Phạt 10 triệu đồng với kẻ tung tin nhóm người ‘ăn xin mặt quỷ’ lên mạng xã hội

(Ngày Nay) - Đăng tải thông tin sai sự thật về nhóm “ăn xin mặt quỷ” về địa phương lên mạng xã hội gây hoang mang dư luận, đối tượng nam thanh niên bị cơ quan chức năng xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng.
Đối tượng Nguyễn Văn Long viết tin xin lỗi vì trước đó đăng tải thông tin không đúng sự thật.
Đối tượng Nguyễn Văn Long viết tin xin lỗi vì trước đó đăng tải thông tin không đúng sự thật.

Ngày 16/12, Công an huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 10 triệu đồng đối với Nguyễn Văn Long (SN 1988, trú tại thôn Tượng Phong, xã Thạch Tượng, huyện Thạch Thành) về hành vi tung tin không đúng sự thật trên mạng xã hội.

Trước đó, vào khoảng 17h40 ngày 6/12, trên trang Facebook “Nguyễn Thiên Long” đã đăng tải một bài viết có nội dung: “Bọn mặt đen Câm, cái đĩa có 25k về đến Kim Tân rồi nhé, mọi người cảnh giác nhé, tý nữa cháu mình up video cho mọi người xem”.

Khoảng 1 giờ sau, Long tiếp tục đăng tải 1 đoạn clip dài 1 phút 10 giây với nội dung nói về người ăn xin bôi mặt đen đi xin tiền lên trang cá nhân của mình.

Sau khi được chia sẻ, bài đăng của đối tượng Long đã thu hút 9.486 lượt người xem, hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận gây hoang mang dư luận địa phương.

Nắm bắt được tình hình, Công an huyện Thạch Thành đã nhanh chóng tiến hành điều tra xác minh nội dung video clip và triệu tập Nguyễn Văn Long là chủ trang Facebook nói trên đến cơ quan công an để làm rõ nội dung vụ việc.

Tại cơ quan chức năng, Nguyễn Văn Long thừa nhận video và bài viết đăng tải trên facebook là thông tin bịa đặt, không đúng sự thật và gửi lời xin lỗi đến cộng đồng mạng và người dân.

Hành vi trên Long đã vi phạm Điểm d, Khoản 1, Điều 8, Luật An ninh mạng 2018. Vi phạm Điểm a, Khoản 3, Điều 64, Nghị định số 179/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, CNTT và tần số vô tuyến điện.

Cơ quan Công an đã tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính số tiền 10 triệu đồng đối với Nguyễn Văn Long về hành vi tung tin không đúng sự thật trên facebook.

(Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.