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp, TP.HCM đã nhiều lần làm việc, lấy lời khai của chị Nguyễn Ngọc Trang Đài để làm rõ cái chết của chồng chị là anh Lê Thành Tâm.
Mẫu giấy mà thanh niên tên Thành đưa cho chị Đài. Ảnh: Tiến Đạt
Mẫu giấy mà thanh niên tên Thành đưa cho chị Đài. Ảnh: Tiến Đạt

Làm việc với công an, chị Đài khai rằng gia đình không hề biết về khoản nợ mà chồng đã vay, cho đến lúc nhóm đòi nợ đến nhà vào chiều 19/6. Nhóm đòi nợ này có khoảng 10 người, khi xông vào nhà đã liên tục lớn tiếng, trấn áp tinh thần khiến chị và anh Tâm không dám phản ứng gì.

Các đối tượng sau đó khống chế, “áp giải” hai vợ chồng chị lên trụ sở công ty thu hồi nợ để viết giấy nợ. "Tụi nó đông, mình có hai vợ chồng, nó hò hét dữ quá sao mà không đi cho được. Tụi nó ép ra đó viết giấy nợ sẽ được giảm gần 70 triệu, còn lại 105 triệu thôi" - chị Đài thuật lại.

Sau nhiều lần làm việc với cơ quan điều tra, vợ nạn nhân Lê Thành Tâm đã cung cấp thêm nhiều tình tiết mới có giá trị về nhóm đòi nợ. Theo đó, khi bị “áp giải” lên trụ sở công ty đòi nợ, một người tại đây đã đe dọa: "Mày không tìm ra tiền để trả thì đi khỏi mặt đất này đi, đừng cho tao nhìn thấy mặt mày!".

Một trong số các thanh niên trong nhóm đòi nợ có tên là Thành, lớn tiếng: "Mày muốn coi tao cho mày coi, con nhỏ này cũng thiếu nợ rồi nó tự vẫn đó". Sau khi uy hiếp tinh thần con nợ, thanh niên tên Thành viết một mẩu giấy đưa cho chị Đài, với nội dung: "Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng, 144 Cộng Hòa, F12, Q Tân Bình (Tòa nhà FE), 0902.566.xxx (Thành)" và yêu cầu vợ chồng chị ra đây trả tiền.

Đòi nợ kiểu bất lương: Vợ nạn nhân khai gì với cơ quan điều tra? ảnh 1

Chị Đài vẫn còn hoảng loạn sau khi vụ việc xảy ra. Ảnh Linh Vũ

Chị Đài xin với nhóm đòi nợ thuê sẽ cầm cố 2 công đất ở quê khoảng 40 triệu để trả trước nhưng người tên Thành không đồng ý. Người tên Thành này buộc vợ chồng chị phải trả một lần 105 triệu đồng. Hạn chót là 4 giờ 30 chiều thứ Hai, ngày 22/6. 

Vợ nạn nhân khẳng định, đã khai tất cả mọi thông tin mà chị nhớ được với Công an quận Gò Vấp để vụ việc sớm được làm rõ.

Chị Đài cũng cho biết, đến nay công an quận đã 3 lần mời chị lên trụ sở để lấy lời khai và đưa chị đến tòa nhà trên đường Cộng Hòa để chỉ lại vị trí ngồi đêm 19/6. Ngoài ra, công an cũng tiến hành thu giữ nhiều giấy tờ liên quan đến khoản nợ của anh Tâm và FE CREDIT, phục vụ điều tra.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.